Trong buổi tọa đàm về văn hóa ẩm thực “Món ngon Cần Giờ” mới đây, nghệ nhân ẩm thực Bùi Thị Sương cho biết có 3 món ngon ở xứ rừng ngập mặn này là gỏi cá kìm, khô cá lẹp sơ; lẩu ba khía lá buôi và vịt nướng.
"Khi biết các cấp lãnh đạo tạo điều kiện cho bà con nơi đây có chỗ chạy thận, chúng tôi mừng lắm. Vậy là những bệnh nhân như chúng tôi ở đây không phải lặn lội đường xa lên trung tâm TP để chạy thận nữa".
Những bệnh nhân chạy thận ở vùng sâu huyện Cần Giờ (TP.HCM) đã có thể yên tâm chạy thận tại địa phương, không cần phải vào nội thành. Đây là lần đầu tiên ngành y tế địa phương vùng xa này thực hiện được kỹ thuật nói trên.
Bên cạnh sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ về rừng ngập mặn, các viện, trường đại học cùng một số tổ chức phi chính phủ đã tích cực chung tay bảo vệ và phát triển rừng ngập mặn vùng ĐBSCL.
Trong bối cảnh giao thông đường bộ đang gặp nhiều thách thức thì phát triển giao thông đường thủy sẽ là giải pháp giúp TP.HCM giảm tải cho đường bộ và đặc biệt là thúc đẩy du lịch.
Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM vừa có kết luận, cơ bản thống nhất với chủ trương theo báo cáo, đề xuất của Ban Cán sự đảng UBND TP.HCM về đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.
Tuy thị trường bất động sản ở H.Cần Giờ có tương lai đầy triển vọng nhưng chỉ dành cho những người đầu tư nghiêm túc, lâu dài, còn sự đầu cơ lướt sóng tiềm ẩn rất nhiều yếu tố phải cân nhắc.
Hiện nay Cần Giờ vẫn là huyện vùng sâu, vùng xa của TP.HCM. Kết nối gần như duy nhất của Cần Giờ với các tỉnh xung quanh và ngay chính với TP.HCM vẫn là những tuyến phà.
Chiều 18.7, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã có chuyến đi khảo sát đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ (TP.HCM).
Với người dân khu trung tâm thành phố, việc có đồng hồ nước để sử dụng nước sạch đúng giá quy định là chuyện rất bình thường. Thế nhưng với người dân tại xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ, TP.HCM, đó là niềm vui lớn mà bà con đã chờ đợi suốt nhiều năm qua.
Hiện vấn đề được nhiều đơn vị quan tâm đối với dự án cảng trung chuyển Quốc tế Cần Giờ là môi trường, bởi khu vực này có hơn 400ha là đất mặt biển, rừng ngập mặn (93ha là rừng phòng hộ).
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi thông tin, việc xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ là nhằm khai thác cao nhất vai trò của cụm cảng biển số 4, khai thác lợi thế luồng nước sâu ở cửa biển Cần Giờ.