Trước tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, một số tỉnh thành ĐBSCL đã có những văn bản liên quan đến việc vận tải hành khách đi đến một số tỉnh thành để phòng chống dịch.

Cần Thơ, Vĩnh Long, Kiên Giang tạm dừng vận tải hành khách đi đến TP.HCM và các vùng có dịch

Nguyên Việt | 30/05/2021, 21:00

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, một số tỉnh thành ĐBSCL đã có những văn bản liên quan đến việc vận tải hành khách đi đến một số tỉnh thành để phòng chống dịch.

Ngày 30.5, Giám đốc Sở GT-VT TP.Cần Thơ đã ban hành thông báo về việc tổ chức lại hoạt động vận tải trên địa bàn TP trước diễn biến phức tạp mới của dịch COVID-19. Cụ thể, kể từ 0 giờ ngày 31.5, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, taxi, xe du lịch từ TP.Cần Thơ đi đến 31 tỉnh, thành phố cho đến khi có thông báo mới. Cụ thể gồm: Hà Nam, Hưng Yên, Điện Biên, Hà Nội, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Hà Tĩnh, Hải Dương, Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Quảng Nam, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Bình, Hòa Bình, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Đắk Lắk, TP.HCM, Đồng Nai, Long An, Bạc Liêu, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Riêng với các hoạt động vận tải khách bằng ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, taxi, xe buýt liên tỉnh, xe du lịch đi và đến các địa phương còn lại được hoạt động bình thường.

Ngoài ra, các phương tiện chở tối đa không quá 50% số chỗ ngồi ghi trên giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường của phương tiện và không quá 20 người, kể cả lái xe và nhân viên phục vụ. Các chuyến xe có hành trình đi qua những địa phương có dịch thì không được dừng, đỗ đón, trả khách.

Sở GTVT cũng yêu cầu các tuyến vận tải hành khách cố định, du thuyền, tàu khách du lịch bằng đường thủy và phương tiện chở khách ngang sông chỉ được phép chở 50% số ghế trên phương tiện.

can-tho-thuc-hien-khai-bao-y-te-voi-nguoi-ngoai-tinh.jpg
Cần Thơ thực hiện khai báo y tế đối với người ngoài tỉnh vào TP - Ảnh: MT.

Cùng ngày, UBND tỉnh Vĩnh Long cũng ban hành công văn về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19. Ngay sau đó, Sở GTVT tỉnh này cũng phát thông báo tạm dừng vận tải hành khách liên tỉnh Vĩnh Long đi đến từ TP.HCM và Long An bao gồm vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, vận chuyển hành khách bằng xe hợp đồng, du lịch và taxi. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 0 giờ ngày 31.5 cho đến khi có thông báo mới.

Thông báo cũng nêu rõ ngoại trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất nhưng phải thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch. Các phương tiện vận chuyển hành khách liên tỉnh từ các tỉnh có công bố dịch đi qua tỉnh Vĩnh Long tuyệt đối không được dừng, đỗ để đón, trả khách và hoạt động vận tải hành khách ngoài các tỉnh nói trên cũng phải thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch.

Ở tỉnh Kiên Giang, Sở GTVT cũng có thông báo tương tự. Cụ thể, sẽ tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, taxi, xe du lịch từ Kiên Giang đi đến TP.HCM và ngược lại. Thời gian bắt đầu thực hiện sẽ từ 0 giờ ngày 31.5.

Ngoài ra, Sở GTVT Kiên Giang cũng yêu cầu dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt liên tỉnh đến địa bàn tỉnh, vùng có dịch. Nếu trường hợp các loại hình xe trên đi qua vùng dịch thì không được dừng, đỗ tại địa bàn vùng có dịch để đón trả khách.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ, Vĩnh Long, Kiên Giang tạm dừng vận tải hành khách đi đến TP.HCM và các vùng có dịch