Nếu tóc bạn nhiều dầu hay bị bết hãy sử dụng ngay loại nước này để gội nhé!

Cách gội đầu cực hay giúp tóc dầu không còn bết dính

blogtamsu | 30/05/2016, 10:11

Nếu tóc bạn nhiều dầu hay bị bết hãy sử dụng ngay loại nước này để gội nhé!

Những cô nàng có mái tóc dầu chắc chắn hiểu cảm giác khó chịu khi vừa gộiđầu xong mà nửa ngày sau mái tócđã trở nên bóng nhẫy, bết dính và mấtđiđộ phồng tự nhiên do lượng dầu thừa có trên dađầu và sợi tóc. Nguyên nhân khiến mái tóc nhiều dầu do lượng bã nhờn tự nhiên tiết ra quá nhiều qua dađầu hoặc cũng có thể do di truyền hoặc do bạn chưa biết cách chăm sóc tócđúng cách.

Trong quy trình mà mọi ngườithườngáp dụng khi gộiđầuđó là gội và xả. Dầu gội giúp làm sạch bụi bẩn trên tóc và dađầu, còn dầu xả giúp tóc mềm mượt nhờ các dưỡng chất. Tuy nhiên với những người có mái tóc dầu thì việc dùng dầu xả khiến tóc càng nhanh bết, bẩn chỉ sau vài giờđồng hồ.

Để giải quyết vấnđềmái tóc nhanh bết, bẩn và ngứa bạn có thể sử dụng hỗn hợp sauđâyđể gộiđầu, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với kết quả mang lại.

Chuẩn bị:

- 1 quả chanh.

- Dầu gội và dầu xả thường dùng.

Cách sử dụng:

- Chuẩn bị một chậu nước sạch, vắt nước cốt chanh vào chậu nước, chúý vớt bỏ hạt.

- Thoa dầu xả lên tóc, dùng phần thịt của ngón tayđể massage, xoa bóp nhẹ dađầu.

-Ủ tóc trong khoảng 10 phútđể các dưỡng chất trongdầu xả ngấmđều vào chân tóc rồi xả lại với nước sạch.

- Dùng dầu gội xoa lên tóc rồi gội lại bình thường rồi xả lại với nước sạch.Cách gộiđầu ngược so với quy trình thông thường có tác dụng cuốn trôi các phần dầu xả dưđể dađầu thông thoáng, đỡbết dính.

- Dùng chậu nước chanhđã chuẩn bị xả lại nhiều lần lên tóc.

- Vắt khô tóc mà không cần xả với nước, lau khô tóc với khăn mềm rồi hong tóc trước quạt.

Công dụng:

Cách gộiđầu ngược kết hợp với xả nước chanh sẽ giúp tóc mềm mượt trong 3-5 ngày màkhông bị gàu, bếtvà hết ngứa. Ngoài ra, tinh chất trong chanh còn giúp nuôi dưỡng tóc, giúp tóc không bị rụng và xơ rối.

Lưuý:

- Với những người có mái tóc dầu thì hạn chế sử dụng nướcấm nóng khi gộiđầu, nên dùng nước mát hoặc nướcấm vừađể gội vì nhiệtđộ quá cao sẽ kích thích các tuyến bã nhờn dưới da hoạtđộng mạnh.

- Các sản phẩm tạo kiểu tóc như gel, cream giữ nếp, mousse... nên hạn chế dùng.

- Dùng răng lược hoặcđầu ngón tay tiếp xúc với tóc cũng khiến dađầu kéo theo 1 lượng dầu từ dađầuđếnđuôi tóc. Vậy nên chỉ chạm và chảiđầu khi cần thiết.

Nguyễn Luyến

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách gội đầu cực hay giúp tóc dầu không còn bết dính