Công dụng giảm cân của hạt chia được giải thích là do có hàm lượng chất xơ và chất chống oxy hóa cao, giúp no lâu hơn và làm giảm cảm giác thèm ăn.

Cách uống hạt chia để đẹp da, giảm cân

La Hường | 29/08/2020, 15:36

Công dụng giảm cân của hạt chia được giải thích là do có hàm lượng chất xơ và chất chống oxy hóa cao, giúp no lâu hơn và làm giảm cảm giác thèm ăn.

Dưới đây là những cách pha chế nước hạt chia giúp đẹp da, giảm cân:

Hạt chia sữa chua

Hạt chia, mật ong và sữa chua không đường, mỗi thứ khoảng một muỗng cà phê, cho vào cốc nước ấm, khuấy đều trong một phút là có thể dùng được. Cách làm này giúp bạn vừa có làn da khỏe hơn, mềm mịn hơn, vừa giúp bổ sung các lợi khuẩn tốt cho đường ruột, nâng cao sức khỏe đường tiêu hóa.

Sinh tố hạt chia hoa quả

Bạn lấy nước ép hoa quả (có thể là nước cam, dâu tây, bơ, phúc bồn tử, việt quất, chanh leo,…) rồi cho thêm một muỗng hạt chia, khuấy đều. Lượng nước sinh tố giúp bổ sung đầy đủ lượng vitamin và khoáng chất cũng như lượng nước cần thiết, khiến da luôn giữ được độ ẩm, độ đàn hồi và hạn chế khả năng xuất hiện các nếp nhăn.

Nước chanh hạt chia

Chuẩn bị 1 chén nước nhỏ, hạt chia, 1 trái chanh, đường. Cho 1 muỗng canh hạt chia vào chén nước. Sau đó dùng muỗng khuấy nhẹ nhàng để các hạt không dính lại với nhau. Để yên trong vòng 10 phút. Thêm 2 muỗng cafe nước chanh tươi và 2 thìa cafe đường, trộn đều và dùng.

Nước lọc hạt chia

Cách dễ dàng và nhanh nhất để có thức uống này là cho 1 muỗng hạt chia vào 1 ly nước ấm và khuấy đều từ 30 đến 60 giây. Sau khi khuấy, chia hấp thụ nước và mềm ra, lúc này bạn có thể uống.

Mỗi sáng sử dụng một cốc hạt chia như trên không chỉ bổ sung lượng dinh dưỡng cần thiết, mà còn đem lại cảm giác sảng khoái, thư giãn tốt và tạo hưng phấn cho một ngày làm việc hiệu quả.

Hạt chia mật ong

Thay vì ăn cơm như thông thường, bạn có thể sử dụng một cốc hạt chia với chanh và mật ong và kèm them súp rau củ hay hoa quả. Bạn lưu ý hạn chế lượng dầu mỡ ăn vào bữa tối và không ăn thêm sau 18 giờ.

Thu Thủy (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Vùng đất đẹp phải ưu tiên sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm
"Những vùng đất, vị trí đẹp, có lợi thế phải ưu tiên dành cho sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người dân", Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách uống hạt chia để đẹp da, giảm cân