Giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards (WTA) lần thứ 30 khu vực châu Á - châu Đại Dương lần thứ hai xướng tên Capella Hanoi của tập đoàn Sun Group là “Khách sạn Boutique sang trọng hàng đầu châu Á” - Asia's Leading Luxury Boutique Hotel 2023.

Capella Hanoi năm thứ hai liên tiếp được WTA vinh danh Khách sạn Boutique sang trọng hàng đầu châu Á

Hạ Vĩ | 08/09/2023, 17:40

Giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards (WTA) lần thứ 30 khu vực châu Á - châu Đại Dương lần thứ hai xướng tên Capella Hanoi của tập đoàn Sun Group là “Khách sạn Boutique sang trọng hàng đầu châu Á” - Asia's Leading Luxury Boutique Hotel 2023.

Vượt qua những đối thủ “nặng ký” đến từ Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan... trong lễ trao giải WTA lần thứ 30 khu vực châu Á và châu Đại Dương diễn ra tối 6.9 tại TP.HCM, khách sạn Capella Hanoi tiếp tục được vinh danh “Khách sạn Boutique sang trọng hàng đầu châu Á”. Đây cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam chiến thắng ở hạng mục này.

2(1).png
Đây là năm thứ hai liên tiếp Capella Hanoi được WTA vinh danh

Ra đời năm 1993, được tổ chức thường niên nhằm vinh danh những nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất trong các lĩnh vực lữ hành, du lịch, WTA được Wall Street Journal ví như giải “Oscar của ngành du lịch thế giới”. Để đạt được những giải thưởng từ WTA, các đơn vị, doanh nghiệp phải trải qua những bình chọn khắt khe không chỉ từ phía du khách mà còn từ ban giám khảo gồm những chuyên gia du lịch từ hàng trăm quốc gia trên thế giới.

Việc Capella Hanoi được vinh danh trong hai năm liên tiếp không chỉ phản ánh nỗ lực bền bỉ của khách sạn, nhằm mang lại các dịch vụ và trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, mà còn thiết lập được chuẩn mực chất lượng xuất sắc cho khách sạn boutique tại thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.  

1.png
Capella Hanoi được tạo nên bởi kiến trúc sư “phù thủy” Bill Bensley

Capella Hanoi là khách sạn đầu tiên mà thương hiệu Capella vận hành tại Việt Nam, được thiết kế bởi kiến trúc sư Bill Bensley, bàn tay kiệt tác tạo nên Capella Ubud Bali giành giải thưởng Khách sạn xuất sắc nhất thế giới 2020. Chỉ cách Nhà hát Lớn Hà Nội và khu phố cổ chưa tới 5 phút đi bộ, Capella Hanoi mang kiến trúc Art Nouveau và Art Deco độc đáo, tái hiện một lữ quán xa hoa dành cho những nghệ sĩ, nhà soạn nhạc nổi tiếng trong thời kỳ hoàng kim của nhạc Opera những năm 1920.

3.png
Khách sạn mang ngôn ngữ thiết kế độc đáo

Nhìn từ bên ngoài, khách sạn với những tông màu chủ đạo là vàng, trắng, kem là sự kết hợp giữa nét hoài cổ của kiến trúc Pháp và không gian thanh lịch, phóng khoáng của kiến trúc Đông Dương xưa cũ. Mỗi căn phòng ở Capella Hà Nội đều sở hữu thiết kế tinh xảo, điểm nhấn là các tác phẩm điêu khắc được chế tác thủ công.

Đặc biệt, 47 căn phòng của khách sạn đều được đặt tên theo các diễn viên, ca sĩ, nhà biên kịch nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực opera như Sarah Bernhardt, Eleonora Duse, Lina Cavalieri... để gợi nhắc về một quá khứ “hào hùng” của loại hình nghệ thuật quý tộc này. Không chỉ trong không gian nghỉ ngơi mà ngay cả nội thất phòng tắm của các phòng cũng mang ngôn ngữ thiết kế độc đáo. Du khách sẽ được ngâm mình trong bồn tắm dát vàng, tận hưởng bầu không khí hoàng gia châu Âu và phóng tầm nhìn ra thành phố qua ô cửa sổ ngay bên cạnh.

5.png
Capella Hanoi là khách sạn duy nhất tại Việt Nam có tới 3 nhà hàng được Michelin vinh danh

Ngoài kiến trúc đặc sắc, một trong những điểm khiến Capella Hanoi đặc biệt hấp dẫn du khách, đó là phong cách ẩm thực vô cùng độc đáo và đa dạng. Trong lần công bố đầu tiên của Michelin Guide tại Hà Nội vào tháng 6 vừa qua, Capella Hanoi là khách sạn duy nhất tại Việt Nam có tới 3 nhà hàng được Michelin vinh danh: Hibana by Koki (phục vụ ẩm thực Nhật Bản Teppanyaki) đạt được 1 sao Michelin, còn hai nhà hàng Backstage (phục vụ ẩm thực mang đậm phong cách miền Bắc Việt Nam) và Izakaya by Koki (phục vụ phong cách “ăn nhậu” của Nhật Bản - Izakaya) lọt vào danh sách Michelin Selected (nhà hàng được Michelin lựa chọn và gợi ý nên thử). 

Ngay sau đó vào tháng 7, hãng tin CNN danh tiếng của Mỹ đã liệt kê Capella Hanoi với Hibana by Koki trong top 20 khách sạn có nhà hàng sao Michelin tuyệt vời nhất thế giới. Theo các chuyên gia, rất hiếm nhà hàng tại khách sạn đạt được sao Michelin nên việc Hibana by Koki đã làm được điều này, chỉ sau 2 năm đi vào hoạt động, thực sự là một kỳ tích. 

Cũng trong năm nay, vào ngày 11.7, tạp chí du lịch sang trọng hàng đầu thế giới Travel + Leisure đã công bố Capella Hanoi giữ vị trí thứ 3 trong top 15 khách sạn trong thành phố châu Á do độc giả bình chọn. Lý do đưa ra là du khách không chỉ bị thu hút bởi sự hòa mình sâu sắc vào văn hóa của khách sạn mà còn bởi những trải nghiệm ẩm thực đặc biệt tại đây.

4.png
Sun Group tiếp tục được WTA trao danh hiệu Tập đoàn Du lịch hàng đầu châu Á 2023

Ngoài giải thưởng dành cho Capella Hanoi, trong lễ trao giải năm nay, Tổ chức Du lịch thế giới còn xướng danh các công trình khác của tập đoàn Sun Group tại hạng mục: Công viên nước hàng đầu châu Á - Asia's Leading Water Park 2023 dành cho Aquatopia Water Park (Phú Quốc); Công viên chủ đề hàng đầu châu Á - Asia's Leading Theme Park 2023 thuộc về Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng). Năm nay, một lần nữa danh hiệu Tập đoàn Du lịch hàng đầu châu Á 2023 đã được trao cho Sun Group và Sun Hospitality Group tiếp tục được trao giải thưởng cao quý là Nhà phát triển du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á - Asia's Leading Hospitality Development Company 2023.

Việc liên tiếp được ca ngợi và vinh danh bởi Tổ chức Du lịch và các tờ báo hàng đầu thế giới một lần nữa không chỉ khẳng định vị thế và đẳng cấp khó có thể vượt qua được của Capella Hanoi mà còn cho thấy tầm vóc của Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á Sun Group trong việc kiến tạo tại Việt Nam những công trình không ngừng được thế giới ca ngợi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
2 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Capella Hanoi năm thứ hai liên tiếp được WTA vinh danh Khách sạn Boutique sang trọng hàng đầu châu Á