Ngày 25.9, Ngày hội du lịch sinh thái Phong Ðiền lần thứ X năm 2023 đã khai mạc tại huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ.

Cần Thơ hướng đến du lịch chuyển đổi số và sinh thái

Văn Kim Khanh | 25/09/2023, 16:30

Ngày 25.9, Ngày hội du lịch sinh thái Phong Ðiền lần thứ X năm 2023 đã khai mạc tại huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ.

Ngày hội diễn ra từ 25 - 28.9 tại quảng trường huyện Phong Ðiền. Đây là sự kiện thường niên nhằm giới thiệu, quảng bá nét văn hóa bản địa, đặc sản, điểm đến của địa phương đến với du khách. 

pd-1.jpg
Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Nguyễn Trung Nghĩa phát biểu khai mạc - Ảnh: Văn Kim Khanh

Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Nguyễn Trung Nghĩa cho biết, hoạt động này nhằm hưởng ứng Ngày du lịch thế giới (27.9) và tạo điểm nhấn cho các hoạt động du lịch của địa phương.

Ngày hội du lịch sinh thái Phong Ðiền nhằm quảng bá, xúc tiến du lịch của huyện, đồng thời giới thiệu với du khách gần xa nét văn hóa đặc trưng của vùng sông nước. Đến với ngày hội, du khách sẽ được thưởng thức các loại trái cây đặc sản, các món ăn ngon, sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng. Năm nay, sự kiện có quy mô lớn hơn khi thu hút 89 gian hàng quảng bá du lịch, sản phẩm OCOP của nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

pd-9.jpg
Những gian hàng tham gia ngày hội du lịch - Ảnh: Văn Kim Khanh

Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cho rằng du lịch Phong Điền là trọng tâm của du lịch Cần Thơ. Theo ông Hiện, huyện Phong Điền cần đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thực việc phát triển du lịch sinh thái và chuyển đổi số; chú trọng việc phát triển du lịch văn hóa với việc khai thác di tích lịch sử cho hoạt động du lịch.

Ngoài ra, Phong Điền cần tăng cường quảng bá du lịch làng nghề truyền thống, xây dựng sản phẩm du lịch có chất lượng để thu hút du khách; quan tâm quy hoạch và phát triển du lịch phù hợp với sự phát triển của TP.Cần Thơ từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ hướng đến du lịch chuyển đổi số và sinh thái