Erik ten Hag đang bước vào mùa giải thứ hai kể từ khi nắm quyền tại Manchester United vào mùa hè năm ngoái.

Cách nhà Glazer phản ứng trên thị trường chuyển nhượng sau khi khiến Ten Hag nổi giận

Sơn Vân | 09/08/2023, 15:46

Erik ten Hag đang bước vào mùa giải thứ hai kể từ khi nắm quyền tại Manchester United vào mùa hè năm ngoái.

Erik ten Hag đang gần đạt được mục tiêu xây dựng đội hình Manchester United theo bản sắc riêng của ông. Chiến lược gia người Hà Lan sắp kết thúc kỳ chuyển nhượng thứ ba ở Manchester United.

Nhà Glazers dường như đã có được bài học từ thị trường chuyển nhượng vào mùa hè năm ngoái, từng khiến Erik ten Hag tức giận. Dù Quỷ đỏ sau cùng đã có những bản hợp đồng chất lượng như Lisandro Martinez (50 triệu euro), Antony (100 triệu euro) và Casemiro (70 triệu euro) cách đây 12 tháng, cách hoạt động trên thị trường chuyển nhượng hè năm ngoái của Manchester United khiến Erik ten Hag không hài lòng. Manchester United đã chi số tiền lớn cho cả ba tân binh này và việc Antony – Casemiro đến sân Old Trafford chỉ được xác nhận vào phút chót.

Đến giữa tháng 8.2022, truyền thông Anh đưa tin Erik ten Hag tức giận với cách nhà Glazer đàm phán chiêu mộ cầu thủ. Phần lớn thời gian được dành cho việc theo đuổi Frenkie de Jong nhưng không thành công và tiền vệ người Hà Lan cuối cùng vẫn ở lại Barcelona.

Quỷ đỏ bày tỏ sự quan tâm thoáng qua với tiền đạo Marko Arnautovic, nhưng cuối cùng phải từ bỏ thương vụ này sau phản ứng tức giận từ người hâm mộ.

Hơn một năm kể từ khi Erik ten Hag được bổ nhiệm, nhà Glazer đã làm việc hiệu quả hơn trên thị trường chuyển nhượng để giảm bớt sự lo lắng cho HLV người Hà Lan.

Dù còn ba tuần nữa kỳ chuyển nhượng hè ở Anh mới đóng lại, Erik ten Hag đã chào đón tiền vệ Mason Mount, thủ môn Andre Onana và tiền đạo Rasmus Hojlund với tổng chi phí là 174 triệu bảng.

Điều quan trọng là Manchester United không bị cuốn vào những vụ chuyển nhượng kéo dài, không còn là CLB hoạt động kém hiệu quả và dễ bị khai thác trong các cuộc thương lượng giá.

Mason Mount và Andre Onana được kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong đội hình ngay từ đầu khi Quỷ đỏ tiếp đón Wolves đến sân Old Trafford lúc 2 giờ sáng 15.8 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, Rasmus Hojlund sẽ ngồi ngoài vài tuần đầu do chấn thương. Vẫn phải chờ xem liệu chân sút 20 tuổi người Đan Mạch có thể ghi bàn thường xuyên cho Quỷ đỏ hay không, nhưng mức giá 72 triệu bảng sẽ mang đến áp lực cho anh.

Erik ten Hag rất muốn có hai tân binh nữa trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè ở Anh đóng lại vào ngày 1.9 và không có những lời bất bình ở hậu trường như hè năm ngoái. Một tiền vệ phòng ngự và một trung vệ là mục tiêu của Manchester United trong thời gian còn lại kỳ chuyển nhượng.

Tiền vệ Sofyan Amrabat (Fiorentina) và trung vệ Jean-Clair Todibo (Nice) là hai ứng cử viên hàng đầu của Erik ten Hag.

cach-nha-glazer-phan-ung-tren-thi-truong-chuyen-nhuong-sau-khi-khien-ten-hag-tuc-gian1.jpg
Nhà Glazers từng khiến Erik ten Hag tức giận ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái - Ảnh: Internet

Trước trận gặp Manchester United, Wolves bất ngờ chia tay HLV Julen Lopetegui. Lopetegui còn hợp đồng với Wolves đến hè 2025 nhưng hai bên đồng thuận chia tay sớm. HLV người Tây Ban Nha sẽ nhận bồi thường không ít hơn một năm tiền lương. Trước đó, Lopetegui nhận 3,8 triệu USD/năm, mức lương cao nhất dành cho một HLV trong lịch sử Wolves.

Lopetegui gia nhập sân Molineux từ tháng 11.2022, giúp Wolves trụ hạng mùa 2022/23, nhưng bất đồng với ban lãnh đạo về chính sách chuyển nhượng. Hè này, Wolves đã bán vài cầu thủ để mang về 105 triệu euro, trong đó có Ruben Neves sang Al Hilal với giá 55 triệu euro. Ở chiều ngược lại, đội xếp thứ 13 Premier League 2022/23 chỉ chiêu mộ hậu vệ Matt Doherty và thủ môn Tom King theo dạng chuyển nhượng tự do.

Matt Hargreaves giúp Manchester United "lột xác" trên thị trường chuyển nhượng

Manchester United đã tạo ra thay đổi quan trọng ở thành phần ban lãnh đạo, đáng chú ý là giao cho Matt Hargreaves vai trò đàm phán chuyển nhượng.

Một đội ngũ mới được hình thành dưới quyền Giám đốc điều hành Manchester United - Richard Arnold để hậu thuẫn cho Erik ten Hag, bao gồm Giám đốc đàm phán bóng đá Matt Hargreaves, Giám đốc Vận hành bóng đá David Harrison, Giám đốc thể thao John Murtough và Giám đốc dữ liệu Dominic Jordan. Chưa kể, Darren Fletcher cũng đóng vai trò cầu nối giữa đội một và các cầu thủ học viện.

Matt Hargreaves tốt nghiệp Trường Đại học Sheffield và là người hâm mộ Manchester United cuồng nhiệt. Năm 2008, ông làm việc cho bộ phận pháp chế Manchester United. Sự nghiệp của ông thăng tiến vượt bậc khi trở thành Giám đốc tiếp thị của Adidas. Đây chính là bước ngoặt giúp Matt Hargreaves được Manchester United để mắt đến.

cach-nha-glazer-phan-ung-tren-thi-truong-chuyen-nhuong-sau-khi-khien-ten-hag-tuc-gian.jpg
Matt Hargreaves giúp Manchester United hoạt động hiệu quả trên thị trường chuyển nhượng năm nay - Ảnh: Internet

Khi mùa giải 2022/23 khép lại, Matt Hargreaves ngồi vào ghế Giám đốc đàm phán bóng đá do Matt Judge để lại. Không lâu sau khi nhậm chức, ông đã tạo được dấu ấn đậm nét.

Phiên chợ hè 2023 diễn ra chậm rãi nhưng đầy hiệu quả với Manchester United. Theo tờ The Athletic, Erik ten Hag khoanh vùng các vị trí cần bổ sung, gồm thủ môn, trung vệ, tiền vệ chơi ở vị trí số 8 và trung phong. Mason Mount lập tức được nhắm đến và Matt Hargreavescho thấy vị thế khác biệt trên bàn đàm phán.

Ban đầu Chelsea đòi hỏi mức giá lên đến gần 80 triệu euro cho Mason Mount. Tuy nhiên, Matt Hargreaves làm cục diện đảo chiều khi tham gia đàm phán chuyển nhượng. Cuối cùng, 65 triệu euro là tổng mức phí đội chủ sân Old Trafford phải trả cho tiền vệ 24 tuổi người Anh. Nhờ tài năng của Matt Hargreaves, Manchester United không còn bị đối tác ép giá.

Andre Onana và Rasmus Hojlund là tân binh khác có dấu ấn của Matt Hargreaves.

Không chỉ đóng góp vào khâu mua sắm, Matt Hargreaves còn tác động đến quá trình gia hạn hợp đồng với Marcus Rashford. Tiền đạo 25 tuổi người Anh đã ký hợp đồng mới với Quỷ đỏ có thời hạn đến hè năm 2028 kèm tùy chọn gia hạn 1 năm và hưởng lương 325.000 bảng/tuần.

Bài liên quan
Man United phớt lờ lời khuyên của Bruno Fernandes, chân sút 80 triệu euro gia nhập PSG
Sau khi bỏ lỡ Rasmus Hojlund của Atalanta, PSG đã chuyển hướng sang Goncalo Ramos, tiền đạo từng được liên kết với việc chuyển đến Manchester United.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách nhà Glazer phản ứng trên thị trường chuyển nhượng sau khi khiến Ten Hag nổi giận