Ngày 14.9, UBND tỉnh Hậu Giang có thông cáo báo chí của Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang về xử lý kỷ luật đối với ông Tăng Minh Thêm, Phó chánh Thanh tra tỉnh.

Cách chức Phó chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang

Văn Kim Khanh | 14/09/2023, 20:30

Ngày 14.9, UBND tỉnh Hậu Giang có thông cáo báo chí của Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang về xử lý kỷ luật đối với ông Tăng Minh Thêm, Phó chánh Thanh tra tỉnh.

Theo thông cáo báo chí, trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức họp xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Tăng Minh Thêm.

Qua thảo luận tại cuộc họp, thành viên có nhận xét chung như sau: Ông Tăng Minh Thêm, Phó chánh Thanh tra tỉnh, không gương mẫu, không trung thực trong việc kê khai tài sản, thu nhập, vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm; vi phạm quy định của Trung ương, của Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương trong việc tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống.

“Vi phạm của ông Tăng Minh Thêm là rất nghiêm trọng đến mức phải thi hành kỷ luật. Căn cứ vào các quy định của pháp luật, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1546 ngày 8.9.2023 về việc thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang đối với ông Tăng Minh Thêm”, văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang thông tin.

thanh-tra-hg.jpg
Cơ quan Thanh tra tỉnh Hậu Giang - Ảnh: Cảnh Kỳ

Trước đó Ban Thường vụ Tỉnh ủy có quyết định thi hành kỷ luật cách chức Phó Bí thư Chi bộ Thanh tra tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025, đối với ông Tăng Minh Thêm, đồng thời, có văn bản giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh xem xét xử lý theo quy định.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Hậu Giang, ông Tăng Minh Thêm với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ, Phó chánh Thanh tra tỉnh chưa tạo được sự đoàn kết nội bộ, để phát sinh đơn tố cáo liên quan đến các đoàn thanh tra do ông phụ trách; công tác phối hợp trong tập thể lãnh đạo cơ quan từng lúc, từng nơi chưa tốt; trong trao đổi, góp ý với đồng chí, đồng nghiệp còn nóng tính; thực hiện nhiệm vụ được giao làm trưởng đoàn của 8 đoàn thanh tra tiến độ thực hiện còn chậm.

Bên cạnh đó, ông Thêm chưa gương mẫu trong việc thực hiện các quy định của Trung ương, Tỉnh ủy về tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống và những điều đảng viên không được làm; mặc dù đã có vợ, có con nhưng nhiều lần đi vào nhà nghỉ với người đã có chồng, có con và bị quay video clip phát tán trên mạng xã hội (facebook) dẫn đến đơn tố cáo, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên; báo cáo không trung thực, quanh co nhằm che giấu khuyết điểm vi phạm của mình. Kê khai tài sản, thu nhập không trung thực trong kỳ kê khai tài sản, thu nhập năm 2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách chức Phó chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang