Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM quyết định cấp mã tạm thời cho 14 bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 trên địa bàn thành phố nhằm giúp các bệnh nhân COVID-19 thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT).

Cấp mã khám chữa bệnh cho 14 bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 tại TP.HCM

Hồ Quang | 05/08/2021, 12:47

Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM quyết định cấp mã tạm thời cho 14 bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 trên địa bàn thành phố nhằm giúp các bệnh nhân COVID-19 thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT).

Ngày 5.8, BHXH TP.HCM đã tiến hành việc cấp mã tạm cho 14 bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 tại TP.HCM để thanh toán BHYT trong việc khám, chữa các bệnh nền của bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại đây.

Trong số các bệnh viện dã chiến được cấp mã tạm gồm có 12 bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị COVID-19 (từ số 1 đến số 12),  Bệnh viện dã chiến Củ Chi và Bệnh viện dã chiến số 5A/ Quân khu 7.

tphcm-cap-ma-kham-chua-benh-cho-14-benh-vien-da-chien-dieu-trieu-di-tri-covid-19-hinh-anh-1(1).png
Bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị COVID-19 số 6 - Ảnh: PV 

Riêng các các cơ sở khám chữa bệnh chuyển đổi công năng hoàn toàn thành bệnh viện điều trị COVID-19 sẽ tiếp tục sử dụng mã cơ sở khám chữa bệnh đã được cấp. Đối với các các cơ sở khám chữa bệnh chuyển đổi công năng 1 phần (có khu điều trị COVID-19 trong bệnh viện) thì vẫn tiếp tục sử dụng mã cơ sở khám chữa bệnh đã được cấp còn khoa mới thành lập sẽ lấy mã khoa là K9 .

BHXH TP đề nghị các các cơ sở khám chữa bệnh BHYT gửi các hồ sơ tài liệu liên quan về BHXH TP trước ngày 9.8.2021 để bổ sung phụ lục hợp đồng khám chữa bệnh BHYT năm 2021.

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM cũng đã có công văn gửi BHXH TP về việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT tại các bệnh viện dã chiến trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, tạm thời chưa thực hiện ký hợp đồng áp dụng phương thức thanh toán theo định suất theo Thông tư 04/2021/TT-BYT đối với tất cả các cơ sở khám chữa bệnh BHYT trên địa bàn thành phố do hầu hết các cơ sở đều chuyển đổi công năng một phần, hoặc toàn phần để điều trị bệnh nhân COVID-19.

Bên cạnh đó, Sở Y tế TP.HCM giao giám đốc, phó giám đốc các bệnh viện đa khoa thành phố, bệnh viện quận, huyện được phân công kiêm nhiệm chức vụ giám đốc các bệnh viện dã chiến chịu trách nhiệm tổ chức khám và điều trị các bệnh lý khác cho bệnh nhân mắc COVID-19 có thẻ BHYT và lập hồ sơ bệnh án ngoại trú để thanh quyết toán với cơ quan BHXH theo hạng bệnh viện, danh mục kỹ thuật, danh mục thuốc, giá dịch vụ kỹ thuật của bệnh viện (không bao gồm các chi phí khám chữa bệnh COVID-19).

Đối với các bệnh viện dã chiến mà giám đốc các bệnh viện này là giám đốc, phó giám đốc, trưởng khoa của các bệnh viện chuyên khoa thì giao giám đốc các bệnh viện đa khoa thành phố, quận huyện, Trung tâm Y tế được phân công phụ trách khám chữa bệnh BHYT có trách nhiệm tổ chức khám và điều trị các bệnh lý khác cho người F0 có thẻ BHYT và lập hồ sơ bệnh án ngoại trú để thanh quyết toán với cơ quan BHXH theo hạng bệnh viện, danh mục kỹ thuật, danh mục thuốc, giá dịch vụ kỹ thuật của bệnh viện, trung tâm y tế (không bao gồm các chi phí khám chữa bệnh COVID-19).

Các đơn vị được giao phụ trách và thanh quyết toán chi phí khám chữa bệnh BHYT đối với bệnh lý khác tại các bệnh viện dã chiến có trách nhiệm thực hiện cung ứng đầy đủ thuốc, hóa chất, vật tư y tế, dịch vụ kỹ thuật phục vụ khám chữa bệnh BHYT, thống kê tổng hợp và trích chuyển dữ liệu chi phí khám chữa bệnh BHYT theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cấp mã khám chữa bệnh cho 14 bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 tại TP.HCM