Lần đầu tiên bộ phim tài liệu tưởng nhớ cố nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập đã chính thức được gửi tới người hâm mộ mang tên "Chuyện ngày hôm qua" vào tối ngày 17.3.2017.

Cay mắt với 'Chuyện ngày hôm qua' của Trần Lập

Hải Yến | 18/03/2017, 06:45

Lần đầu tiên bộ phim tài liệu tưởng nhớ cố nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập đã chính thức được gửi tới người hâm mộ mang tên "Chuyện ngày hôm qua" vào tối ngày 17.3.2017.

Chuyện ngày hôm quacó độ dài 75 phút, do nữ đạo diễn trẻ Đặng Linh, Hồng Thăng cùng ê kíp thực hiện. Bộ phim kể về hành trình hơn 20 năm sống trong đam mê của ban nhạc Bức tường, từ khi họ còn là những chàng trai giàu nhiệt huyết cho đến khi trở thành những người đàn ông trưởng thành đầy bản lĩnh. Trên hành trình ấy, họ đã trải qua biết bao thăng trầm, biến cố; nhiều lần hợp tan, mâu thuẫn nội bộ, những áp lực của cuộc sống gia đình và đời sống showbiz. Vượt qua tất cả, Bức Tường đã khẳng định vị thế hàng đầu của một ban nhạc rock bằng việc sáng tạo nên những ca khúc giàu chất nhân văn, mang tính thẩm mỹ cao và tạo được hiệu ứng mạnh mẽ đối với đông đảo các tầng lớp khán giả. Giữa lúc ban nhạc đang ở độ chín của sự nghiệp âm nhạc thì nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập - thủ lĩnh của ban nhạc mắc bạo bệnh và qua đời, để lại khoảng trống mênh mông và sự chơi vơi trong tâm hồn những người ở lại.

Ban nhạc nhiều lần bị đặt trước sự lựa chọn dừng lại hay tiếp tục vì không có người thủ lĩnh nào có thể thay thế được Trần Lập. Nhưng, sức sống của Bức tường trong hơn 20 năm qua vẫn bền vững, mỗi bài ca vẫn còn vang mãi, vang mãi như chưa bao giờ tắt trong lòng những người hâm mộ, đó chính là liều thuốc tinh thần vô giá để những người nghệ sĩ của ban nhạc Bức Tường cháy hết mình với con đường âm nhạc mà họ đã chọn, như tuổi thanh xuân của đời người, sẽ được lưu giữ lại vĩnh viễn, không bao giờ biến mất.

Một cảnh trong phimChuyện ngày hôm qua

Ngoài ra, trong phim còn có những tình tiết đặc biệt về ban nhạc, cuộc sống gia đình, tình yêu, tình bạn… lần đầu tiên được chính các thành viên của Bức tường hé lộ. Đây là sự trở lại đánh dấu một bước ngoặt mới cho thể loại điện ảnh tài liệu của Hãng - một đơn vị sản xuất phim có bề dày 60 năm hình thành và phát triển, với hàng nghìn bộ phim tài liệu và khoa học có giá trị nghệ thuật cao.

Chia sẻ với phóng viên về bộ phim này nữ biên kịch - đạo diễn Đặng Linh đã cho biết từ khi cô là sinh viên trường điện ảnh đã mong muốn làm phim về chính thần tượng của mình. Tuy nhiên, việc ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập ốm đột ngột và bị bệnh, sau đó qua đời cách đó ít lâu khiến cô bất ngờ và gần như bị sốc. Trong cả quá trình kể về những câu chuyện xung quanh Trần Lập, nữ đạo diễn xúc động nhất với hình ảnh người vợ của cố nhạc sĩ.

Bên cạnh đấy, cả đoàn làm phim nay mắn được tiếp xúc với tất cả các thành viên trong ban nhạc Bức Tường nên những câu chuyện mà cô đưa lên sẽ thật sự gây ấn tượng mạnh với công chúng. "Nhân vật là người nổi tiếng nhiều người biết đến trên truyền hình, báo chí, facebook nên mình cũng nghĩ sẽ phải làm khác đi, cách mình thể hiện, kể câu chuyện bằng âm nhạc tạo cho người xem cảm hứng, để người xem cảm thụ được. Mình không định làm phim tài liệu âm nhạc mà là phim về người làm âm nhạc nên buộc phải sử dụng nhạc. May mắn là âm nhạc của Bức tường có nhiều màu sắc nên mình có thể tận dụng và dẫn dắt câu chuyện thú vị hơn." - nữ đạo diễn Đặng Linh trải lòng.

Poster của phimChuyện ngày hôm qua

Trong phim còn có những tình tiết đặc biệt về ban nhạc, cuộc sống gia đình, tình yêu, tình bạn… lần đầu tiên được chính các thành viên của Bức tường hé lộ. Đây là sự trở lại đánh dấu một bước ngoặt mới cho thể loại điện ảnh Tài liệu của Hãng - một đơn vị sản xuất phim có bề dày 60 năm hình thành và phát triển, với hàng nghìn bộ phim tài liệu và khoa học có giá trị nghệ thuật cao.

Bộ phim đang được chiếu tại hệ thống rạp Trung âm chiếu phim quốc gia (87 Láng Hạ, Hà Nội) và Rạp chiếu của Hãng tại 465 Hoàng Hoa Thám vào ngày 17.3, đúng tròn 1 năm ngày ra đi của nghệ sĩ Trần Lập: 17.3.2016 - 17.3.2017 và kỷ niệm 22 năm ngày thành lập ban nhạc Bức tường (26.3.1995 - 26.3.2017).

Sau đó, phim sẽ được chiếu tại nhiều tỉnh, thành phố lớn khác như: TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng... Bên cạnh đó, nằm trong chuỗi sự kiện công chiếu phim “Chuyện ngày hôm qua” với mục đích gây Quỹ từ thiện ủng hộ trẻ em ung thư tại bệnh viện K Tân Triều – Hà Nội, để phần nào giúp các em vượt qua khó khăn và nuôi dưỡng ước mơ, với tinh thần thắp lửa và truyền đi thông điệp “Vì một cộng đồng khỏe mạnh”- như Ban nhạc Bức tường và lúc sinh thời nhạc sĩ Trần Lập hướng đến.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
15 phút trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cay mắt với 'Chuyện ngày hôm qua' của Trần Lập