Giám đốc điều hành Genies đang chi 2.400 USD mỗi tháng để đăng ký tài khoản ChatGPT Plus cho tất cả 120 nhân viên và nói rằng ông đã thấy được những lợi ích.

CEO Genies chi 2.400 USD/tháng mua tài khoản ChatGPT Plus cho 120 nhân viên để tăng năng suất

Sơn Vân | 01/05/2023, 18:55

Giám đốc điều hành Genies đang chi 2.400 USD mỗi tháng để đăng ký tài khoản ChatGPT Plus cho tất cả 120 nhân viên và nói rằng ông đã thấy được những lợi ích.

Được thành lập vào năm 2017 với trụ sở tại thành phố Los Angeles (bang California, Mỹ), Genies là công ty khởi nghiệp về avatar (hình đại diện), cung cấp cho người dùng cách thức để tạo và sử dụng các avatar 3D của họ trong các ứng dụng như Snapchat, iMessage, Instagram. Nhiều ngôi sao nổi tiếng như Justin Bieber, Cardi B và Rihanna đã sử dụng Genies. Hiện Genies được định giá khoảng 1 tỉ USD.

Akash Nigam, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Genies, đang chi 2.400 USD mỗi tháng để đăng ký tài khoản ChatGPT Plus cho tất cả 120 nhân viên của mình (mỗi người 20 USD/tháng) như một phần của thử nghiệm nhằm tăng năng suất và giảm chi phí tuyển dụng thêm người. Trang Insider xác minh việc Akash Nigam mua tài khoản ChatGPT Plus cho tất cả nhân viên bằng biên lai.

Vào tháng 3, Akash Nigam bắt đầu khuyến khích mọi đội trong Genies (nghiên cứu và phát triển, kỹ thuật, sản phẩm, tài chính, thiết kế và kế toán) học cách sử dụng chatbot AI của OpenAI để tự động hóa các tác vụ đơn điệu. Bất chấp khoản đầu tư 2.400 USD mỗi tháng, Akash Nigam tin rằng việc tích hợp ChatGPT Plus vào quy trình làm việc của các đội sẽ giúp tăng năng suất, tiết kiệm thời gian và giảm chi phí cho công ty, từ đó cải thiện lợi nhuận.

Akash Nigam nói với trang Insider: “Tôi là một người khá tiết kiệm, keo kiệt, nhưng trong suy nghĩ của tôi, điều này (đăng ký tài khoản ChatGPT Plus cho tất cả nhân viên – PV) là vì sức khỏe và sự phát triển của công ty".

Dù chỉ mới một tháng kể từ khi nhân viên Genies có tài khoản ChatGPT Plus, Akash Nigam nói ông "đã thấy nhiều nhiệm vụ được tăng tốc".

Ví dụ, đội nghiên cứu và phát triển (R&D) của Genies đã sử dụng ChatGPT Plus để trả lời các câu hỏi về toán học và lập trình, nhận lời khuyên về cách gỡ lỗi mã và tạo các kịch bản cho bài thuyết trình dựa trên các phác thảo. Các nhân viên Genies khác đã dùng ChatGPT Plus để tạo các bản tóm tắt sáng tạo, viết các tài liệu pháp lý như chính sách nội bộ và trả lời những câu hỏi kỹ thuật.

Akash Nigam cho biết ChatGPT Plus hữu ích nhất trong việc tạo kế hoạch kỹ thuật chi tiết hoặc phác thảo chiến lược của công ty xung quanh việc phát hành sản phẩm mới. Ông nói quá trình lập một kế hoạch "thường đòi hỏi hàng giờ" động não cùng các đồng nghiệp. Thay vào đó, Akash Nigam cung cấp cho ChatGPT Plus tất cả thông tin cần thiết trong kế hoạch, sau đó yêu cầu chatbot AI sắp xếp nó thành một biểu đồ và giao nhiệm vụ cho các đội phù hợp.

"Đó gần như giống việc có một đối tác vận hành tinh vi nhất sẵn sàng hỗ trợ bạn, giúp tập trung nhanh chóng và đảm bảo bạn luôn đúng kế hoạch", Akash Nigam lý giải. Ông tin rằng ChatGPT Plus có thể giúp Genies giảm chi phí bởi vì công ty sẽ cần thuê ít nhân viên hơn.

ceo-genies-chi-2400-usd-thang-mua-tai-khoan-chatgpt-plus-cho-120-nhan-vien.jpg
Akash Nigam muốn mọi nhân viên sử dụng ChatGPT để công ty thu được lợi ích từ việc giảm khối lượng công việc và số lượng nhân viên - Ảnh: Insider

ChatGPT Plus giúp tăng năng suất nhưng không phải ai cũng sử dụng

Akash Nigam cho biết phần lớn nhân viên Genies đang "sử dụng ChatGPT Plus một cách chủ động". Thế nhưng, một số ít nhân viên Genies không dùng ChatGPT Plus một cách tích cực, chưa tích hợp đầy đủ chatbot AI này vào công việc của mình, có thể do họ không có đủ thời gian hoặc không quan tâm đến nó.

Genies đã tổ chức các hội thảo không chính thức, nơi những nhân viên "say mê" và "chuyên tâm" với ChatGPT Plus dạy cho những đồng nghiệp ít kinh nghiệm hơn cách sử dụng chatbot AI để thực hiện các nhiệm vụ cụ thể giữa các đội.

Akash Nigam nói rằng mọi người trong Genies phải cam kết sử dụng ChatGPT để công ty thu được lợi ích từ việc giảm khối lượng công việc và số lượng nhân viên.

"Bạn thực sự phải dành thời gian để học kỹ năng này, vì nó sẽ thực sự quan trọng trong tương lai", ông cho hay.

Akash Nigam thậm chí còn có kế hoạch biến việc sử dụng ChatGPT thành một phần trong đánh giá hiệu suất của nhân viên vào năm tới. Ông nói một phần của các bài đánh giá sẽ xem xét cách nhân viên Genies sử dụng các công cụ như ChatGPT để "thúc đẩy hiệu quả" giữa các bộ phận của họ.

Hơn nữa, Akash Nigam tuyên bố những nhân viên đang "sử dụng AI hiệu quả" sẽ được thăng chức và tăng lương, còn những người không dùng AI sẽ bị tụt lại phía sau.

Genies không phải là công ty duy nhất tích hợp ChatGPT vào quy trình làm việc của mình. Nhân viên Amazon đang sử dụng chatbot AI này để phát triển mã, trả lời câu hỏi của khách hàng và viết tài liệu đào tạo.

David Litwin, Giám đốc điều hành công ty thiết kế Pure Fusion Media, cho biết ChatGPT đã tiết kiệm cho ông hơn 30 giờ làm việc một tuần. Ngay cả Microsoft cũng cho phép nhân viên dùng ChatGPT miễn là họ không chia sẻ thông tin bí mật với chatbot của OpenAI.

Cuối tháng 2, nền tảng tư vấn việc làm Resumebuilder.com đã khảo sát 1.000 nhà lãnh đạo doanh nghiệp sử dụng hoặc dự định sử dụng ChatGPT. Khoảng một nửa nhà lãnh đạo trong số này nói rằng ChatGPT đã thay thế nhân viên tại công ty của họ.

Bà Stacie Haller, Trưởng cố vấn nghề nghiệp của Resumebuilder.com, cho biết: “Có rất nhiều sự phấn khích về việc sử dụng ChatGPT. Vì công nghệ này chỉ mới phát triển ở nơi làm việc, người lao động chắc chắn cần suy nghĩ về việc ChatGPT có thể ảnh hưởng như thế nào đến trách nhiệm trong công việc hiện tại của họ. Kết quả của cuộc khảo sát này cho thấy các nhà tuyển dụng đang tìm cách hợp lý hóa một số vai trò công việc bằng ChatGPT".

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nói với Resumebuilders.com rằng công ty của họ đã sử dụng ChatGPT vì nhiều lý do, bao gồm 66% để viết mã, 58% để viết quảng cáo và tạo nội dung, 57% để hỗ trợ khách hàng, 52% để tóm tắt cuộc họp và các tài liệu khác.

Trong quá trình tuyển dụng, 77% công ty sử dụng ChatGPT cho biết tận dụng chatbot này viết mô tả công việc, 66% để soạn thảo yêu cầu phỏng vấn và 65% để trả lời đơn đăng ký.

"Nhìn chung, hầu hết nhà lãnh đạo doanh nghiệp đều ấn tượng với ChatGPT. 55% nói rằng chất lượng công việc do ChatGPT tạo ra là tuyệt vời, trong khi 34% nói rằng rất tốt", Resumebuilder.com viết trong một thông cáo báo chí.

Bà Stacie Haller nói: "Giống như công nghệ đã phát triển và thay thế người lao động trong vài thập kỷ qua, ChatGPT có thể tác động đến cách chúng ta làm việc. Cũng như tất cả công nghệ mới, việc sử dụng ChatGPT của các công ty sẽ liên tục phát triển và chúng ta chỉ mới bắt đầu. Mô hình kinh tế để sử dụng ChatGPT cũng đang phát triển. Sẽ rất thú vị khi xem điều này diễn ra như thế nào về mặt tiết kiệm cũng như tổ chức lại một số công việc nhất định trong các công ty".

Gần như tất cả công ty sử dụng ChatGPT cho biết đã tiết kiệm được tiền nhờ chatbot này. Trong đó, 48% cho biết tiết kiệm được hơn 50.000 USD và 11% hé lộ tiết kiệm được hơn 100.000 USD.

Trong số các công ty mà Resumebuilder.com xác định là đang sử dụng ChatGPT, 93% cho biết dự định mở rộng việc dùng chatbot này. 90% nhà lãnh đạo cho biết kinh nghiệm sử dụng ChatGPT là lợi thế cho người đang tìm việc.

ChatGPT Plus là phiên bản nâng cao của ChatGPT, với nhiều tính năng mới và cải tiến. Một số ưu điểm của ChatGPT Plus so với ChatGPT gồm:

1. Nhanh, chính xác và độ tin cậy cao hơn: ChatGPT Plus được đào tạo với lượng dữ liệu lớn hơn, đưa ra câu trả lời chính xác hơn và đáng tin cậy hơn. ChatGPT Plus được tối ưu hóa để cải thiện tốc độ và độ chính xác của các câu trả lời so với ChatGPT.

2. Tính năng tùy chỉnh: ChatGPT Plus cho phép người dùng tùy chỉnh và điều chỉnh mô hình cho phù hợp với nhu cầu của họ.

3. Tính năng phân tích ngôn ngữ tự nhiên: ChatGPT Plus có khả năng phân tích ngôn ngữ tự nhiên, cho phép nó hiểu và phản hồi dựa trên ngữ cảnh và nghĩa của từng từ, câu.

4. Tính năng tạo câu hỏi và trả lời tự động: ChatGPT Plus có thể tạo ra câu hỏi và trả lời tự động, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất.

Để sử dụng ChatGPT Plus, người dùng phải trả phí đăng ký 20 USD/tháng. Vì vậy, việc lựa chọn giữa ChatGPT hay ChatGPT Plus phụ thuộc vào nhu cầu và ngân sách của người dùng.

Bài liên quan
OpenAI triển khai 'chế độ ẩn danh' cho ChatGPT trước nguy cơ bị cấm ở nhiều nước EU
OpenAI đang giới thiệu “chế độ ẩn danh" cho ChatGPT, không lưu lại lịch sử cuộc trò chuyện của người dùng hoặc sử dụng chúng để cải thiện AI.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
29 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CEO Genies chi 2.400 USD/tháng mua tài khoản ChatGPT Plus cho 120 nhân viên để tăng năng suất