Hiện nay, dự án cầu Rạch Miễu 2 (nối 2 tỉnh Tiền Giang - Bến Tre) thi công chưa đạt tiến độ đề ra. Đặc biệt, tại các gói thầu ở cồn Thới Sơn (Tiền Giang) đang gặp khó khăn nên nhà thầu chỉ thi công cầm chừng, chờ hướng giải quyết của cơ quan có thẩm quyền.
Sự cố bé trai ở tỉnh Đồng Tháp lọt xuống ống bê tông dẫn đến tử vong là hồi chuông cảnh báo vấn đề đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động tại các công trường. Tuy vậy, vấn đề này tại một số công trình xây dựng lại chưa được quan tâm, thực hiện nghiêm túc.
Hiện nay, vật liệu cát xây dựng giá cao, khan hiếm nên tại khu vực ĐBSCL đã xảy ra nhiều trường hợp vi phạm hợp đồng, cung cấp hàng hóa không đạt chất lượng. Giải pháp căn cơ là cần kích hoạt các mỏ cát để phục vụ nhu cầu của xây dựng.
Đây là một trong 4 cây cầu có quy mô lớn ở xứ dừa kết nối liên hoàn hệ thống giao thông đường bộ khu vực duyên hải vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Cầu Rạch Miễu 2 vượt sông Tiền có chiều dài toàn tuyến là 17,5 km, bề rộng cầu đáp ứng 4 làn xe cơ giới, dự kiến nhịp chính bằng kết cấu cầu dây văng. Thời gian xây dựng dự kiến trong 3 năm: từ 2021 -2025.
Dự án cầu Rạch Miễu 2 được chú ý trong bối cảnh cầu Rạch Miễu hiện hữu hiện không chỉ kẹt xe nghiêm trọng vào những ngày Tết mà còn xảy ra cả những ngày thường...
Chiều 18.3, Công an TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang phối hợp cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng làm 2 người chết, 4 người bị thương trên cầu Rạch Miễu.