Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông TP.Hà Nội vừa thông tin về kế hoạch tổ chức phục vụ vận tải hành khách công cộng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 (từ ngày 31.8 đến hết ngày 3.9).
Trái ngược với khung cảnh đông đúc trong những ngày miễn phí, sáng nay, 21.11, theo ghi nhận từ Zing và Tin Tức, hành khách vắng vẻ tại các nhà ga của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Trong chuyến chạy thử tàu điện Cát Linh - Hà Đông: Do mật độ hành khách đông, việc đảm bảo giãn cách vẫn chưa hẳn được tuân thủ nghiêm. Cùng với đó, nhiều người dân vẫn chưa có ý thức cao trong việc phòng chống dịch
Đúng 9 giờ ngày 6.11, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đón những hành khách đầu tiên. Rất đông người dân xếp hàng từ sáng sớm để chờ trải nghiệm dự án đường sắt đô thị đầu tiên của Thủ đô Hà Nội.
Sáng nay, Bộ Giao thông vận tải và TP.Hà Nội tổ chức lễ bàn giao, tiếp nhận tuyến đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông. Sau 10 năm chờ đợi, dự án đã chính thức khai thác thương mại.
Tất cả 9/9 thành viên Hội đồng Kiểm tra nhà nước đã chấp thuận đồng ý kết quả nghiệm thu có điều kiện, đưa công trình đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông vào khai thác giai đoạn đầu.
Đối với tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội), Phó thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương hoàn thành các công đoạn còn lại, bàn giao cho TP.Hà Nội trước ngày 10.11 để đưa vào khai thác, sử dụng.
Theo tư vấn ACT, hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông không bảo đảm an toàn hệ thống điện kéo, hệ thống phanh điện; hệ thống chưa sẵn sàng xử lý tình huống khẩn cấp trong khai thác, khi thử nghiệm 10 quy trình khẩn cấp của hệ thống có 8 quy trình thất bại.
Tư vấn Pháp (ACT) đã cấp chứng nhận an toàn hệ thống cho dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) và đang chờ Hội đồng Nghiệm thu nhà nước xem xét, ra quyết định cuối cùng.
Trước khi đi bàn giao cho TP.Hà Nội và đưa vào vận hành thương mại, Tư vấn của Pháp đã đưa ra những khuyến nghị mang tính phòng ngừa rủi ro cho dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.