Xuất hiện tại chợ hoa Tết An Giang, cây ổi cổ thụ có hình dáng độc lạ được rao bán với giá hàng trăm triệu đồng.
Văn hóa

Cây ổi 200 năm tuổi được rao bán hơn nửa tỉ đồng

Tô Văn 22/01/2024 15:00

Xuất hiện tại chợ hoa Tết An Giang, cây ổi cổ thụ có hình dáng độc lạ được rao bán với giá hàng trăm triệu đồng.

Cây ổi ruột đỏ cổ thụ có dáng vẻ độc đáo được người bán giới thiệu có tuổi đời hơn 200 năm, được trưng bày trước Công viên 8-3 (phường Mỹ Bình, TP.Long Xuyên) và đang được rao bán với mức giá 600 triệu đồng.

Cây ổi này của ông Tuấn (45 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ), đang được nhiều "đại gia" ở một số tỉnh đến hỏi mua. Theo ông Tuấn, hiện đã có một số khách đồng ý trả cây ổi này hơn nửa tỉ đồng nhưng ông chưa bán mà chờ người ra giá cao hơn.

1-cu-oi.jpg
Cây ổi cổ thụ 200 tuổi có giá "siêu đắt" - Ảnh: Tô Văn

Theo quan sát, cây ổi “độc nhất vô nhị” cao khoảng 190cm, tàng rộng tầm 250cm, bộ rễ ôm mặt chậu như cây cổ thụ thu nhỏ. Cây được trồng trong chậu xi măng lớn, gốc khá to với hoành thân khoảng 220cm, hoành đế 420cm. Từ gốc cho tới hết thân cây có nhiều nốt sần, u xoắn và hốc nhỏ thể hiện rõ nét dáng vẻ lâu năm của cây ổi 200 tuổi.

4-cu-oi-44.jpg
Bộ rễ ôm mặt chậu - Ảnh: Tô Văn
2-cu-oi.jpg
6-cu-oi.jpg
Từ gốc cho tới hết thân cây có nhiều nốt sần, u xoắn và hốc nhỏ - Ảnh: Tô Văn

Ông Tuấn cho biết, cây ổi này ông mua lại của một người chơi cây cảnh ở miền ngoài cách đây vài năm. “Cây ổi này lớn tuổi nhất Việt Nam. Người chơi cây cảnh chỉ cần nhìn hình dáng là xác định được tuổi đời. Điểm đặc biệt nhất của cây là khi tưới nước thì các vân gỗ nổi lên màu đỏ thẫm. Ngoài ra, chúng tôi không xịt phân thuốc nhưng cây ổi vẫn cho trái quanh năm”, ông Tuấn nói.

5-cu-oi.jpg
Cây ổi cao khoảng 190cm, tàng lá rộng 250cm, hoành thân 220cm, hoành đế 420cm - Ảnh: Tô Văn

Anh Lý Thanh Việt (ngụ phường Mỹ Long, TP.Long Xuyên), một khách tham quan chợ hoa Tết An Giang, trầm trồ khi thấy cây ổi cổ thụ: "Tôi rất bất ngờ khi chứng kiến một cây ổi cổ thụ 200 tuổi. Điểm độc đáo của "cụ ổi" là có hình dáng, vẻ bề ngoài rêu phong, cổ kính nhưng rất khỏe khoắn, đầy sự sống".

Bài liên quan
An Giang: Hàng trăm người, nhiều phương tiện lên núi Tô dập lửa
Sáng 27.4, ông Nguyễn Văn Bé Tám, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, cho biết thời điểm này, quân sự địa phương cùng ngành chức năng đã cử hàng trăm người, nhiều phương tiện chở nước (xe tải, xe máy) và 3 máy bơm nước lên núi Tô để dập lửa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
2 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cây ổi 200 năm tuổi được rao bán hơn nửa tỉ đồng