Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng giêng), bếp của các tiệm cá lóc nướng tại TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang, đỏ lửa xuyên đêm để phục vụ người dân.
Văn hóa

Các tiệm cá lóc nướng ở An Giang ‘ngóng' khách ngày vía Thần Tài

Tô Văn 19/02/2024 18:00

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng giêng), bếp của các tiệm cá lóc nướng tại TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang, đỏ lửa xuyên đêm để phục vụ người dân.

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, ngày 19.2 (mùng 10 Tết Giáp Thìn 2024), các tiệm bán cá lóc nướng tại chợ Mỹ Bình, Mỹ Quý, Mỹ Xuyên đều đỏ lửa từ sáng sớm. Nhân công tại các hộ kinh doanh này làm việc không nghỉ tay, người thì chuẩn bị rau, bún, bánh tráng, nước chấm...; người thì quạt than, nướng cá để kịp phục vụ nhu cầu của khách hàng.

1-ca-loc1.jpg
Một hộ kinh doanh cá lóc nướng nằm trên đường Hà Hoàng Hổ, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang - Ảnh: Tô Văn

Chị Xuân, người kinh doanh món cá lóc nướng tại chợ Mỹ Quý cho biết, cứ vào dịp vía Thần tài hàng năm, gia đình chị đều chuẩn bị số lượng cá lóc gấp nhiều lần ngày thường.

“Những ngày này, người ta thường quan niệm rằng cúng cá lóc nướng sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc. Mấy năm trước đến chiều là gia đình tôi bán được hơn 100 con, mỗi con hơn một ký. Nhưng năm nay không hiểu sao người dân ít mua. Từ sáng đến giờ chỉ bán được khoảng gần 60 con là cùng”, chị Xuân nói.

Cũng theo chị Xuân, do năm nay người dân khó khăn về kinh tế nên chỉ cúng bắp, bánh bao cho tiết kiệm và nhanh gọn.

3-ca-loc3.jpg
Cá lóc nướng có giá dao động từ 120.000 - 140.000 đồng/con - Ảnh: Tô Văn

Tương tự, anh Phan Anh (chủ hộ kinh doanh món cá lóc nướng khu vực đường Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP.Long Xuyên) cho biết, gia đình anh thu gom số lượng cá lóc tươi gấp 3 lần thường ngày. Mọi người đã làm sạch cá từ đêm khuya cho đến sáng sớm để kịp nướng cá.

“Nhưng sáng nay bán hơi chậm, không giống như mọi năm… Bán “ế” kiểu này chắc đi Bình Dương bán nước tương để trả nợ quá!”, anh Phan Anh than thở.

Đang đứng chọn một con cá lóc nướng để mang về cúng vía Thần tài, chị Trần Tô Kim Phượng (35 tuổi, ngụ phường Mỹ Phước, TP.Long Xuyên) cho biết, năm nào cũng vậy, gia đình chị thường mua cá lóc nướng về cúng.

“Khi mua cá phải lựa những con nguyên vẹn. Trong mâm cúng, ngoài vàng, hoa quả, thịt heo quay thì không thể thiếu cá lóc nướng. Giá cá lóc nướng năm nay không tăng, bình quân 120.000 - 140.000 đồng/con tùy loại lớn nhỏ. Sáng nay, đi vài vòng tại các tiệm bán cá thì tôi thấy người dân ít mua hơn năm ngoái”, chị Phượng chia sẻ.

2-ca-loc2.jpg
Một gia đình cúng vía thần tài có cá lóc nướng - Ảnh: Tô Văn
Bài liên quan
An Giang: Hàng trăm người, nhiều phương tiện lên núi Tô dập lửa
Sáng 27.4, ông Nguyễn Văn Bé Tám, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, cho biết thời điểm này, quân sự địa phương cùng ngành chức năng đã cử hàng trăm người, nhiều phương tiện chở nước (xe tải, xe máy) và 3 máy bơm nước lên núi Tô để dập lửa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các tiệm cá lóc nướng ở An Giang ‘ngóng' khách ngày vía Thần Tài