Các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn TP.Cần Thơ thực hiện nhiệm vụ xuyên suốt, chung tay nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh.

Cần Thơ: Trắng đêm làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch

Kim Cương | 31/05/2021, 15:38

Các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn TP.Cần Thơ thực hiện nhiệm vụ xuyên suốt, chung tay nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh.

Toàn tỉnh có 7 chốt kiểm dịch hoạt động xuyên suốt

Từ ngày 29.5, UBND TP.Cần Thơ đã có kế hoạch triển khai điểm kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 tại các tuyến đường giao thông trọng điểm, bến xe trên địa bàn. Trên cơ sở đó, triển khai thành lập 7 điểm kiểm soát tại các cửa ngõ TP, bao gồm:

a1-nhieu-thanh-nien-tinh-nguyen-thuc-trang-dem-de-lam-nhiem-vu.jpg
Nhiều thanh niên tình nguyện thức trắng đêm để làm nhiệm vụ - Ảnh: Kim Cương

Ba điểm kiểm soát từ TP.HCM về trung tâm TP.Cần Thơ (điểm số 1: quốc lộ 1, đường dẫn cầu Cần Thơ vị trí trên đường vào văn phòng Công ty cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ, nhằm chặn các loại xe 2 bánh; điểm số 2: ngay cổng siêu thị GO chặn các ô tô chạy về trung tâm TP; điểm số 3: đường Phạm Hùng).

3 điểm kiểm soát từ các tỉnh biên giới tây nam: Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp (điểm số 4: Thốt Nốt; điểm số 5: lối rẽ từ hướng Lộ Tẻ - Rạch Sỏi về TP.Cần Thơ thuộc H.Vĩnh Thạnh; điểm số 6: bến phà Phong Hòa thuộc Q.Ô Môn; điểm kiểm soát dịch tại bến xe khách Trung tâm TP.Cần Thơ). Dự kiến nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn nữa TP sẽ lập thêm chốt.

a2-luc-luong-chuc-nang-phan-lan-xe-yeu-cau-dung-lai-kiem-tra.jpg
Lực lượng chức năng phân làn xe, yêu cầu dừng lại kiểm tra - Ảnh: Kim Cương

Bắt đầu từ 0 giờ ngày 31.5, các lực lượng công an, dân quân tự vệ, nhân viên y tế, đoàn viên thanh niên... đã có mặt trên tất cả các chốt kiểm soát để thực hiện công tác kiểm tra phòng chống dịch COVID-19. Các rào chắn, đèn hiệu và băng rôn cũng được được dựng lên để thông báo cho tài xế dừng lại kiểm tra.

Ông Phương Tấn Đạt - Ủy viên Ban Thư ký Hội Liên hiệp thanh niên TP.Cần Thơ (thành viên Ban Quản lý chốt kiểm soát tại siêu thị GO) cho biết: “Chốt này đặc thù là chốt để sàng lọc cửa ngõ ban đầu, tức là muốn đi các tỉnh dưới của khu vực Nam Bộ đều phải thông qua tuyến này. Nơi đây có lực lượng tình nguyện viên và lực lượng kiểm soát y tế đông nhất, mỗi ca trực có 126 thành viên xoay vòng, mỗi ngày chia thành 5 ca. Tất cả các chốt đều hoạt động xuyên đêm 24/24 giờ”.

Ông Đạt thông tin thêm, đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào có biểu hiện bất thường. Chốt thực hiện kiểm soát theo quy trình, khi có phương tiện qua trạm lực lượng công an sẽ phân làn xe. Nhân viên y tế đo thân nhiệt, lực lượng thanh niên xung kích kiểm tra khai báo y tế, yêu cầu khai báo căn cước công dân, số điện thoại, nơi đi ban đầu, nơi đến để thực hiện rà soát dịch tễ.

a3-nhung-nguoi-dan-tu-vung-dich-nhu-tp.hcm-long-an-dong-nai-ve-se-duoc-kiem-tra-than-nhiet-ky-cang.jpg
Những người từ TP.HCM, Long An, Đồng Nai... về sẽ được kiểm tra thân nhiệt kỹ càng - Ảnh: Kim Cương

Khi phát hiện người có thân nhiệt cao hoặc những người có nguồn gốc dịch tễ từ TP.HCM về mà không có địa chỉ đến rõ ràng trong khu vực Cần Thơ, lực lượng chốt sẽ đưa vào khu vực cách ly đặc biệt để đo lại thân nhiệt. Nếu tình trạng bất ổn sẽ được đưa đến cơ sở y tế để xét nghiệm tầm soát COVID-19.

Ông Nguyễn Minh Duy - Phó chánh Thanh tra Sở GTVT TP.Cần Thơ cho biết: “Thanh tra Sở GTVT đã phân công, bố trí lực lượng ứng trực tại tất cả các chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở các cửa ngõ giao thông trọng điểm đi qua địa bàn nhằm góp phần phòng ngừa, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho người dân”.

Tất cả chung tay phòng chống COVID-19

Mặc dù đêm khuya thời tiết lạnh nhưng lực lượng chức năng vẫn bám chốt để thực hiện nhiệm vụ. Thay vào đó, họ nhận lại được sự đồng thuận hợp tác của đa số người dân. Anh Phan Văn Nhựt đi xe máy từ TP.HCM về Q.Bình Thủy (Cần Thơ) cho biết: “Hoạt động dừng lại kiểm soát của chốt được thực hiện rất nhanh. Tôi từ Sài Gòn về nên được đo nhiệt độ và kiểm tra kỹ lưỡng. Tôi nghĩ nên tiếp tục siết chặt kiểm tra như vậy sẽ đảm bảo an toàn hơn cho cộng đồng. Riêng bản thân tôi hoàn toàn ủng hộ”.

a4-luc-luong-xung-kich-se-ghi-lai-day-du-thong-tin-cho-viec-kiem-soat.jpg
Lực lượng xung kích sẽ ghi lại đầy đủ thông tin cho việc kiểm soát- Ảnh: Kim Cương

Để phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ, ngoài lực lượng công an, quân đội, và nam thanh niên xung kích còn có những nữ “chiến binh” túc trực ngày đêm tại chốt. Chị Phan Thị Bích Ngọc (22 tuổi) nhân viên thực hiện khai báo y tế tâm sự: “Tôi trực ca khuya nhưng nếu cần lực lượng tôi có thể trực tới sáng. Việc làm này giúp ích cho xã hội nên gia đình tôi rất ủng hộ và vui vẻ cho tôi đi. Ở nhà gia đình cũng thông cảm nên phụ tiếp sắp xếp công việc ở nhà cho tôi đi chống dịch”.

a5-co-nhung-bong-hong-thuc-suot-dem-de-lam-nhiem-vu.jpg
Thức suốt đêm làm nhiệm vụ - Ảnh: Kim Cương

Bên cạnh những chốt lớn trên các tuyến đường huyết mạch, tại chốt kiểm soát ở Bến xe khách Trung tâm TP.Cần Thơ tất cả các khách về bến xe đều phải thực hiện khai báo y tế và đo thân nhiệt. Để hỗ trợ công tác phòng dịch, ban quản lý bến xe đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn cho hành khách và nhân viên.

a6-doi-voi-xe-khach-luc-luong-chuc-nang-se-kiem-tra-va-ghi-thong-tin-cua-tung-nguoi-tren-xe.jpg
Đối với xe khách, lực lượng chức năng sẽ kiểm tra và ghi thông tin của từng người trên xe- Ảnh: Kim Cương

Để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ ở các chốt kiểm soát, chiều 30.5, ông Trần Việt Trường - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cùng đoàn đã đi kiểm tra công tác kiểm soát phòng chống dịch tại các tuyến giao thông trọng điểm. Đồng thời, đoàn thăm hỏi và trao quà cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát.

Bài liên quan
Cần Thơ: Mưa chuyển mùa rất to
Vào lúc 14 giờ 25 chiều nay 26.4, một trận mưa giải hạn lớn trút xuống khu vực 2 quận Ninh Kiều, Cái Răng (TP.Cần Thơ).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
11 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Trắng đêm làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch