Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ vừa đề xuất lãnh đạo TP. Cần Thơ cho phép xây dựng "Bệnh viện Hồi sức tích cực cho bệnh nhân COVID-19” với quy mô 100 giường.

Cần Thơ: Đề xuất xây dựng Bệnh viện hồi sức COVID-19 quy mô 100 giường

Hồ Quang | 22/07/2021, 20:24

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ vừa đề xuất lãnh đạo TP. Cần Thơ cho phép xây dựng "Bệnh viện Hồi sức tích cực cho bệnh nhân COVID-19” với quy mô 100 giường.

Chiều 22.7, trao đổi với phóng viên Một Thế Giới, TS.BS Trần Chí Cường – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ cho biết, bệnh viện này vừa có công văn gửi Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đề xuất xây dựng “Bệnh viện Hồi sức tích cực cho bệnh nhân COVID-19” với quy mô 100 giường.

can-tho-de-xuat-xay-dung-benh-vien-hoi-suc-covid-19-quy-mo-100-giuong-hinh-anh-1(1).png
Hoạt động phòng chống dịch COVID-19 trên tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ - Ảnh: N.T

Theo bác sĩ Cường, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.Cần Thơ cũng như tại các tỉnh thành trong cả nước, đặc biệt là các tỉnh thành phía Nam đang diễn biến rất phức tạp và nguy cơ sẽ có nhiều bệnh nhân trở nặng cần hồi sức tích cực.

Tại cuộc họp chiều 20.7.2021, Ban chỉ đạo Phòng Chống Dịch COVID-19 TP. Cần Thơ đã thống nhất chỉ đạo cần tăng cường số giường bệnh, đặc biệt là giường bệnh hồi sức tích cực (ICU) có máy thở và trang thiết bị y tế cần thiết oxy trung tâm, khí nén… để đảm bảo điều trị kịp thời và nâng cao năng lực dự phòng, điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nặng trên địa bàn; trước tình hình thực tế là hầu hết các bệnh viện thiếu máy thở.

Để đầu tư, xây dựng Bệnh viện Hồi sức tích cực cho bệnh nhân COVID-19”, bác sĩ Cường cho biết, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ, từ kinh phí xây dựng đến nhân lực, trang thiết bị y tế tại đây. “Chúng tôi có trên 400 nhân viên y tế chuyên môn vững vàng, nhiều kinh nghiệm và trang thiết bị y tế hiện đại gồm 29 máy thở và các trang thiết bị y tế chuyên sâu như Máy CT-Scan, Máy MRI 3 Tesla Lumina, hệ thống máy DSA Icono Artis chuyên sâu can thiệp đột quỵ, tim mạch, hệ thống monitor trung tâm theo dõi bệnh nhân 24/24, Trung tâm oxy hóa lỏng sức chứa 6 tấn”, bác sĩ Cường chia sẻ.

Bác sĩ Cường nói nếu được lãnh đạo TP. Cần Thơ đồng ý, Bệnh viện Hồi sức tích cực cho bệnh nhân COVID-19 sẽ được xây dựng trên vị trí đất khoảng 6.000m2, cạnh Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ (đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) với kinh phí 100 tỉ đồng do bệnh viện này tự huy động, không sử dụng vốn ngân sách.

“Chúng tôi cam kết xây dựng ngày đêm để hoàn thành và đưa vào sử dụng bệnh viện này trong vòng 45 ngày kể từ khi được bàn giao mặt bằng”, bác sĩ Cường nhấn mạnh.

Theo bác sĩ Cường sở dĩ chọn khu đất khoảng 6.000m2, nằm cạnh Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ , vì nơi đây rất thích hợp với công tác điều trị các bệnh có khả năng lây nhiễm cộng đồng cao như COVID-19.

Bên cạnh đó, việc nằm cạnh bệnh viện này đã có sẵn hệ thống bồn oxy lỏng, các phương tiện tối cần thiết không thể thiếu phục vụ cho điều trị COVID-19 nặng; sẵn sàng có thể mở rộng và kết nối ngay. Nguồn nhân lực chuyên môn và thiết bị y tế của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế SIS Cần Thơ có thể chia sẻ gánh vác cho điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 nặng và giúp giảm tử vong. Bởi hầu hết các bệnh nhân COVID-19 tử vong là do có tiền sử các bệnh nền về tim mạch, đái tháo đường, huyết áp… là lĩnh vực chuyên môn mũi nhọn tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ.

Bài liên quan
Chuyên gia nói gì về vụ sạt lở bờ kênh cạnh đường tỉnh 921 ở Cần Thơ?
Về vụ sạt lở nghiêm trọng trên địa bàn huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ, thạc sĩ Nguyễn Hữu Thiện cho rằng đây là hiện tượng sạt lở bờ sông do việc khai thác cát không bền vững ở những con sông lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Đề xuất xây dựng Bệnh viện hồi sức COVID-19 quy mô 100 giường