Chính quyền thành phố Rotterdam, Hà Lan đang có kế hoạch tháo dỡ một phần cây cầu Koningshaven để du thuyền khổng lồ của tỷ phú Mỹ có thể đi qua.

Cây cầu lịch sử ở Hà Lan sẽ tháo dỡ để du thuyền của tỷ phú Mỹ đi qua

Minh An | 04/02/2022, 13:18

Chính quyền thành phố Rotterdam, Hà Lan đang có kế hoạch tháo dỡ một phần cây cầu Koningshaven để du thuyền khổng lồ của tỷ phú Mỹ có thể đi qua.

Cây cầu Koningshaven là công trình thế kỷ được xây dựng từ năm 1878 và sau đó được xây dựng lại do bị Đức quốc xã ném bom phá hủy trong thế chiến thứ 2. Gần đây nhất, vào năm 2017, cây cầu được tu bổ và ở thời điểm này, giới chức thành phố Rotterdam cam kết các bộ phận của cây cầu sẽ luôn được hợp nhất và không bị tách rời thêm lần nữa.

reuters2.jpeg
Cây cầu lịch sử Koningshaven - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chính quyền thành phố có kế hoạch di chuyển phần trung tâm của cây cầu này để một chiếc du thuyền có cột buồm cao 40m - thuộc sở hữu của một tỷ phú công nghệ Mỹ - có thể đi qua.

Trên Business Insider, ông Frances van Heijst, người phát ngôn của thành phố Rotterdam xác nhận, chính quyền thành phố cấp phép cho một đơn vị hàng hải đưa tàu ra biển. Tuy nhiên, thành phố sẽ không chi trả chi phí di chuyển và lắp ráp lại một phần cây cầu. Trong khi đó, Oceanco - công ty đóng tàu, cũng không chịu chi phí này.

duthuyen3.jpg
Siêu du thuyền buồm của tỷ phú công nghệ Amazon Jeff Bezos hiện vẫn đang trong quá trình chế tạo ở Hà Lan

Theo truyền thông quốc tế, Y721 là siêu du thuyền khiến cây cầu lịch sử Koningshaven phải tháo dỡ và sự kiện này đang khiến cho người dân Hà Lan nổi giận, theo Dutch News.

Du thuyền có 3 cột buồm quá cao và không thể di chuyển dưới cầu Koningshaven ở Rotterdam. Do vậy, thành phố phải đồng ý thay đổi so với cam kết vào năm 2017.

Du thuyền Y721 thuộc về tỷ phú công nghệ Mỹ Jeff Bezos. Hiện Y721 đang được chế tạo bởi nhà máy đóng tàu Oceanco tại thành phố Alblasserdam, Hà Lan. Sau khi hạ thủy trong năm nay, du thuyền cần phải di chuyển qua thành phố Rotterdam để ra biển.

sieuduthuyen2.jpeg
Black Pearl - du thuyền làm cảm hứng cho thiết kế của Y721. Do 3 cánh buồm của du thuyền cao nên không thể di chuyển ra biển nếu không dỡ một phần của cây cầu Koningshaven

Boat International công bố, siêu du thuyền Y721 có chiều dài 127m. Đây được coi là du thuyền buồm lớn nhất thế giới với giá trị là 430 triệu euro, tương đương gần 485 triệu USD.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cây cầu lịch sử ở Hà Lan sẽ tháo dỡ để du thuyền của tỷ phú Mỹ đi qua