Viettel - CAHN, trận derby của bóng đá Hà Nội cũng như là của V-League 2023 đã không hấp dẫn và quyết liệt như dự đoán. Nhưng chiến thắng thuộc về CAHN FC là hoàn toàn xứng đáng.

CAHN FC: Khi các ngôi sao tỏa sáng đúng lúc

Đặng Hoàng | 13/08/2023, 09:40

Viettel - CAHN, trận derby của bóng đá Hà Nội cũng như là của V-League 2023 đã không hấp dẫn và quyết liệt như dự đoán. Nhưng chiến thắng thuộc về CAHN FC là hoàn toàn xứng đáng.

Viettel là đội ít bị thủng lưới nhất giải khi chỉ để lọt lưới 11 lần sau 18 trận. Đặc biệt họ không thua bàn nào trong 6 trận gần nhất với thành tích 4 thắng, 2 hòa. Thế mà hàng loạt sai lầm của hàng phòng ngự được đánh giá là tốt nhất V-League mùa này đã khiến thủ môn Văn Phong của Viettel phải 3 lần vào lưới nhặt bóng chỉ sau 38 phút.

Phút 24, trung vệ Thanh Bình phá bóng hụt, tạo điều kiện cho John Clay đoạt bóng thoát xuống thực hiện đường chuyền ngay giữa hai cầu thủ phòng ngự của Viettel. Rafael Success với thể lực khỏe hơn, tốc độ hơn đã đè người rồi vượt qua Duy Thường để tung cú sút vào góc cao sát cột dọc mở tỷ số cho CAHN.

Phút 31, ở vị trí chốt chặn cuối cùng của hàng thủ, Duy Thường bị lố đà khi bật cao đánh đầu trả bóng về cho thủ môn. Cú đánh đầu đưa bóng về quá nhẹ đủ để Success thoát xuống đoạt bóng mặt đối mặt với Văn Phong và dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 bằng cú sút trái phá.

Cuối cùng là tiền vệ phòng ngự Jaha đã phạm lỗi khi đẩy Success từ phía sau khiến cho Viettel bị thổi phạt đền. Từ chấm phạt 11m, Quang Hải đã nâng tỷ số lên 3-0 và đó cũng là kết quả của trận đấu.

Nhìn toàn trận, các cầu thủ Viettel từ trong nước đến nước ngoài đều đá dưới sức mình, trái ngược hoàn toàn với CAHN FC.

Success dĩ nhiên là cầu thủ xuất sắc nhất với 2 bàn thắng trực tiếp và 1 gián tiếp khi đem lại quả phạt 11m cho Viettel. Nhưng toàn đội CAHN từ lối chơi cá nhân cho đến đồng đội đều vượt trội về mọi mặt so với Viettel. Ngay như linh hồn của Viettel là tiền vệ sáng tạo Nguyễn Hoàng Đức cũng tắt lịm khi bị phong tỏa trước lối chơi áp sát và bọc lót chặt chẽ của CAHN. Ngay cả Đức Chiến cũng bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỷ số ở phút 41 khi sút không thành công quả phạt 11m.

Những cá nhân nổi bật của Viettel sa sút, trong khi những ngôi sao CAHN đã tỏa sáng đúng lúc. Ngoài Success thì cần phải nhắc đến Quang Hải. Dù tiền vệ này chưa lấy lại được phong độ đỉnh cao, nhưng bàn thắng đầu tiên từ chấm 11m đủ để anh giải tỏa áp lực. Đó cũng là tín hiệu khởi đầu cho Quang Hải dần tìm được tiếng nói chung với những đồng đội mới.

Cuối cùng là thủ môn Filip Nguyễn, anh đã chứng tỏ giá trị của mình khi cản phá thành công cú sút phạt đền của Nguyễn Đức Chiến và không cho Viettel bất kỳ cơ hội nào để rút ngắn tỷ số. Pha bắt bóng thành công này cho thấy phong độ của Filip Nguyễn rất ổn định và vào thời điểm này, anh đã chứng tỏ mình là thủ môn số 1 của V-League.

***

Những giọt nước mắt tiếc nuối khi rời sân của Hoàng Đức sau trận đấu đã nói lên tất cả. Cho dù Viettel đã hoàn thành mục tiêu của đầu mùa là top 3, nhưng các cầu thủ đã không còn là chính mình trong một trận đấu nếu thắng là được quyền tự quyết để đoạt chức vô địch khi gặp Hà Nội ở trận cuối cùng mùa giải. Trận thua trước CAHN FC đã khiến giấc mơ vô địch V-League 2023 của Viettel chính thức tan vỡ. Để có được vị trí thứ nhì, Viettel buộc phải thắng Hà Nội 3 bàn cách biệt do họ đang kém Hà Nội 3 điểm (hiệu số bàn thắng bại là 7 so với Hà Nội là 12).

Như đã dự đoán, trong trận đấu quan trọng của cả mùa bóng này, đội nào có được phong độ tốt hơn sẽ là đội chiến thắng. Và CAHN đã chiến thắng Viettel một cách xứng đáng.

CAHN hiện đang hơn Hà Nội 2 điểm và hơn hiệu số bàn thắng bại (18/12). Chỉ có thua Thanh Hóa ở trận cuối, đồng thời Hà Nội phải thắng Viettel thì CAHN mới không thể đăng quang. Dù có bị cầm hòa thì CAHN cũng sẽ vô địch, vì nếu xảy ra tình huống này thì Hà Nội buộc phải thắng Viettel 7 bàn cách biệt mới xếp trên CAHN, và đây là điều không tưởng!

Cái đích để đạt đến thành tích như Hoàng Anh Gia Lai năm 2003, đó là đoạt chức vô địch quốc gia ngay mùa đầu tiên lên hạng, đang đến rất gần với CAHN FC.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CAHN FC: Khi các ngôi sao tỏa sáng đúng lúc