Theo bác sĩ Châu, một trong những nguyên nhân phổ biến hiện mà phụ nữ hay mắc phải là sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng.

Cẩn thận với mỹ phẩm có thể làm tổn hại da

Văn Vĩnh | 16/01/2017, 10:41

Theo bác sĩ Châu, một trong những nguyên nhân phổ biến hiện mà phụ nữ hay mắc phải là sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng.

Công ty cổ phần Sản xuất mỹ phẩm Tân Ngọc Phát đã tổ chức hội thảo “Giải cứu làn da thương tổn - Hành động ngay” tại Khách sạn Iris Cần Thơ vào ngày 15.1. Tham dự hội thảo có bác sĩ CKI Nguyễn Thị Bích Châu, chuyên khoa Da liễu của Bệnh viện Hoàn Mỹ. Theo bác sĩ Châu, một trong những nguyên nhân phổ biến hiện mà phụ nữ hay mắc phải là sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng.

Bên cạnh đó, yếu tố môi trường như bụi bẩn, hóa chất, nước bẩn là những vấn đề môi trường ô nhiễm dễ làm da bị tổn thương. Sau cùng là yếu tố cơ địa của mỗi người, nếu da của bạn quá mẫn cảm cũng dễ bịkích ứng. Dị ứng da mặt tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây ra sự mất thẩm mỹ, khiến người bệnh cảm thấy kém tự tin khi giao tiếp.

Các chuyên gia tư vấn chăm sóc da tại buổi hội thảo

Để điều trị tình trạng này, theo bác sĩ Châu, việc đầu tiên chúng ta cần làm là ngừng sử dụng ngay các loại mỹ phẩm, đồng thời tiến hành rửa sạch mặt với nước làm loại bỏ các chất độc hại trên da và ngăn chặn các tổn thương trên da tránh tình trạng viêm da dị ứng trở nên nặng thêm.

Bước tiếp theo, chúng ta phải sử dụng Corticoides, thuốc kháng sinh và vitamin C liều cao để chống bội nhiễm da và lành da hiệu quả. Sau một thời gian sử dụng các thuốc trên, tình trạng dị ứng da sẽ giảm dần và khỏi hẳn.

Khi áp dụng điều trịkhỏi bệnhdị ứng da mặt, chúng ta nên chú ý tới việc chăm sóc dưỡng da giúp da hồi phục nhanh chóng. Nên ăn nhiều thức ăn có các vitamin A, E, C và chọn những mỹ phẩm dịu nhẹ dành riêng cho da nhạy cảm.

Corticoides là một chất chống viêm mạnh, có tác dụng chống dị ứng, chữa viêm các loại… được dùng dạng uống, tiêm mạch, tiêm bắp và chích tại chỗ, bôi da tại chỗ.

Tuy nhiên Corticoid là chất độc bảng B theo phân loại của Bộ Y tế, nếu dùng lâu dài thường gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm như giảm khả năng miễn dịch, gây nhiễm trùng cơ thể hay từng vùng nếu bôi da, rối loạn hoạt động nội tiết và các biến chứng như tiểu đường, hội chứng Cushing (mặt, cơ thể mập mạp nhưng tay chân rất gầy yếu), cao huyết áp, đặc biệt là hội chứng nghiện Corticoides.

Ngoài ra, Corticoides còn làm yếu hệ thống bảo vệ của da nên dễ bị nhiễm trùng da lan rộng; làm giảm đến mất khả năng sinh sản của tế bào da, gây tình trạng teo, da mỏng, chảy nhão; gây giãn mạch làm da hay bị đỏ và nóng rát, da già cỗi sần sùi khi ngừng bôi vì thế, người dùng bị lệ thuộc vào Corticoides và việc cai Corticoides cũng khó như cai ma túy.

Thanh Ngọc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cẩn thận với mỹ phẩm có thể làm tổn hại da