Niềm tin là một phần quan trọng trong bất kỳ một mối quan hệ nào. Khi niềm tin bị mất đi, mối quan hệ đó cũng gần như bị đổ vỡ. Việc xây dựng lại niềm tin là cách duy nhất để hàn gắn lại mối quan hệ.

Cách tạo dựng lại niềm tin trong tình yêu

La Hường | 12/07/2018, 20:49

Niềm tin là một phần quan trọng trong bất kỳ một mối quan hệ nào. Khi niềm tin bị mất đi, mối quan hệ đó cũng gần như bị đổ vỡ. Việc xây dựng lại niềm tin là cách duy nhất để hàn gắn lại mối quan hệ.

Nếu bạn thật tâm muốn sửa chữa sai lầm vì tình yêu và mối quan hệ giữa hai người, hãy học cách tạo dựng lại niềm tin từ người ấy đúng cách bạn nhé.

Bày tỏ sự hối hận thực sự

Để xây dựng lại niềm tin trong cuộc sống hôn nhân,tự bản thân bạn phải thấy hối hận về những sai lầm của mình và bày tỏ sự hối hận đó với người bạn đời. Hối hận một cách chân thành có thể làm mềmtrái tim đã tổn thương của người kia và tạo điều kiện cho bạn có cơ hội làm lành vết thương đó.

Hãy minh bạch

Minh bạch là một bước quan trọng để xây dựng lại niềm tin trong cuộc sống hôn nhân. Bạn cần trở nên “trong suốt” trước người bạn đời, nghĩa là mọi việc làm, hành động đều không có gì phải giấu giếm. Đấy là cách để người bạn đời cảm thấy không phải hoài nghi bất cứ chuyện gì về bạn.

Thực hiện những cam kết nhỏ

Nếu bạn đã từng leo lên một đỉnh núi cao, bạn hiểu rằng thành công ấy là do bạn đã thực hiện đúng như chặng đi ngắn, xây dựng lại lòng tin trong hôn nhân cũng không khác điều đó là mấy. Nó không phải là một việc “làm cái được luôn” mà là việc bạn từng bước, từng bước thực hiện những điều nhỏ nhặt.

Khi vợ hoặc chồng của bạn cảm thấy bạn thực hiện đúng những cam kết nhỏ, họ sẽ tin bạn hơn và có lòng tin rằng trong những lời hứa lớn bạn cũng giống như vậy.

Kể hết sự thật

Tình yêu mong manh lắm, khi niềm tin đã lung lay thì dù tình cảm có sâu đậm đến đâu cũng chẳng thể tránh được đổ vỡ. Buông tay nhau rồi mới nhận ra những sai lầm và tổn thương của mình thì mọi chuyện cũng quá muộn rồi. Nếu đã một lần lừa dối đối phương, người ấy sẽ luôn luôn trong trạng thái đề phòng.

Chẳng thể oán trách được điều chi bởi thực sự người đã sai chính là bạn, chẳng ai muốn tổn thương cả, họ cũng phải bảo vệ mình chứ. Ai cũng có sai lầm trong quá khứ, nhưng đừng để chúng quyết định tương lai và mối quan hệ của bạn. Bạn luôn có cơ hội để sửa chữa chúng. Hãy luôn luôn thành thật trong tất cả mọi việc.

Đừng lôi người khác vào cuộc

Hãy nhớ rằng ta phải chịu trách nhiệm với mọi quyết định của mình, đừng dùng bất kì ai hay thứ gì để bao biện cho nó. Người duy nhất có thể liên quan đến vấn đề này là chuyên gia tư vấn tình cảm, tuy nhiên sự ảnh hưởng của chuyên gia cũng chỉ ở một mức độ giới hạn nhất định mà thôi.

Quyết định vẫn tiếp tục cùng nhau bước tiếp, quyết định không buông tay nhau, đó là quyết định của hai người, đừng lôi bất kì lí do nào khác vào. Việc lấy bạn bè, người thân hay thậm chí là con cái của cả hai và kết luận rằng đó không phải vì bạn muốn mà là do hoàn cảnh là hành động ấu trĩ vô cùng.

Hãy kiên nhẫn và đừng mong sự tha thứ ngay lập tức

Một sai lầm để sửa chữa được đôi khi phải mất cả đời. Có những lỗi sai mãi mãi không thể thay đổi được. Vậy nên xin bạn đừng yêu cầu sự tha thứ chóng vánh từ đối phương, bởi đó là chuyện không thể.

Những tổn thương và nỗi đau của họ, không dễ dàng gì có thể quên đi ngay được. Nếu không có bất kỳ sự cố gắng, nỗ lực thì mối quan hệ chỉ thêm phần tồi tệ mà thôi. Hãy thử nghĩ xem, nếu đối phương dễ dàng tha thứ cho bạn, điều đó chẳng phải là tín hiệu đáng mừng đâu.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách tạo dựng lại niềm tin trong tình yêu