Tuyển Việt Nam vừa có chiến thắng 2-0 trước Malaysia nhưng nhiều CĐV vẫn chưa cảm thấy thỏa mãn lắm.

Cách trả lời của HLV Gong đã giải thích vì sao U23 Việt Nam chơi ru ngủ trong hiệp 2 trước Malaysia

Anh Tú | 09/06/2022, 08:18

Tuyển Việt Nam vừa có chiến thắng 2-0 trước Malaysia nhưng nhiều CĐV vẫn chưa cảm thấy thỏa mãn lắm.

Trong hiệp 1, hai đội chơi giằng co khi cùng đủ người và Việt Nam tạo ra không chỉ 2 bàn thắng mà nhiều cơ hội hơn. Nhâm Mạnh Dũng đáng ra có cú đúp nếu như bóng đi sâu hơn một chút. Thực ra tình huống đó cũng có thể là một bàn thắng nếu có công nghệ goal-line hay có camera ở góc thuận lợi cho trọng tài quan sát. Tuy có áp dụng công nghệ VAR nhưng máy quay lại quá ít nên trọng tài có xem lại cũng bó tay. Chính vì thế, nhiều người trách trọng tài Dilan Perera mất nhiều thời gian để xử lý tình huống xem VAR cuối hiệp 1 mà không hiểu rằng ông chỉ có một góc quan sát với chất lượng hình ảnh cũng không được tốt cho lắm.

Đáng ra với thế trận đó, Việt Nam với lợi thế hơn người có thể tiếp tục chơi tưng bừng trong hiệp 2 để ghi thêm bàn thắng. Tuy nhiên, U23 Việt Nam trong hiệp 2 chơi khá ru ngủ. Thậm chí, nhiều CĐV nói rằng nửa cuối hiệp 2 thật sự buồn ngủ nên họ chuyển sang xem trận Thái Lan – Hàn Quốc để coi đội bóng láng giềng có tạo ra bất ngờ hay không.

viet-nam.jpg

Thực ra, Việt Nam chọn lối chơi ru ngủ trong hiệp 2 là một sự toan tính. Trước hết, Việt Nam không cần thắng đậm để đua hiệu số vì ngôi đầu bảng C khó tranh chấp với Hàn Quốc. Hơn nữa, dù dẫn đầu bảng C cũng không có nhiều ý nghĩa gì vì các đối thủ tại bảng D là Nhật hay Ả Rập Saudi đều mạnh như nhau. HLV Gong Oh-Kyun cũng nói về đối thủ sắp tới: "Đội nào cũng khó. Đối thủ nào cũng tốt, không dễ dàng gì. Chúng tôi sẽ nghỉ ngơi và chuẩn bị".

Việc chơi cù cưa trong hiệp 2 sẽ giúp các cầu thủ giữ được sức. Thể lực vốn là thứ quan trọng trong triết lý của HLV Gong Oh-Kyun nên không thể phung phí trong hiệp đấu gần như thủ tục. Chúng ta cần các cầu thủ tràn đầy năng lượng khi đá tứ kết hơn.

Không chỉ thế, đá chậm sẽ giúp các cầu thủ tránh chấn thương. Nếu mạo hiểm tranh chấp để ghi bàn thì dễ kích nộ những cái đầu nóng của Malaysia vốn không có gì để mất. Malaysia mà thua thêm thì với cái đầu nóng không ngại vào bóng nguy hiểm sẽ rất đáng lo cho cầu thủ chúng ta. Quan trọng nữa, Việt Nam nếu có bài vở gì cũng không dại mà đem ra khoe trong hiệp 2 vô nghĩa khi thành viên tuyển Nhật đang quan sát trên khán đài.

Thực ra, HLV Gong đã tự tin vào thắng lợi trước Malaysia từ trước khi đá. Chính vì vậy, ông đã thay đến 5 cầu thủ trong đội hình xuất phát khi đưa Văn Công, Công Đến, Thanh Nhân, Hai Long và Quang Nho thế chỗ Duy Cương, Văn Trường, Văn Khang, Văn Đô và Hoàng Anh. Trong đó, Văn Công và Thanh Nhân lần đầu xung trận tại giải. Đó là quyết định khá bản lĩnh vì mọi HLV đều muốn duy trì sự ổn định trong một trận đấu quyết định ở một giải đấu có tình chất tập trung.

Sau, HLV Gong nói: "Tôi đã nghĩ tới trận tứ kết. Trước trận đấu Malaysia, tôi đã có kế hoạch về nhân sự cho trận này. Tôi không có lý do đặc biệt nào khác. Các cầu thủ đều có thể lực và chuyên môn tốt nên tôi mạnh dạn thay đổi".

Kế hoạch nhân sự trận này mà ông Gong đề cập chính là tứ kết. Và vì để giữ chân trụ cột tứ kết thì ông Gong thay một nửa đội hình. Do vậy, không lạ gì khi ông Gong cho các cầu thủ lỏng chân trong hiệp 2 để giữ sức cho tứ kết.

Cũng vì lý do đó mà sau trận, tuyển Việt Nam không cần ăn mừng vì đó là điều họ biết trước mà phàm những gì diễn ra theo dự liệu thì thái độ đón nhận sẽ là sự bình thản. HLV Gong Oh-kyun cũng chia sẻ: “Chúng tôi chưa ăn mừng vì đội còn những trận đấu phía trước".

Thi đấu bóng đá chuyên nghiệp và đỉnh cao thì cần toan tính. Điều này khác với thể dục dụng cụ hay bơi nghệ thuật đòi hỏi động tác phải đẹp mới ghi điểm.

Bài liên quan

(19) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách trả lời của HLV Gong đã giải thích vì sao U23 Việt Nam chơi ru ngủ trong hiệp 2 trước Malaysia