Sau khi nhận nhiều tin báo từ người dân, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã kịp thời ngăn chặn, đồng thời cảnh báo người dân cảnh giác trước thủ đoạn của kẻ xấu giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo thủ đoạn giả danh công an tỉnh Hà Tĩnh để lừa đảo

Quang Cường | 31/05/2023, 18:30

Sau khi nhận nhiều tin báo từ người dân, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã kịp thời ngăn chặn, đồng thời cảnh báo người dân cảnh giác trước thủ đoạn của kẻ xấu giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin từ Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), thời gian gần đây, nhiều kẻ giả danh người có chức vụ, quyền hạn, nhất là giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản xuất hiện với thủ đoạn tinh vi.

Công an huyện Nghi Xuân đã nhận được tin báo từ nhiều người dân trên địa bàn huyện về việc có người gọi điện tự xưng cán bộ công an nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thủ đoạn của kẻ lừa đảo là gọi điện đến tự xưng là cán bộ công an tỉnh Hà Tĩnh hoặc công an huyện Nghi Xuân, thông báo cho người nhận cuộc gọi đang có thông tin cá nhân liên quan đến đường dây buôn bán ma túy, rửa tiền… hoặc giả danh cảnh sát giao thông gọi điện thông báo phạt nguội, gây tai nạn bỏ trốn.

Sau khi thông báo tin giả, kẻ mạo danh yêu cầu “con mồi” chuyển tiền vào số tài khoản mà chúng cung cấp để “phục vụ điều tra, xử lý”. Chúng còn đe dọa người dân không được trao đổi, tiết lộ thông tin vụ việc cho ai nếu không muốn bị bắt giữ hoặc xử lý nặng hơn.

Sau khi nhận tin báo, Công an huyện Nghi Xuân đã kịp thời ngăn chặn, hướng dẫn người dân ứng phó các cuộc điện thoại mạo danh để không bị lừa đảo chếm đoạt tài sản.

mao-danh-congan-luadao-ht.jpg
Một số điện thoại của kẻ giả danh cán bộ công an Hà Tĩnh gọi cho người dân ở huyện Nghi Xuân với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản - Ảnh: Công an huyện Nghi Xuân

Công an huyện Nghi Xuân cũng đã thông qua các trang mạng xã hội, tuyên truyền trực quan bằng hình ảnh, phổ biến cho nhân dân trên địa bàn nhận thức đầy đủ hơn, góp phần phòng ngừa tội phạm lừa đảo qua mạng xã hội, điện thoại.

- Đối với các trường hợp thông qua điện thoại tự xưng là cán bộ công an, tòa án, viện kiểm sát... yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để phục vụ thanh tra, điều tra thì đây đều là các hành vi bị pháp luật nghiêm cấm. Người dân tuyệt đối không hoang mang lo sợ mà chuyển tiền cho chúng.

- Không để chế độ công khai thông tin cá nhân, địa chỉ thư điện tử trên mạng xã hội khi không cần thiết; tuyệt đối không cung cấp các hình ảnh căn cước công dân trên mạng xã hội Facebook, Zalo…

- Không nhấn vào đường link lạ; tuyệt đối không cung cấp các thông tin tài khoản ngân hàng cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào thông qua các cuộc gọi, đường link gửi bằng email/tin nhắn.

- Tuyệt đối không cung cấp số mã số thẻ và mã OTP do ngân hàng cung cấp hay thực hiện xóa cài đặt xác thực Smart OTP cho bất kỳ ai.

- Liên hệ với Công an huyện Nghi Xuân qua số điện thoại 02393.825.010 để tố giác những hành vi vi phạm pháp luật, và để được hỗ trợ, giải quyết.

Công an huyện Nghi Xuân khuyến cáo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo thủ đoạn giả danh công an tỉnh Hà Tĩnh để lừa đảo