Triều cường đang dâng cao, người phụ nữ 50 tuổi đi xe máy từ trong hẻm ra, do không xác định được phương hướng đã lao xe xuống hồ Búng Xáng (tổ 4, khu vực 3, P.An Khánh, Q.Ninh Kiều) và tử vong.

Cần Thơ: Triều cường dâng cao, một phụ nữ tử vong

Nguyên Việt | 02/10/2019, 06:58

Triều cường đang dâng cao, người phụ nữ 50 tuổi đi xe máy từ trong hẻm ra, do không xác định được phương hướng đã lao xe xuống hồ Búng Xáng (tổ 4, khu vực 3, P.An Khánh, Q.Ninh Kiều) và tử vong.

Tối 1.10, sau gần 2 giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng TP.Cần Thơ đã tìm thấy thi thể bà Lê Thị K.T. (SN 1969, ngụ khu vực 3, P.An Khánh, Q.Ninh Kiều) dưới hồ Bún Xáng.

Theo những người dân có mặt tại hiện trường, trước đó, khoảng 18 giờ 30 cùng ngày, khi mực nước dâng cao do triều cường, bà T. từ trong nhà điều khiển xe máy đi ra đường cặp bờ hồ Bún Xáng. Do nước dâng cao không thấy bờ vỉa hè, bà T. không phân biệt được phương hướng nên lao xe máy thẳng xuống hồ nước.

Vụ việc được người dân phát hiện và trình báo đến lực lượng chức năng. Công an P.An Khánh và Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.Cần Thơ đã có mặt tại hiện trường để tiến hành lặn tìm bà T. Chiếc xe máy của bà T. được tìm thấy trước, đến hơn 20 giờ cùng ngày, thi thể của nạn nhân mớiđược tìm thấy.

Nước ngập mênh mang, người đàn bà mất phương hướng nên lao xuống hồ- Ảnh: Thanh Nguyên

Theo người dân địa phương, tại thời điểm nạn nhân lao xe xuống hồ, mực nước quanh hồ Bún Xáng lên ngang đầu gối do triều cường, và buổi chiều có mưa lớn. Khu vực này đang thi công đường và bờ kè, chưa hoàn chỉnh.

Chiều cùng ngày, trong cuộc họp cơ quan báo chíquý 3/2019, ông Lê Tiến Dũng - Giám đốc Sở GTVT TP.Cần Thơ cho biết, trong đợt triều cường mấy ngày qua, Q.Ninh Kiều có 61 tuyến đường bị ngập, Q.Bình Thủy có 14 tuyến, Q.Cái Răng có 10 tuyến. Nguyên nhân ngập theo ông Dũng là do tác động của 3 yếu tố gồm: thành phố có hệ thống sông rạch chằng chịt;được bao bọcbởi sông Hậu, sông Cần Thơ và kênh Cái Sắn, triều cường vào chủ yếu từ 3 con sông này;hiện nay, ở 3 quận trung tâm Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng hệ thống thoát nước cũ, nhỏ, xuống cấp, thậm chí một số tuyến đường chưa đầu tư hệ thống thoát nước tương xứng.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
10 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Triều cường dâng cao, một phụ nữ tử vong