Bầu không khí bóng đá Đông Nam Á (ĐNA) nhiều ảm đạm sau kết quả bốc thăm vòng chung kết U.23 châu Á 2024.

Cần lắm tinh thần lạc quan của HLV Troussier!

Đặng Hoàng | 24/11/2023, 12:51

Bầu không khí bóng đá Đông Nam Á (ĐNA) nhiều ảm đạm sau kết quả bốc thăm vòng chung kết U.23 châu Á 2024.

Bóng đá ĐNA có 4 đại diện ở VCK là Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Việt Nam. Ngoại trừ bầu không khí BĐVN vẫn lạc quan và hy vọng với phát biểu biết người, biết ta trên tinh thần của HLV Philippe Troussier, thì cả Thái Lan, Malaysia, đặc biệt là ở Indonesia đầy rẫy tâm lý bi quan khi truyền thông đưa tin cùng nhận định ngập tràn tiêu cực.

Ưu thế nhóm 2

Trình độ bóng đá ĐNA là thấp nhất châu Á, do đó các đội tuyển quốc gia ở khu vực này phải hiểu rồi chấp nhận trước mọi thử thách ở tất cả các giải ở châu lục từ câu lạc bộ cho đến mọi cấp độ đội tuyển từ trẻ đến đội tuyển quốc gia.

16 đội ở VCK được chia ra làm 4 nhóm trước khi bốc thăm chia làm 4 bảng. Nhờ thành tích tốt trong quá khứ lẫn hiện tại khi á quân năm 2018, tứ kết năm 2022 và đứng đầu bảng vòng loại năm 2024, Việt Nam được xếp nhóm hai nên tránh được 3 đội nhóm 2 gồm Úc, Iraq và Hàn Quốc.

Khác hẳn với Việt Nam, Thái Lan thuộc nhóm 3 và Indonesia cùng Malaysia thuộc nhóm 4 nên họ phải gặp nhiều đối thủ mạnh hơn Việt Nam là tất yếu. Từ đó, truyền thông ở các quốc gia này đã đưa tin không tích cực về hy vọng của đội nhà sau khi kết quả bốc thăm.

Do trình độ bóng đá ĐNA yếu, nên Malaysia cảm thấy hài lòng khi chung bảng D với Việt Nam vì như vậy có đến 2/4 đội ĐNA nên xác suất hy vọng vào tứ kết sẽ cao hơn những bảng còn lại.

Hy vọng trong lạc quan

Các đội thi đấu vòng tròn một lượt chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng vào tứ kết. Hai đội tranh chung kết cùng đội thắng trong trận tranh hạng ba sẽ giành suất chính thức tham dự Olympic Paris 2024. Đội thứ tư sẽ đá play-off tranh vé vớt trước đối thủ thuộc Liên đoàn Bóng đá châu Phi.

Với “Dự án 100” tập trung những cầu thủ tài năng của BĐVN để chuẩn bị cho World Cup 2026, VCK U.23 châu Á từ tháng 3 đến nay, ông Troussier đã được VFF tạo điều kiện tốt nhất có thể trong suốt thời gian làm việc. Ngay cả việc Việt Nam đăng cai vòng loại giải U.23 châu Á 2024 để đội Việt Nam có lợi thế được thi đấu trên sân nhà, qua đó cho thấy VFF cũng đã hỗ trợ tối đa để ông Troussier toàn tâm, toàn ý làm việc.

Ông Troussier rất thực tế khi nhìn nhận về lý thuyết, Uzbekistan là đội mạnh nhất nên Kuwait và Malaysia sẽ là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp chiếc vé còn lại vào tứ kết với Việt Nam.

Nhìn nhận Uzbekistan là mạnh nhất, đồng thời khẳng định đội Việt Nam đủ tự tin trước mọi thử thách ở bảng D, có nghĩa là ông Troussier không lạc quan… tếu!

Bóng đá là một phần của xã hội, bóng đá cũng là đời, nên người đứng đầu mà sẵn sàng đương đầu với áp lực, luôn nhìn vào điểm tươi sáng của mọi sự việc, tinh thần đó sẽ là động lực để mọi người cùng nhau vượt lên phía trước.

Dĩ nhiên ai cũng biết, nói thì dễ hơn là thực hiện được. Nhưng qua phong cách làm việc của ông Troussier, nói luôn song hành với làm và kiên định với con đường đã vạch ra, ông Troussier là người không sống hoài cổ, thay vào đó là luôn hướng về phía trước.

Ông Troussier là mẫu người sẵn sàng đối mặt với khó khăn, ông luôn tìm cách khắc phục để vượt qua. Đó là nền tảng của sự lạc quan, là nền móng để vượt qua mọi trở ngại nhằm hướng đến tương lai tươi sáng.

Dù không nói ra, nhưng ông Troussier muốn khép lại những chương cũ để mở ra một chương mới cho đời sống mới của bóng đá Việt Nam sẽ trở nên tích cực và hạnh phúc hơn.

Ông Troussier cho thấy, cuộc sống không phải chỉ luôn là khó khăn hay bế tắc nếu tất cả cùng nhau nỗ lực vượt khó, cùng nhau tươi cười thay cho những sự cau gắt hay than thở đầy tiêu cực khi có những gì không mong đợi, không được như ý ập đến.

Cần lắm tinh thần lạc quan của HLV Philippe Troussier!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quốc hội triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7 để xem xét công tác nhân sự
39 phút trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV vào chiều 2.5 để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần lắm tinh thần lạc quan của HLV Troussier!