Cầu Mỹ Thuận 2 bắc ngang sông Tiền sẽ chính thức hợp long vào chiều nay (14.10), nối liền hai tỉnh Vĩnh Long và Tiền Giang.
Như vậy, sau 3 năm thi công, cầu Mỹ Thuận 2 hợp long trước một tháng so với mục tiêu đề ra và sẽ hoạt động song hành cùng cầu Mỹ Thuận hiện hành.
Ông Nguyễn Tiến Đạt, đại diện nhà thầu Trung Nam cho biết, các đơn vị đang gấp rút thực hiện để đảm bảo tiến độ do chủ đầu tư đặt ra. Trước giờ hợp long, các đơn vị thi công hạng mục chính đều đã cơ bản hoàn thành công việc của mình tại công trường.
Lực lượng công nhân được bố trí để hoàn thiện các hạng mục nhỏ như dọn dẹp vệ sinh mặt đường, di chuyển các lượng sắt thép chưa thi công và đảm bảo an toàn khu vực lễ.
Dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn 2 đầu cầu có tổng chiều dài khoảng 6km; trong đó cầu chính dài khoảng 1,9km thiết kế 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h. Đường dẫn hai đầu cầu dài 4,7km, phía Tiền Giang dài 4,3km và phía Vĩnh Long dài 0,4km. Giai đoạn đầu, cầu được đầu tư phân kỳ 4 làn xe.
Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 5.000 tỉ đồng, khởi công tháng 3.2020. Điểm đầu của dự án khớp nối với Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận phía Tiền Giang. Điểm cuối khớp nối vào Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Dự án Cầu Mỹ Thuận 2 có vai trò quan trọng đối với các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long nói riêng và vùng ĐBSCL nói chung. Trong bối cảnh thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông vào những kỳ nghỉ lễ, Tết Nguyên đán, lãnh đạo Bộ GTVT đánh giá cao việc đưa công trình vào khai thác sớm, góp phần phát huy hiệu quả công trình, hạn chế tai nạn giao thông và đáp ứng năng lực vận tải hàng hóa.