Một khảo sát cho thấy các rạp chiếu phim tại Trung Quốc sẽ rất đông khách vào ngày mở cửa trở lại.

Các rạp chiếu phim tại Trung Quốc rục rịch mở cửa trở lại sau mùa dịch

19/03/2020, 19:32

Một khảo sát cho thấy các rạp chiếu phim tại Trung Quốc sẽ rất đông khách vào ngày mở cửa trở lại.

Với tình hình dịch bệnh đã có diễn biến khả quan, các cụm rạp tại Trung Quốc sẽ sớm được mở cửa trở lại - Ảnh: Internet

Trong lúc nhiều rạp chiếu phim trên thế giới phải đóng cửa vì dịch COVID-19, phòng vé Mỹ ế ẩm khiến doanh thu giảm xuống mức thấp nhất trong 20 năm qua, các phòng chiếu ở Trung Quốc đã rục rịch mở cửa trở lại sau gần 2 tháng đóng cửa. Đây là một dấu hiệu đáng mừng cho ngành điện ảnh, nhất là với những tác phẩm Hollywood đang thất thu vì Trung Quốc vốn là một thị trường làm ăn cực kỳ tiềm năng.

Theo một cuộc điều tra khảo sát của công ty bán vé Maoyan, người Trung Quốc hiện rất mong đợi thời điểm được phép quay lại rạp chiếu phim. 97% người tham gia tiết lộ họ đã theo dõi phim trên mạng Internet trong gần 2 tháng qua. Bên cạnh đó, 54% người cho biết họ rất nóng lòng và chắc chắn mua vé đến rạp thời gian tới.

Các cụm rạp chiếu tại Trung Quốc phải đóng cửa trong một thời gian dài - Ảnh: Internet

Tuy tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc đã có nhiều diễn biến tích cực, nhưng chính quyền nước này chưa tiết lộ ngày cho phép mở cửa lại toàn bộ tạp chiếu phim. Một số ý kiến lạc quan cho rằng chuyện có thể xảy ra vào đầu tháng 4. Tuy nhiên, cũng có vài nguồn tin tiết lộ chính phủ chỉ cho phép rạp chiếu phim hoạt động trở lại vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

Một loạt phim nội địa Trung vẫn hoãn chiếu vô thời hạn từ dịp Tết Nguyên Đán - Ảnh: Internet

Mới đây, ít nhất có một rạp chiếu phim ở Trung Quốc đã chính thức mở cửa lại đầu tuần này, sau khi đóng cửa gần 2 tháng vì dịch bệnh. Theo trang Variety, đây cũng là rạp chiếu phim đầu tiên mở cửa lại ở Trung Quốc.

Đó là rạp phim Zhongying Golden Palm (Cây cọ vàng điện ảnh Trung Quốc) ở Urumqi, thủ phủ khu tự trị Tân Cương. Rạp này mở cửa lại vào ngày 16.3, chiếu 22 phim. Tuy nhiên, các phim mà rạp này chiếu toàn là phim cũ, như Liberation (Giải phóng), My People, My Country (Tôi và tổ quốc của tôi), Manslaughter (Ngộ sát).

Ngoài ra có 4 phim hoạt hình dành cho trẻ em gồm Hoàng tử ếch, Alibaba and The Thief, Alibaba Three Blondes, và Alibaba 2 Solomon Seal.

Để khuyến khích mọi người quay lại rạp, rạp chiếu phim này đã áp dụng chính sách cho phép các phụ huynh nào là thành viên của rạp có thể mang trẻ em đến xem miễn phí. Những khán giả không phải thành viên thì trả 10 NDT (hơn 30.000 đồng).

Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, không có một khán giả nào đến rạp xem phim. Một người đàn ông họ Đinh phụ trách rạp phim này nói với trang Sohu rằng "nhận thức của mọi người về các biện pháp phòng chống COVID-19 vẫn còn rất mạnh".

Bên cạnh đó, tại Bắc Kinh, trụ sở của hãng phim Hollywood Legendary thuộc tập đoàn Vạn Đạt đã mở cửa trở lại. Hãng cho các nhân viên làm việc xen kẽ để không quá 20 người làm việc trong văn phòng.

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
31 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các rạp chiếu phim tại Trung Quốc rục rịch mở cửa trở lại sau mùa dịch