Từng bị nguy kịch và được chẩn đoán không thua gì bệnh nhân 91 là phi công người Anh, cán bộ công an quận Tân Phú tưởng chừng sẽ không qua khỏi nhưng nay đã bình phục và xuất viện.

Cán bộ công an quận Tân Phú mắc COVID-19 nguy kịch đã xuất viện

Hồ Quang | 11/07/2021, 17:51

Từng bị nguy kịch và được chẩn đoán không thua gì bệnh nhân 91 là phi công người Anh, cán bộ công an quận Tân Phú tưởng chừng sẽ không qua khỏi nhưng nay đã bình phục và xuất viện.

Chiều 11.7, sau hơn 1 tháng điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, cán bộ công an quận Tân Phú (TP.HCM) mắc COVID-19 nguy kịch phải thở máy, lọc máu, chạy ECMO… đã được xuất viện.

chien-si-cong-an-quan-tan-phu-mac-covid-19-nguy-kich-da-duoc-xuat-vien-hinh-anh(2).png
BS.CK2 Trần Thanh Linh - Phó khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy (phải) trao giấy xuất viện cho  cán bộ công an quận Tân Phú - Ảnh: N.H

Cán bộ công an quận Tân Phú mắc COVID-19 (bệnh nhân 8944) được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy vào tối 8.6 trong tình trạng nguy kịch, phải đặt ECMO (tim phổi nhân tạo) để duy trì sự sống.

Lúc này, anh đã hoàn toàn lệ thuộc vào máy thở và ECMO, huyết áp vẫn phải duy trì thuốc vận mạch và thận bị tổn thương, phải lọc máu. Các bác sĩ phải hỗ trợ cả về tuần hoàn, hô hấp và thận cho bệnh nhân.

Sau thời ngày điều trị tích cực, ngày 30.6, anh đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, tiếp đó thôi ECMO, thôi thở máy và đã đi đứng và nói chuyện bình thường với những người xung quanh.

Theo BS.CK2 Trần Thanh Linh - Phó khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, đây là trường hợp mắc COVID-19 diễn tiến nặng không thua gì bệnh nhân 91 trước đây.

"Đây là bệnh nhân COVID-19 nặng đầu tiên phải đặt ECMO trong đợt dịch thứ 4 này và cũng là bệnh nhân nặng đầu tiên được xuất viện”, bác sĩ Linh cho hay.

chien-si-cong-an-quan-tan-phu-mac-covid-19-nguy-kich-da-duoc-xuat-vien-hinh-anh-1.png
Công an an TP.HCM và các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy tiễn bệnh nhân trong ngày xuất viện - Ảnh: N.H

Bệnh nhân 8944 là anh P.C.Đ. (41 tuổi), cán bộ công an thuộc đội Phòng chống tội phạm Công an phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM. Trong 4 ngày từ 28.5 đến 31.5, anh Đ. trực tại chốt Bệnh viện quận Tân Phú, được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 1.6 và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Từ ngày 1 đến 4. 6, anh Đ. chuyển đến trực ở chốt 128B kênh Tân Hóa. Từ ngày 2.6, anh thấy mệt. Đến ngày 4.6, anh bị sốt cao, sau một ngày thì mệt nhiều và khó thở.

Ngày 6.6, anh Đ. vẫn sốt, mệt và khó thở nên đi khám, được phân luồng, chuyển phòng cách ly tạm và được xét nghiệm sàng lọc, kết quả dương tính với SARS-CoV-2, được công bố là bệnh nhân 8944.

Cũng trong ngày 6.6, anh Đ. được chuyển từ Bệnh viện Công an Thành phố (TP.HCM) sang khoa Hồi sức tích cực - Chống độc người lớn, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM trong tình trạng suy hô hấp. Tiếp đến, anh được điều trị hồi sức, thở máy xâm lấn, song tình trạng vẫn diễn biến xấu dần, tổn thương phổi tiến triển.

Trước tình hình các bệnh nhân diễn tiến nặng, ngày 8.6, Sở Y tế TP.HCM và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP đã tiến hành hội chẩn với Bệnh viện Chợ Rẫy để đặt ECMO kịp thời và chuyển về khu cách ly khoa ở Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bài liên quan
Bộ Công an đề xuất những quy định mới về đăng ký thường trú, tạm trú
Bộ Công an đang xây dựng dự thảo nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cán bộ công an quận Tân Phú mắc COVID-19 nguy kịch đã xuất viện