Một CĐV Đức phải bỏ lỡ trận mở màn Euro 2024 của đội nhà gặp Scotland hôm 15.6 sau khi bàn tay anh bị gãy bởi cú sút sấm sét không trúng mục tiêu của tiền đạo Niclas Fuellkrug trong quá trình khởi động, tờ Bild đưa tin hôm 18.6.
Thể thao

CĐV Đức gãy tay, nằm cáng vì cú sút sấm sét của tiền đạo Niclas Fuellkrug

Sơn Vân 19:15 18/06/2024

Một CĐV Đức phải bỏ lỡ trận mở màn Euro 2024 của đội nhà gặp Scotland hôm 15.6 sau khi bàn tay anh bị gãy bởi cú sút sấm sét không trúng mục tiêu của tiền đạo Niclas Fuellkrug trong quá trình khởi động, tờ Bild đưa tin hôm 18.6.

Kai Flathmann đang ngồi gần khung thành của Đức trước trận đấu mà đội nhà đại thắng Scotland 5-1 thì bất ngờ bị cú sút chệch khung thành của Niclas Fuellkrug bay trúng tay.

"Tôi không còn lời nào để nói, thật điên rồ", Kai Flathmann viết trên mạng xã hội, kèm hình ảnh mình ở bệnh viện với cánh tay được băng bó và đeo sling (băng đeo tay).

"Tờ Bild đưa tin về sự cố đáng tiếc này và Liên đoàn Bóng đá Đức cũng đã liên lạc với tôi", cổ động viên người Đức không may mắn cho biết thêm.

Kai Flathmann nói với tờ Bild (Đức) rằng anh chỉ kịp nghe quốc ca của hai đội trong khi được cáng ra khỏi khán đài, bỏ lỡ việc chứng kiến trực tiếp chiến thắng đậm đà của tuyển Đức ở trận mà Fuellkrug ghi bàn thắng thứ 4.

Chưa đầy 5 phút sau khi vào thay Kai Havert ở phút 68, Niclas Fullkrug đã để lại dấu ấn với cú sút sấm sét từ khoảng cách tầm 15m đưa trái bóng ghim thẳng vào mành lưới Scotland, nâng tỷ số lên 4-0 cho đội chủ nhà.

fan-tuyen-duc-gay-tay-vi-cu-sut-cua-tien-dao-niclas-fuellkrug.jpg
Cú sút như nã đại bạc của Niclas Fullkrug giúp đội tuyển Đức nâng tỷ số lên 4-0 trước Scotland - Ảnh: Reuters

Đây là bàn thứ 12 chỉ sau 17 lần khoác áo đội tuyển quốc gia của Niclas Fullkrug, hiệu suất đáng kinh ngạc với chân sút 31 tuổi mãi tận cuối năm 2022 mới được triệu tập lên Mannschaft. Nếu pha dứt điểm ít phút sau đó không bị lỗi việt vị thì tiền đạo thuộc biên chế Borussia Dortmund đã có cú đúp ở trận mở màn kỳ Euro đầu tiên trong đời.

Pha lập công đầu tiên ở sân chơi châu lục rất đáng nhớ với tiền đạo cao 1m89. Theo ghi nhận, cú sút của Fullkrug đưa trái bóng bay với vận tốc kinh hoàng tới 110 km/h. Tờ Bild bình luận: "Với tốc độ sút trái phá như vậy, từ khoảng cách trong vòng cấm, không thủ môn nào có thể ngăn cản".

Tuy nhiên, pha lập công của Fullkrug chưa phải là "bàn thắng sấm sét nhất Euro 2024" đến nay.

Trong trận đấu giữa đội tuyển Romania và Ukraine tối 17.6, nhiều khán giả trên sân Allianz kinh ngạc khi Nicolae Stanciu tung cú sút trái phá tung lưới thủ môn Lunin. Tiền vệ số 21 của đội tuyển Romania chớp thời cơ cực nhanh từ sai lầm của đối thủ, vung chân cực mạnh, đưa bóng vào góc cao.

Theo thống kê từ trang Football Tweet, cú dứt điểm của Nicolae Stanciu đạt vận tốc bóng bay đến 116 km/h và là bàn thắng có tốc độ nhanh nhất kể từ khi Euro 2024 khởi tranh.

Xét rộng ra, pha lập công này lọt vào top 5 bàn thắng có tốc độ bóng bay nhanh nhất trong lịch sử mọi VCK Euro.

Nicolae Stanciu ăn mừng đầy cảm xúc, còn đồng đội kinh ngạc trước siêu phẩm mà đội trưởng tuyển Romania tạo ra. Tiếp đà hưng phấn đó, tuyển Romania có thêm hai bàn thắng ở hiệp 2, giành chiến thắng bất ngờ 3-0 trước Ukraine. Sau 24 năm, đây mới là trận thắng thứ 2 của đội tuyển Romania tại VCK Euro. Vào năm 2000, các tiền bối của Nicolae Stanciu đã thắng nghẹt thở 3-2 trước đội tuyển Anh.

fan-tuyen-duc-gay-tay-vi-cu-sut-cua-tien-dao-niclas-fuellkrug1(1).jpg
Top 15 cầu thủ ghi bàn với tốc độ sút bóng mạnh nhất lịch sử

Trong top 15 bàn thắng sấm sét nhất lịch sử bóng đá thế giới đến nay, pha chậm nhất cũng ghi nhận trái bóng bay với vận tốc lên tới 135 km/h. Đó là tình huống lập công của tiền đạo Obafemi Martins vào tháng 1.2007 trong màu áo Newcastle ở trận thắng Tottenham 3-2.

Trong khi đó, kỷ lục thế giới thuộc về bàn thắng của chân sút Ronny Heberson (Brazil) ở giải VĐQG Bồ Đào Nha. Vào tháng 11.2006, cú sút trái phá từ sát vạch 16m50 bằng chân trái của Ronny Heberson đưa trái bóng đi với vận tốc đến 210 km/h. Cú sút lịch sử đó đã mang về bàn thắng duy nhất cho Sporting Lisbon bởi thủ môn của CLB Naval chỉ đứng như trời trồng.

Mời bạn cùng thưởng thức bàn thắng có tốc độ bóng bay nhanh nhất lịch sử cho đến nay:

Bài liên quan
Bellingham là linh hồn tuyển Anh khi chưa tròn 21 tuổi, Marc Guehi tỏa sáng, Harry Kane mờ nhạt
Tiền vệ Jude Bellingham đã tạo nên sự khác biệt khi đội tuyển Anh thắng thiếu thuyết phục 1-0 trước Serbia trong hành trình tìm kiếm danh hiệu vô địch châu Âu đầu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vận hội mới cho các doanh nghiệp công nghệ Việt năm 2024
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Năm 2024 hứa hẹn mở ra một chương mới đầy triển vọng cho các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam khi đất nước đi vào giai đoạn phổ cập hạ tầng số toàn diện.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CĐV Đức gãy tay, nằm cáng vì cú sút sấm sét của tiền đạo Niclas Fuellkrug