Với tinh thần chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, cụ bà 101 tuổi ở Hà Tĩnh đã dùng số tiền dành dụm từ lâu để mua 2 tấn gạo ủng hộ các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh nhà.

Cảm động hình ảnh những cụ già ở Hà Tĩnh góp tiền của đẩy lùi COVID-19

01/04/2020, 12:36

Với tinh thần chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, cụ bà 101 tuổi ở Hà Tĩnh đã dùng số tiền dành dụm từ lâu để mua 2 tấn gạo ủng hộ các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh nhà.

Mong toàn dân vượt qua khó khăn

Người có việc làm ý nghĩa khiến dư luận cảm động là cụ bà Nguyễn Thị Tửu (101 tuổi), trú tại 31 đường Phan Đình Giót, tổ dân phố 8, phường Nam Hà, TP.Hà Tĩnh.

Chiều 31.3, tại trụ sở Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh, cụ Tửu đã ủng hộ 2 tấn gạo (tương đương 26 triệu đồng) để chia sẻ với người dân và chính quyền đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Cụ Tửu nói: “Tôi đã già yếu nên không làm được việc khác giúp người dân và chính quyền, vì vậy tôi dành số tiền tích góp, tiết kiệm được trong suốt thời gian dài để mua gạo hỗ trợ phòng chống dịch bệnh, mong toàn dân ta sớm vượt qua khó khăn này”.

Nguyện vọng của cụ Tửu là số gạo này sẽ được cấp phát tới các cơ sở cách ly tập trung và các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch CCOVID-19 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Trung tá Đặng Văn Định, Chủ nhiệm Hậu cần Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh cho hay, trong thời gian cả nước đang chung sức chống dịch bệnh, việc làm của cụ Tửu khiến nhiều người cảm kích. Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã tiếp nhận và sẽ vận chuyển số lương thực trên phát cho các cơ sở cách ly tập trung để tăng khẩu phần ăn cho công dân trong thời gian cách ly.

Người mẹ liệt sĩ 87 tuổi xách 5 cân gạo đến ủng hộ khu cách ly tập trung

Trước đó, tại xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cũng có hai cụ bà làm việc ý nghĩa như cụ Tửu. Đó là người mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Ba (87 tuổi) trú tại thôn Kỳ Phong đã mang 5kg gạo đến cơ sở cách ly để ủng hộ địa phương phòng chống dịch. Hình ảnh người mẹ liệt sĩ lưng đã còng xách túi gạo đi bộ đến ủng hộ khu cách ly khiến nhiều người cảm động rơi nước mắt.

Phó Chủ tịch xã Thạch Đài Dương Văn Hải cho biết, sau khi xã kêu gọi người dân ủng hộ phòng chống dịch COVID-19, có nhiều người ủng hộ và cùng góp sức để cùng hỗ trợ phòng chống dịch. Ngoài bà Ba còn có bà Trần Thị Bình (73 tuổi, ở thôn Kỳ Phong) dù tuổi cao, sức yếu nhưng vẫn sẵn lòng hỗ trợ.

Đang khó khăn vẫn có trách nhiệm với cộng đồng

Còn tại huyện Can Lộc, ngày 28.3, khu cách ly tập trung ở xã Xuân Lộc bất ngờ nhận được một món quà hết sức đặc biệt của anh Từ Hữu Thuận (29 tuổi, trú thôn Văn Cử, xã Xuân Lộc). Đó là 1.000 quả trứng vịt, là sản phẩm của đàn vịt do anh nông dân này nuôi.

Anh Thuận xuất thân từ gia đình nghèo, sớm mồ côi mẹ, cha lại già yếu và chị em gái ở xa. Một mình anh Thuận bươn chải kiếm sống và tốt nghiệp Trường Cao đẳng nghề cơ điện luyện kim Thái Nguyên. Qua nhiều công việc mưu sinh, cuối cùng anh Thuận chọn mô hình chăn nuôi vịt để thoát nghèo trên chính quê hương mình. Hiện anh có đàn vịt khoảng 1.000 con đang vào thời kỳ đẻ trứng. Cuộc sống của Thuận hiện còn nhiều khó khăn với món nợ ngân hàng nhưng anh luôn lạc quan và có trách nhiệm với cộng đồng trong thời điểm đại dịch bùng phát.

“Những lúc khó khăn trước đây, gia đình tôi nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều người hảo tâm. Nay thấy nhiều người về đây cách ly để chống dịch, chính quyền cũng khó khăn nhiều bề, nên tôi muốn chung tay chia sẻ khó khăn với cộng đồng", anh Thuận chia sẻ.

Anh Từ Hữu Thuận mang 1.000 quả trứng vịt đến ủng hộ khu cách ly tập trung phòng chống COVID-19

Sáng 1.4, tỉnh Hà Tĩnh xác định có thêm bệnh nhân thứ 2 mắc COVID-19, đây là bệnh nhân thứ 210 (BN210) của cả nước trong số 212 ca bệnh.

BN210 là nữ, 26 tuổi, có địa chỉ ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Bệnh nhân từ Thái Lan về ngày 20.3, trước đó có tiếp xúc gần với ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 là BN201.

Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh đưa về khu cách ly của tỉnh và lấy mẫu làm xét nghiệm cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV 2.

Ngày 29.3, mẫu bệnh phẩm đã được gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương. Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện đa khoa Cầu Treo (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh), tình trạng sức khỏe ổn định.

Quang Cường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảm động hình ảnh những cụ già ở Hà Tĩnh góp tiền của đẩy lùi COVID-19