Khoảng 17 học sinh lớp 5A của Trường tiểu học Đông Hiệp, xã Đông Hiệp, H.Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ đã phải nhập viện vào sáng 15.1 với triệu chứng nôn ói, đau bụng sau khi uống trà sữa.

Cần Thơ: Hàng loạt học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

Thanh Nguyên | 17/01/2021, 07:25

Khoảng 17 học sinh lớp 5A của Trường tiểu học Đông Hiệp, xã Đông Hiệp, H.Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ đã phải nhập viện vào sáng 15.1 với triệu chứng nôn ói, đau bụng sau khi uống trà sữa.

Ngày 16.1, phụ huynh của một học sinh của lớp 5A, Trường tiểu học Đông Hiệp nói với PV Một Thế Giới rằng đứa cháu của ông hiện đã bình phục sức khỏe sau 1 ngày nhập viện điều trị các triệu chứng nôn ói, đau bụng.

1.jpg
Trường tiểu học Đông Hiệp nơi có các em học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa - Ảnh: T.T

Theo lời vị phụ huynh này, sáng 15.1, học sinh này cùng nhiều bạn trong lớp được cô giáo chủ nhiệm đưa đến 1 quán gần trường để uống nước. Nhiều học sinh lựa chọn cho mình những thức uống khác nhau, trong đó phần lớn các em chọn trà sữa trân châu, trà đào…

Sau khi uống nước được một lúc, một số học sinh có triệu chứng đau bụng, nôn ói và được đưa đến Trạm Y tế xã Đông Hiệp. “Học sinh đứng trước sân trạm y tế, mỗi đứa mỗi góc đứng ói. Sau đó mới có xe đưa các em đến Bệnh viện Quân dân y TP.Cần Thơ ở TT.Cờ Đỏ để điều trị”, phụ huynh này nói.

Phụ huynh này cũng cho biết, ông có mặt suốt quá trình cháu ngoại mình được đưa từ Trạm Y tế xã Đông Hiệp lên tuyến trên. Do đó, ông nắm được thông tin có 17 học sinh nhập viện, một số học sinh khác bị nhẹ thì được gia đình đưa về nhà. Ông còn nói thêm rằng số học sinh có triệu chứng nôn ói chọn thức uống là trà sữa trân châu. Những học sinh chọn thức uống khác không gặp vấn đề gì.

Trong phiếu công khai thuốc của 1 học sinh có những triệu chứng trên, Bệnh viện Quân dân y TP.Cần Thơ chẩn đoán: khó tiêu chức năng, rối loạn tiêu hóa chưa rõ nguyên nhân. Hiện các em học sinh nhập viện đã được cho về nhà vì sức khỏe chuyển biến tốt.

Ông Huỳnh Văn Hoạch – Trưởng phòng GD-ĐT H.Cờ Đỏ cho biết ông không nắm số lượng học sinh nhập viện do đi công tác. Nhưng qua trao đổi với Giám đốc Trung tâm Y tế H.Cờ Đỏ, ông Hoạch cho biết nguyên nhân các em học sinh có triệu chứng như trên là do rối loạn tiêu hóa.

Theo ông Dương Văn An – Giám đốc Trung tâm Y tế H.Cờ Đỏ, sau khi sự việc xảy ra, trung tâm đã phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP, địa phương đến kiểm tra và kết quả cho thấy nguyên nhân bước đầu là do các em học sinh bị rối loạn tiêu hóa chứ chưa thấy dấu hiệu ngộ độc thực phẩm.

“Cơ quan khẳng định chắc chắn vấn đề này là Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm”, ông An nói. Vị giám đốc này cũng cho biết không nắm rõ số lượng học sinh nhập viện vì có thể một số trường hợp khác do phụ huynh học sinh lo lắng sức khỏe của con nên đưa đến kiểm tra sức khỏe.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Hàng loạt học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa