Jonny Evans có thể ký hợp đồng với Manchester United thời hạn 1 năm. Điều này có thể khiến ​​Harry Maguire trở thành sự lựa chọn thứ 6 ở vị trí trung vệ dưới thời HLV Erik ten Hag, sau cả Jonny Evans và Luke Shaw.

Cái tên có thể khiến Maguire trở thành sự lựa chọn thứ 6 ở vị trí trung vệ Man United

Sơn Vân | 18/08/2023, 22:00

Jonny Evans có thể ký hợp đồng với Manchester United thời hạn 1 năm. Điều này có thể khiến ​​Harry Maguire trở thành sự lựa chọn thứ 6 ở vị trí trung vệ dưới thời HLV Erik ten Hag, sau cả Jonny Evans và Luke Shaw.

Harry Maguire đã chọn ở lại và chiến đấu cho vị trí của mình thay vì chuyển đến West Ham sau khi lời đề nghị trị giá 30 triệu bảng dành cho anh được Manchester United chấp nhận.

Chấp nhận bán Harry Maguire cho West Ham, Quỷ đỏ chịu lỗ 50 triệu bảng vì từng chiêu mộ trung vệ người Anh vào năm 2019 từ Leicester City với giá 80 triệu bảng - kỷ lục thế giới cho một trung vệ. Thế nhưng, trung vệ 30 tuổi người Anh không muốn chịu thiệt hại về tài chính khi rời đội chủ sân Old Trafford.

HLV David Moyes của West Ham sẵn sàng giao vai trò đội trưởng cho Maguire cũng như hưởng lương cao trong đội (120.000 bảng/tuần). Tuy nhiên, con số này không thể so được với những gì Maguire hưởng ở Manchester United (gần 190.000 bảng/tuần).

Theo tờ The Guardian, West Ham đã rút khỏi thỏa thuận ký hợp đồng với trung vệ Quỷ đỏ vì anh vẫn chưa đồng ý với các điều khoản rời khỏi CLB. Rộ tin Harry Maguire muốn nhận ít nhất 7 triệu bảng để rời Manchester United vì anh sẽ phải chấp nhận bị cắt giảm lương rất nhiều nếu chuyển đến CLB chủ sân London Stadium.

Ở lại Manchester United, Harry Maguire sẽ đối mặt với tình trạng không được ra sân nhiều. Lý do vì Quỷ đỏ đang cân nhắc ký hợp đồng một năm với Jonny Evans (35 tuổi).

Jonny Evans đã tập luyện với CLB cũ khi được Leicester City trả tự do, sau đó ký hợp đồng ngắn hạn cho các trận đấu trước mùa giải của Quỷ đỏ. Anh góp mặt trong trận gặp Lyon ở Edinburgh (thủ đô Scotland), Wrexham và Borussia Dortmund tại Mỹ.

Erik ten Hag rất ấn tượng với Jonny Evans và coi anh không chỉ là sự bổ sung cho đội một mà còn là người cố vấn cho những cầu thủ trẻ hơn.

Chiến lược gia người Hà Lan nói về Evans: “Cậu ấy không có hợp đồng trong tháng này nhưng chúng tôi đang đàm phán”.

Khi được hỏi liệu có muốn sở hữu Evans không, Erik ten Hag trả lời: "Đó là lý do tại sao chúng tôi đang nói chuyện".

cai-ten-co-the-khien-maguire-tro-thanh-su-lua-chon-thu-6-o-vi-tri-trung-ve-man-united.jpg
Nếu Manchester United ký hợp đồng 1 năm với Evans, Maguire có thể trở thành sự lựa chọn thứ 6 của Erik ten Hag ở vị trí trung vệ - Ảnh: Getty Images

Sau khi Maguire từ chối đến West Ham, HLV người Hà Lan đã gửi tối hậu thư cho anh: “Maguire có khả năng trở thành một trung vệ hàng đầu. Cậu ấy là trung vệ giỏi nhất của tuyển Anh. Vậy tại sao cậu ấy không phải là người giỏi nhất trong vai trò ấy ở Manchester United? Maguire cần phải chứng minh điều đó. Khi không đủ tự tin để chiến đấu thì cậu ấy phải ra đi. Cậu ấy phải đưa ra quyết định”.

Theo sự lựa chọn của Erik ten Hag, Maguite xếp sau Lisandro Martinez, Raphael Varane, Victor Lindelof, Luke Shaw (hậu vệ trái nhưng có thể chơi trung vệ) và có thể cả Evans.

Mới đây, Erik ten Hag khẳng định sẽ không đang đẩy Maguire ra khỏi đội. Ông tuyên bố rằng với lịch thi đấu nặng nề trong mùa giải này, trung vệ tuyển Anh vẫn có thể đóng vai trò nhất định.

Thế nhưng, đó có thể là vai trò nhỏ khi Erik ten Hag nói về tình huống của Maguire: “Chỉ cần biết rằng Harry là một cầu thủ của chúng tôi. Tôi rất vui khi cậu ấy ở đây. Chúng tôi cần một đội hình tốt và đang có 4 trung vệ giỏi. Nếu bao gồm cả Luke Shaw, chúng tôi có 5 người. Chúng tôi cần điều này vì sẽ chơi 50 - 60 trận trong mùa giải này. Tất cả cầu thủ đều là những tuyển thủ quốc gia nên chúng tôi có một gánh nặng rất lớn. Tôi rất vui khi Harry Maguire ở đây. Cậu ấy sẽ phải chiến đấu cho vị trí của mình, tùy thuộc Harry Maguire. Cậu ấy biết những gì tôi mong đợi. Những gì tôi mong đợi từ một trung vệ, cậu ấy có thể làm được. Harry Maguire có khả năng để làm điều đó nên bây giờ cậu ta phải thể hiện”.

Lisandro Martinez bị thay thế bởi Lindelof trong chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Wolves ở vòng 1 Premier League 2023/24 vì chấn thương nhẹ. Dự kiến ​​trung vệ người Argentina sẽ trở lại trong chuyến làm khách Tottenham lúc 23 giờ 30 ngày 19.8 ở vòng 2 Premier League 2023/24.

Quỷ đỏ muốn ký hợp đồng với Benjamin Pavard, hậu vệ được Bayern Munich định giá khoảng 35 triệu bảng (45 triệu USD), để thay thế Maguire. Pavard chỉ còn một năm trong hợp đồng với Bayern Munich và đang nhận mức lương 83.000 bảng mỗi tuần. Nếu đến Manchester United, mức lương của Pavard chắc chắn sẽ tăng lên rất nhiều.

Dù vậy, Hùm xám đã từ chối lời đề nghị đầu tiên trị giá 30 triệu euro cho Pavard của Quỷ đỏ.

Nhà báo Florian Plettenberg của Sky Sports khẳng định tuyển thủ người Pháp 27 tuổi muốn gia nhập đội quân của HLV Erik ten Hag. Fabrizio Romano, chuyên gia thạo tin chuyển nhượng, xác nhận Pavard đã đạt thỏa thuận cá nhân với Manchester United.

Song, Quỷ đỏ đang gặp trở lại trong việc chiêu mộ Pavard vì Maguire không chịu rời đi.

Maguire được gợi ý đến Aston Villa

Chia sẻ trên podcast No Tippy Tappy Football, cựu cầu thủ Karl Robinson đưa ra nhận định xoay quanh tương lai Harry Maguire: "Tôi nghĩ đã xuất hiện vấn đề ở đâu đó. Tôi không biết khúc mắc nằm ở đâu. Liệu Aston Villa có nhắm đến Maguire thay thế Mings dính chấn thương hay không?".

Aston Villa nổi lên như bến đỗ khả thi dành cho Maguire. Đội chủ sân Villa Park cần bổ sung một trung vệ lệch trái mới. Maguire hứa hẹn cung cấp kinh nghiệm chinh chiến tại Premier League cho hàng phòng ngự Aston Villa.

man-united-muon-chieu-mo-pavard-nha-vo-dich-world-cup-sau-khi-ban-maguire-cho-west-ham.jpg
Pavard khó đến Manchester United nếu Maguire ở lại sân Old Trafford - Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, Paul Parker (cựu cầu thủ Quỷ đỏ) chỉ trích Maguire và khen ngợi Pavard.

Về những thông tin Manchester United muốn chiêu mộ Pavard, Paul Parker cho rằng đây là một động thái hoàn toàn đúng đắn bởi Pavard thực sự là một hậu vệ chất lượng, có thể hỗ trợ cho Antony.

Tuy vậy, Paul Parker khẳng định Pavard khó cập bến Manchester United nếu Maguire vẫn ở lại. 

Cựu hậu vệ Quỷ đỏ nói: "Pavard đã bị loại khỏi đội hình chính tuyển Pháp ở World Cup 2022, điều đó trông có vẻ không ổn. Pavard sẽ là sự khác biệt trong trận chung kết World Cup 2022 vì cậu ấy là một hậu vệ rất giỏi. Ngoài ra, Pavard cũng có khả năng hỗ trợ tấn công ấn tượng và còn có thể ghi bàn. Thế nên, tôi hiểu tại sao Manchester United lại quan tâm đến Pavard. Cậu ấy cũng sẽ giúp ích cho Antony.

Tôi nghĩ rằng tất cả các bên có lẽ đang thất vọng vì Maguire không rời đi. Nếu là Maguire, tôi sẽ muốn biến khỏi nơi này khi Manchester United không còn cần bạn. Thương vụ của Maguire hiện đã đổ vỡ và tôi không thể nhận thấy Pavard sẽ chuyển đến khi Manchester United vẫn còn rất nhiều trung vệ”.

Bài liên quan
Garry Neville gợi ý vị trí mới cho Mount khi MU gặp Tottenham, Emeran có cơ hội vào đội 1
Gary Neville đề xuất rằng Mason Mount có thể đảm nhận vị trí tiền đạo cánh trái khi Manchester United làm khách Tottenham Hotspur lúc 23 giờ 30 ngày 19.8 ở vòng 2 Premier League 2023/24.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cái tên có thể khiến Maguire trở thành sự lựa chọn thứ 6 ở vị trí trung vệ Man United