Lần đầu tiên, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VH - TT & DL) TP.Cần Thơ tổ chức khai mạc Hội chợ Du lịch trực tuyến Cần Thơ, với chủ đề “Chung tay phục hồi du lịch – Cần Thơ điểm đến an toàn, hấp dẫn”. Có thể nói rằng, du lịch Cần Thơ đã đi đầu trong chuyển đổi số du lịch Tết năm 2022 ở ĐBSCL.

Cần Thơ: Chuyển đổi số trong du lịch Tết 2022

Văn Kim Khanh | 23/01/2022, 18:53

Lần đầu tiên, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VH - TT & DL) TP.Cần Thơ tổ chức khai mạc Hội chợ Du lịch trực tuyến Cần Thơ, với chủ đề “Chung tay phục hồi du lịch – Cần Thơ điểm đến an toàn, hấp dẫn”. Có thể nói rằng, du lịch Cần Thơ đã đi đầu trong chuyển đổi số du lịch Tết năm 2022 ở ĐBSCL.

Với hình thức tổ chức hội chợ du lịch trực tuyến, đây là cách làm rất mới thời COVID-19. Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó giám đốc Sở VH - TT & DL Cần Thơ cho biết: “Với cách làm mới và sáng tạo này, chúng tôi đã phối hợp với các tập đoàn lớn như FPT, Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) xây dựng “Bộ giải pháp du lịch thông minh” sử dụng công nghệ thực tế ảo. Từ đó, du khách có thể tra cứu, trải nghiệm thông tin du lịch như lưu trú, ẩm thực, điểm du lịch, cửa hàng, giải trí, lữ hành, sự kiện... Qua trang trực tuyến,  doanh nghiệp và du khách dễ tiếp cận thông tin”

khai-mac-hoi-cho-truc-tuyen-ct-anh-tc.jpg
Khai mạc hội chợ du lịch trực tuyến TP.Cần Thơ. Ảnh: TC

Cũng theo ông Nguyễn Minh Tuấn, trên trang chủ của hội chợ còn kết nối các sàn giao dịch thương mại, việc làm, các voucher, tour tuyến khuyến mãi của các công ty du lịch. Hội chợ có 70 gian hàng tham gia từ các Sở Du lịch; Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch các tỉnh thành trong nước; các trung tâm xúc tiến du lịch; các cơ sở lưu trú, lữ hành, khu điểm tham quan du lịch, các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực: vận tải khách du lịch, ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe, sản phẩm quà tặng...

Một giám đốc công ty du lịch ở TP.Cần Thơ nhận xét, trong thời COVID-19 tạm lắng dịu ở ĐBSCL, cách tổ chức hội chợ du lịch trực tuyến như Cần Thơ là sáng tạo và có tác dụng tích cực. Thông qua hội chợ du lịch trực tuyến, các công ty du lịch giới thiệu được địa điểm, sản phẩm du lịch và những nét độc đáo của doanh nghiệp mình, thông qua hình ảnh trực tuyến, du khách có sự lựa chọn, đăng ký điểm đến theo ý thích.

lang-du-lich-o-de.jpg
Làng du lịch Ông Đề luôn cách tân và chuyển đổi số. Ảnh: VKK

Theo ngành du lịch Cần Thơ, năm 2021, TP.Cần Thơ ước đạt 2,1 triệu lượt khách, giảm 62,2% so với cùng kỳ; tổng thu du lịch ước đạt 1.375 tỷ đồng, giảm 56,6% so với cùng kỳ. Do đó, với sự khởi động các hoạt động xúc tiến du lịch, TP xác định thị trường nội địa là thị trường chủ yếu trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch. Vì vậy, vực dậy ngành du lịch Cần Thơ và ĐBSCL là việc làm cấp bách, trong đó chuyển đổi số có vai trò vô cùng quan trọng.

Từ hội chợ du lịch trực tuyến lần đầu tiên tổ chức ở TP.Cần Thơ, những hình thức mới, mục đích quảng bá xúc tiến, tìm hiểu điển du lịch... bằng hình thức chuyển đổi số. Hội chợ du lịch trực tuyến thì các doanh nghiệp có điều kiện để quảng bá các sản phẩm mới của mình đến với du khách, kết nối với các công ty lữ hành, các tỉnh thành, hãng hàng không để cùng giao lưu, gặp gỡ cũng như gửi các sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi, chương trình kích cầu của các doanh nghiệp trên môi trường mạng. Từ đó, cùng nhau phát triển và đưa khách du lịch đến với TP.Cần Thơ ngày càng đông hơn trong thời gian tới. 

hoi-cho-dltt-ct-ai-lam.gif

Hội chợ trực tuyến TP.Cần Thơ. Ảnh: Ái Lâm

TP.Cần Thơ đang triển khai nhiều chương trình liên kết vùng trong phát triển du lịch. Đặc biệt, để thích ứng với dịch COVID-19, ngành du lịch Cần Thơ chú trọng đẩy mạnh xúc tiến du lịch trên môi trường số.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho biết, trong giai đoạn 2015-2019, ngành du lịch Việt Nam có bước phát triển mạnh khi đạt mức tăng trưởng bình quân 22,7%/năm. Đây là ngành mũi nhọn đóng góp vào sự phát triển kinh tế đất nước.

Cũng theo ông Dương Tấn Hiển, chuyển đổi số trong du lịch, đẩy mạnh phát triển du lịch an toàn thời hậu COVID-19 đó là hướng đi tất yếu của ngành du lịch Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Chuyển đổi số trong du lịch Tết 2022