Ngày 26.12 Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP.Cần Thơ (gọi tắt là Liên hiệp hội) tổ chức hội nghị tổng kết năm 2023 với nhiều thành tựu nổi bật, trong đó trọng tâm là sản xuất xanh và chuyển đổi số.
Khoa học - công nghệ

Cần Thơ: Liên hiệp hội phải hỗ trợ cho sản xuất xanh và chuyển đổi số

Văn Kim Khanh 26/12/2023 16:25

Ngày 26.12 Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP.Cần Thơ (gọi tắt là Liên hiệp hội) tổ chức hội nghị tổng kết năm 2023 với nhiều thành tựu nổi bật, trong đó trọng tâm là sản xuất xanh và chuyển đổi số.

tran-ngoc-nguyen.jpg
Ông Trần Ngọc Nguyên, Chủ tịch Liên hiệp hội phát biểu - Ảnh: Văn Kim Khanh

Ông Trần Ngọc Nguyên, Chủ tịch Liên hiệp hội cho rằng: “Trong năm, Liên hiệp hội chủ trì tổ chức và phối hợp cùng các hội thành viên tổ chức được 8 hội thảo khoa học, hội thảo tư vấn phản biện. Trong đó có nhiều hội thảo mang tính cấp vùng và mang lại hiệu quả cao.

co-thi-dua.jpg
Hai đơn vị nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ - Ảnh: Văn Kim Khanh

Tại hội nghị, nhiều ý kiến cho rằng, hiện nay hội rất khó khăn trong kinh phí hoạt động do kinh phí tự túc. Đây cũng là cái khó chung của các hội thành viên của Liên hiệp hội ở nhiều địa phương trong cả nước. Riêng công nghệ thông tin và chuyển đổi số là lĩnh vực ưu tiên và là ngành mũi nhọn của phát triển kinh tế nhưng cũng gặp nhiều khó khăn.

Ông Lê Trung Giang, Chủ tịch Hội tin học - Liên hiệp hội cho rằng: “Phần lớn các doanh nghiệp nhỏ ở TP.Cần Thơ còn đứng ngoài cuộc trong chuyển đổi số. Đa số họ chưa quan tâm đến sản phẩm phần mềm; trình độ, khả năng chuyển đổi số chưa cao; sự phối hợp giữa hội tin học và doanh nghiệp chưa tốt".

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho rằng: “Khó khăn kinh tế tác động làm cho doanh nghiệp, người tiêu dùng, kéo theo hoạt động của Liên hiệp hội ảnh hưởng lớn. Điều này đòi hỏi Liên hiệp hội phải kiện toàn tổ chức, đoàn kết và đẩy mạnh hoạt động, liên kết, tạo ra quy mô và hiệu quả hoạt động”.

nguyen-ngoc-he.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ phát biểu chỉ đạo - Ảnh: VKK

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Hè, Liên hiệp hội cần vận động trí thức, phát huy truyền thống, tạo điều kiện để các hội hoạt động tốt hơn. Vận động trí thức trong và ngoài nước hợp tác đóng góp cho TP.Cần Thơ. Liên hiệp hội phải là người tạo cảm ứng, lôi kéo phong trào và tạo ra những sản phẩm phục vụ thiết thực cho doanh nghiệp và xã hội; cần đề xuất kinh phí hỗ trợ của TP cho những hoạt động thiết thực, để từ đó giải quyết được những khó khăn về kinh phí hoạt động của Liên hiệp hội. Chỉ có như vậy thì Liên hiệp hội mới hỗ trợ hiệu quả cho sản xuất xanh và chuyển đổi số.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Liên hiệp hội phải hỗ trợ cho sản xuất xanh và chuyển đổi số