Tổng cộng 788 công nhân và các nhân viên từ 36 nhà máy ở Campuchia được phát hiện dương tính với COVID-19 trong vòng chưa đầy một tháng.

Campuchia ghi nhận 788 ca COVID-19 tại 36 nhà máy từ ngày 23.1

Long Hải | 18/04/2021, 09:00

Tổng cộng 788 công nhân và các nhân viên từ 36 nhà máy ở Campuchia được phát hiện dương tính với COVID-19 trong vòng chưa đầy một tháng.

788 ca mắc COVID-19 tại 36 nhà máy

Tiểu ban nghiên cứu và giám sát COVID-19 của Campuchia tối 17.4 đã thông báo tổng cộng 788 công nhân và các nhân viên từ 36 nhà máy nhiễm COVID-19. Con số này được tính từ ngày 21.3 khi các trường hợp đầu tiên được báo cáo tại Nhà máy Din Han ở thành phố Stung Meanchey, nơi có số ca nhiễm cao nhất tính tới ngày 15.4.

Hầu hết tất cả các ca nhiễm được xác định đều tập trung tại thủ đô Phnom Penh và những khu vực lân cận.

cong-nhan.jpg
Nhân viên y tế Campuchia thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho các công nhân tại nhà máy Din Han - Ảnh: Khmer Times

Các nhà chức trách Campuchia lo ngại số ca COVID-19 sẽ tiếp tục tăng lên khi kết thúc phong tỏa và các nhà máy hoạt động trở lại. Lý do là vì điều kiện sống chen chúc tại các khu ký túc xá, cũng như quá trình di chuyển đến và rời khỏi nơi làm việc của các công nhân.

22 bác sĩ tại Bệnh viện Preah Kosamak nhiễm COVID-19

22 trong số 227 trường hợp nhiễm COVID-19 được công bố vào hôm 16.4 được xác định là các bác sĩ tại Bệnh viện Preah Kosamak ở Phnom Penh. Tuy nhiên, đến đêm 17.4, Bộ Y tế Campuchia vẫn chưa công bố thông tin chi tiết về 22 bác sĩ cũng như nơi họ đang điều trị.

benh-vien.jpg
Hình ảnh thiết kế của Bệnh viện Preah Kosamak ở Phnom Penh - Ảnh: Khmer Times

Danh sách được công bố cho thấy có 227 trường hợp dương tính với COVID-19, bao gồm các thương nhân ở chợ Doeum Kor, chợ Or Russey, chợ Champour One, chợ Kandal, chợ Dumich, giáo viên, nhân viên ngân hàng và các công nhân nhà máy.

Chính quyền thủ đô Phnom Penh đã kêu gọi tất cả công dân tiếp xúc với các bệnh nhân COVID-19 nói trên ngay lập tức báo cáo với chính quyền địa phương và nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm tại các địa điểm được chỉ định.

Phong tỏa thủ đô Phnom Penh và thị trấn Takhmao

Tình hình đại dịch COVID-19 tại Campuchia đang rất nghiêm trọng với số ca nhiễm phát hiện mỗi ngày đều là 3 con số. Theo Khmer Times, tính tới 21 giờ 30 ngày 17.4, Campuchia có thể ghi nhận thêm 400 ca nhiễm, trong khi nhiều mẫu khác đang trong quá trình xét nghiệm.

Trước đó, hơn 300 ca mắc COVID-19 được ghi nhận hôm 14.4 ở nước này. Chính phủ Campuchia quyết định phong tỏa thủ đô Phnom Penh và thị trấn Takhmao ở tỉnh Kandal trong hai tuần. Lệnh phong tỏa có hiệu lực từ 0 giờ ngày 15.4 đến ngày 28.4.

hon-loan.jpg
Một tình huống hỗn loạn xảy ra tại thủ đô Phnom Penh khi quyết định phong tỏa được ban hành - Ảnh: Khmer Times

Theo quy định, tất cả doanh nghiệp ở Phnom Penh và Takhmao phải tạm thời đóng cửa, trừ các cửa hàng kinh doanh thực phẩm, nhu yếu phẩm hàng ngày và các dịch vụ thiết yếu khác như cứu hỏa, điện, nước sạch, thu gom rác. Các siêu thị phải áp dụng quy định giãn cách xã hội và giảm lượng khách ra vào cửa hàng.

Campuchia đã ghi nhận 5.771 trường hợp mắc COVID-19 tính từ ngày 23.1 cho đến số liệu mới nhất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Campuchia ghi nhận 788 ca COVID-19 tại 36 nhà máy từ ngày 23.1