Trước khi chính thức phát động hỗ trợ tiêu thụ vải thiều, Cần Thơ đã tiêu thụ được hơn 150 tấn. Trong những ngày tới nhiều xe lạnh chở vải từ Bắc Giang sẽ tiếp tục đến Cần Thơ và tới tay người dùng.

Cần Thơ đã hỗ trợ tiêu thụ hàng trăm tấn vải thiều Bắc Giang

Nguyên Việt | 14/06/2021, 13:39

Trước khi chính thức phát động hỗ trợ tiêu thụ vải thiều, Cần Thơ đã tiêu thụ được hơn 150 tấn. Trong những ngày tới nhiều xe lạnh chở vải từ Bắc Giang sẽ tiếp tục đến Cần Thơ và tới tay người dùng.

Sáng 14.6, tại siêu thị GO!, Sở Công thương TP.Cần Thơ tổ chức lễ phát động tiêu thụ vải thiều của tỉnh Bắc Giang năm 2021. Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, ông Trần Việt Trường đã trao tượng trưng những túi vải thiều đầu tiên cho các tổ chức, cá nhân đăng ký mua ủng hộ đợt 1. Số vải này nằm trong lô hàng 20 tấn vải thiều đạt tiêu chuẩn VietGAP được vận chuyển bằng xe container lạnh từ Bắc Giang.

Ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công thương TP.Cần Thơ cho biết, sản lượng vải thiều năm 2021 của tỉnh Bắc Giang là hơn 200.000 tấn, dự kiến thu hoạch đến giữa tháng 7. Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tình hình tiêu thụ vải thiều rất khó khăn, ảnh hưởng lớn đến thu nhập cũng như đời sống của nông dân trồng vải. Thực hiện Chỉ thị số 08/CT-BCT của Bộ Công thương và chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, Sở Công thương đã phối hợp với các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối cùng các ban ngành, đoàn thể của thành phố hỗ trợ nông dân tỉnh Bắc Giang tiêu thụ sản phẩm vải thiều.

ho-tro-tieu-thu-vai-thieu-o-can-tho.jpg
Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, ông Trần Việt Trường trao tượng trưng những túi vải thiều Bắc Giang cho các tổ chức, cá nhân đăng ký mua ủng hộ đợt 1 - Ảnh: N.V

Giám đốc Sở Công thương Cần Thơ cho biết, trước khi tổ chức lễ phát động, TP đã tiêu thụ được trên 150 tấn vải. Bên cạnh lô hàng 20 tấn được giao trong ngày hôm nay, trong những ngày tới sẽ có thêm 3 xe vải khác với khối lượng 60 tấn được đưa về bán tại Cần Thơ.

Đại diện siêu thị GO! ở Cần Thơ cho biết, đồng hành với cả nước trong việc hỗ trợ tiêu thụ vải thiều, 42 điểm trong hệ thống siêu thị GO! Big C và mini GO! Đều dành vị trí tốt nhất trong cửa hàng để trưng bày vải thiều giới thiệu tới người tiêu dùng. Ngoài ra, trong năm 2021, siêu thị đã kích cầu tiêu thụ trái vải trên sàn thương mại điện tử, đồng thời bán hàng trực tuyến thông qua các ứng dụng.

Theo vị đại diện, ước tính trong đợt này toàn hệ thống siêu thị sẽ tiêu thụ khoảng 200 tấn vải.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ đã hỗ trợ tiêu thụ hàng trăm tấn vải thiều Bắc Giang