Hai trường hợp F1 tiếp xúc gần với ca dương tính (F0) ở TP.HCM đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Cần Thơ: Hai F1 của ca bệnh ở TP.HCM âm tính với SARS-CoV-2

Thanh Ngọc | 19/05/2021, 08:00

Hai trường hợp F1 tiếp xúc gần với ca dương tính (F0) ở TP.HCM đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Sáng 19.5, ông Nguyễn Phước Tồn, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế TP.Cần Thơ cho biết, 2 trường hợp F1 tiếp xúc gần với ca dương tính (F0) ở TP.HCM đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

6-deo.jpg
Người dân cần đeo khẩu trang khi ra ngoài để phòng chống dịch bệnh - Ảnh: Tô Văn

Theo báo cáo nhanh từ Trung tâm Y tế Q.Ninh Kiều, 2 trường hợp F1 gồm ông V.L.T. (SN 1994) và ông Đ.Q.M. (SN 1999) đang ở tại phòng 1108, khách sạn Vinpearl, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều. Hai người này qua quan hệ công việc đã có tiếp xúc với ca nhiễm COVID-19 tại TP.HCM là ông N.Q.N.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, vào ngày 15.5, cả 2 người này đã đi xe khách phương Trang từ TP.HCM về Cần Thơ, rồi đi xe trung chuyển đến khách sạn Vinpear. Sau đó, 2 người ghé ăn bún bò gần khách sạn; đi xe Grap đến 1 nhà phân phối phục vụ công việc. Tại đây, khi hay tin ca nhiễm COVID-19 mới phát hiện tại TP.HCM từng có làm việc chung với nhau, nên 2 người quay trở lại khách sạn, từ đó không đi ra ngoài.

Đội phản ứng nhanh Trung tâm Y tế Q.Ninh Kiều đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành xác minh, điều tra, truy vết các mốc dịch tể và các trường hợp có liên quan. Ngành y tế Cần Thơ đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hiện cả 2 người đang được cách ly tập trung tại Trung đoàn 932 trong tình trạng sức khỏe ổn định. Ngành y tế đang khẩn trương truy vết và điều tra các trường hợp F2.

Bài liên quan
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Hai F1 của ca bệnh ở TP.HCM âm tính với SARS-CoV-2