iPhone 15 Pro Max được trang bị khung titan, chip A17 Pro, camera zoom 5X có thể chụp ảnh đẹp sánh ngang những smartphone Android tốt nhất.

Camera zoom 5X của iPhone 15 Pro Max chụp ảnh đẹp như các smartphone Android tốt nhất

Sơn Vân - Ảnh: Ben Sin | 13/09/2023, 14:18

iPhone 15 Pro Max được trang bị khung titan, chip A17 Pro, camera zoom 5X có thể chụp ảnh đẹp sánh ngang những smartphone Android tốt nhất.

Trong khi những người hâm mộ Apple có thể thích bất kỳ mẫu nào của dòng iPhone 15, những người đam mê điện thoại thông minh kén chọn hơn sẽ bị thu hút bởi mẫu iPhone 15 Pro Max vì đó là điện thoại thông minh có nhiều nâng cấp nhất năm nay.

iPhone 15 Pro và Pro Max có màn hình giống các mẫu năm (lần là 6,1 inch và 6,7 inch), nhưng mỗi điện thoại thông minh nhẹ hơn 19 gram vì có khung titan thay vì thép không gỉ.

Apple cho biết titan dù nhẹ hơn thép không gỉ nhưng tạo ra khung chắc chắn hơn. Dòng iPhone 15 được Apple bo tròn một cách tinh tế các cạnh, nơi khung tiếp giáp với tấm kính trước và sau, mang lại cảm giác cầm trên tay thoải mái hơn.

an-tường-dau-tien-ve-iphone-15-pro-max.jpg
Dòng iPhone 15 có viền bo tròn tinh tế
an-tường-dau-tien-ve-iphone-15-pro-max4.jpg
Khung titan của iPhone 15 Pro Max

iPhone 15 Pro và Pro Max được trang bị chip A17 Pro mới nhất mà TSMC (nhà sản xuất chip theo đồng lớn nhất thế giới) sản xuất dựa trên kiến ​​trúc 3 nanomet tiên tiến, sản phẩm đầu tiên thuộc loại này. Chip A17 Pro có CPU 6 nhân với Neural Engine 16 nhân và sẽ vượt qua các cạnh tranh chip của Qualcomm. Công cụ thần kinh là nhân xử lý trí tuệ nhân tạo (AI) trên các chip của Apple.

Sự bổ sung thú vị khác là ống kính zoom quang 5X trên iPhone 15 Pro Max. Trong khi iPhone 15 Pro vẫn sử dụng ống kính tele zoom quang 3X tương tự từ thế hệ trước.

an-tường-dau-tien-ve-iphone-15-pro-max1.jpg
Phần bổ sung đáng chú ý cho iPhone 15 Pro Max là ống kính zoom 5X

Ống kính 5X mới sử dụng thiết kế “lăng kính tứ giác” giúp sóng ánh sáng phản xạ 4 lần theo hình zíc zắc trước khi đến cảm biến hình ảnh. Đây là một biến thể của công nghệ zoom như ống kính vọng tiềm năng đầu tiên trên điện thoại thông minh Huawei nhưng được thấy rõ nhất trên điện thoại thông minh Samsung Electronics.

Từ thử nghiệm thu gọn trang SCMP, hình ảnh 5X của iPhone 15 Pro Max đã chụp được bề ngoài sắc nét và so sánh ngang với các camera zoom tốt nhất của Samsung Electronics.

Cả hai mẫu iPhone 15 Pro đều có camera biến đổi hình ảnh chính hơn, kết hợp với kỹ thuật xử lý hình ảnh mới để chụp ở các tiêu cự khác nhau là 24mm, 28mm và 35mm khi sử dụng cảm biến hình ảnh chính.

an-tường-dau-tien-ve-iphone-15-pro-max2.jpg
PV SCMP thử nghiệm khả năng zoom 5X trên iPhone 15 Pro Max

iPhone 15 Pro Max sở hữu camera linh hoạt nhất từng có trên iPhone và có thể đã đưa Apple lên ngang hàng cùng các điện thoại thông minh Android tốt nhất thường được biết đến với nhiều tiêu cự.

Ngoài ra, hai mẫu iPhone 15 Pro này có một nút Hành động mới cho phép người dùng nhanh chóng cài đặt bản đồ một hành động và kích hoạt nó chỉ bằng một lần nhấn. Về lý thuyết, điều này có thể chuyển sang một công cụ chụp ảnh ở chế độ khác hoặc bắt đầu ghi âm bằng một cú chạm mà không cần phải mở khóa máy trước.

 iPhone 15 và 15 Plus không thú vị bằng bản Pro, nhưng thích hợp với những người dùng muốn nâng cấp từ iPhone cũ đã sử dụng nhiều năm.

iPhone 15 và 15 Plus cũng có màn hình kích thước 6,1 inch và 6,7 inch, đồng thời không còn tai thỏ (tai thỏ) mà thay vào đó bằng Dynamic Island, tính năng từng dành riêng cho hai mẫu iPhone 14 Pro.

an-tường-dau-tien-ve-iphone-15-pro-max3.jpg
Nút hành động mới trên iPhone 15 Pro Max

iPhone 15 và 15 Plus không có chip A17 Pro, thay vào đó chạy trên A16 Bionic - chip cung cấp năng lượng cho hai mẫu iPhone 14 Pro và vẫn đủ mạnh.

Khung của iPhone 15 và iPhone 15 Plus được làm bằng nhôm nhưng mặt sau, bao gồm cả mô-đun camera, được làm bằng một tấm kính duy nhất cho cảm giác liền mạch hơn.

Cả bốn mẫu iPhone 15 đã thay thế cổng sạc Lightning độc quyền của Apple bằng USB-C, cổng phổ biến cho mọi thứ từ điện thoại thông minh Android, tai nghe không dây đến máy tính xách tay, bao gồm cả MacBook của Apple.

Dòng iPhone 15 vẫn là thiết bị đầu tiên được Apple sản xuất cho iOS 17 - phiên bản mới nhất của hệ điều hành này.

Dòng iPhone 15 được cài sẵn iOS 17, mang đến những thay đổi thú vị như tiện ích tương tác và Airdrop được cải tiến đáng kể, không còn yêu cầu hai thiết bị ở gần nhau trong thời gian truyền tải.

Vì vậy, dù iPhone 15 và 15 Plus hơi thở chán về mặt nâng cấp phần cứng nhưng vẫn sẽ mang lại cảm giác giác giác như một thiết bị mới mẻ với nhiều người, đặc biệt là những ai đang dùng dòng iPhone 13 trở xuống.

Với giới chuyên môn, iPhone 15 Pro Max rõ ràng là ngôi sao của Apple và SCMP nên rất vui lòng được đưa camera của nó vào thử nghiệm.

Dòng iPhone 15 đã có sẵn để đặt hàng trước và sẽ được bán vào ngày 22.9. Apple chỉ tăng giá một mẫu iPhone mới là iPhone 15 Pro Max rẻ nhất (256 GB), tăng từ 100 USD lên 1,199 USD, trong khi giữ nguyên giá iPhone 15 (từ 799 USD), iPhone 15 Plus (từ 899 USD) và iPhone 15 Pro (từ 999 USD) như dòng iPhone 14. Thế nhưng, ngay cả mẫu iPhone 15 Pro Max giá rẻ nhất sẽ có dung lượng lưu trữ gấp đôi phiên bản iPhone 14 Pro Max giá rẻ nhất (256 GB thay vì 128 GB), Apple lập luận rằng đó thực sự không phải là một thời gian tăng giá.

Ở Việt Nam, iPhone 15 có giá khởi điểm 23 triệu đồng; iPhone 15 Plus có giá từ 26 triệu đồng;iPhone 15 Pro có giá từ 29 triệu đồng; iPhone 15 Pro Max có giá từ 35 triệu đồng.

Bài liên quan
Lý do iPhone mở rộng sự thống trị khi ngành công nghiệp smartphone suy thoái
Thị phần iPhone đang gia tăng khi Apple thu hút khách hàng dùng smartphone Android và giới trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Camera zoom 5X của iPhone 15 Pro Max chụp ảnh đẹp như các smartphone Android tốt nhất