Samsung Electronics vừa giới thiệu tại triển lãm công nghệ CES 2024 sản phẩm âm thanh mới cho gia đình mang tên Music Frame - khung ảnh tích hợp loa.
Thế giới số

CES 2024: Samsung ra mắt khung ảnh phát nhạc chất lượng cao và các tính năng AI hấp dẫn cho dòng tivi mới

Sơn Vân 08/01/2024 21:45

Samsung Electronics vừa giới thiệu tại triển lãm công nghệ CES 2024 sản phẩm âm thanh mới cho gia đình mang tên Music Frame - khung ảnh tích hợp loa.

CES (Consumer Electronics Show) là sự kiện hàng năm quy tụ các doanh nghiệp, nhà phát triển, chuyên gia trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng và công nghệ. Được tổ chức tại thành phố Las Vegas (Mỹ) vào tháng 1 hàng năm, CES là nơi giới thiệu và trình bày những sản phẩm, ý tưởng, công nghệ mới trong ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng. Các công ty hàng đầu thường sử dụng CES để giới thiệu những sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến và định hình xu hướng trong tương lai. CES 2024 diễn ra từ ngày 9 đến ngày 12.1.2024.

Music Frame trông như một bức tranh khi nhìn thoáng qua, có khe để giữ ảnh máy in, nhưng chứa nhiều loa để tạo ra âm thanh phong phú, rõ ràng và to đến kinh ngạc. Đó là một chiếc loa có thể đặt trên tường hoặc đặt trên bàn được ngụy trang dưới dạng khung tranh truyền thống.

samsung-ra-mat-khung-anh-phat-nhac-chat-luong-cao-va-cac-tinh-nang-ai-hap-dan-cho-dong-tivi-2024-o-ces.jpg
Music Frame là khung ảnh tích hợp nhiều loa phát nhạc chất lượng cao - Ảnh: The Verge

Music Frame sẽ lên kệ cuối năm 2024 với mức giá chưa được công bố nhưng người tham dự CES 2024 đã có cơ hội được trải nghiệm thực tế sản phẩm tại CES 2024 ở thành phố Las Vegas (Mỹ). Người tiêu dùng có thể tiết kiệm tới 100 USD khi đặt hàng trước dòng sản phẩm giải trí gia đình của Samsung năm 2024.

Là một khung hình vuông ngoại cỡ, cụ thể là 12,9 inch x 12,9 inch và dày 1,7 inch, Music Frame gần giống với hộp trưng bày kỷ niệm. Giống như Samsung Frame TV, Music Frame sử dụng cáp nguồn mỏng cho phép bạn dễ dàng gắn nó lên tường. Nếu chọn đặt Music Frame trên bàn hoặc tủ đầu giường, bạn có thể sử dụng chân đỡ tích hợp.

Tấm phía trước được giữ bằng từ tính. Bạn có thể kéo nó ra để hoán đổi ảnh hiển thị. Không giống như chế độ nghệ thuật trên Frame TV, đây là những hình ảnh thật mà bạn có thể in hoặc đặt hàng từ Samsung Electronics.

Samsung Electronics đưa ra hai tùy chọn hiển thị: Có viền mờ lớn xung quanh hình ảnh vuông nhỏ hơn và ảnh kích thước đầy đủ gần 12,9 inch x 12,9 inch bên trong. Tính linh hoạt cho nhiều kích thước rất tốt và bạn có thể hoán đổi hình ảnh nhanh chóng.

Bên dưới bảng nghệ thuật này là phần cứng âm thanh. Phóng viên trang The Street mở nhanh vài đoạn nhạc thì thấy Music Frame phát ra âm thanh phong phú và rõ ràng. Music Frame được hỗ trợ bởi hai loa woofer phát ra phía sau và bốn loa phía trước đi qua một ống dẫn sóng.

“Chiếc loa có thể tùy chỉnh này hòa quyện một cách liền mạch với môi trường xung quanh bằng cách ngụy trang thành một khung tranh hiện đại có thể hiển thị tác phẩm nghệ thuật hoặc nhiếp ảnh. Nó có loa trầm tích hợp cùng với khả năng xử lý âm thanh thông minh để mang lại trải nghiệm âm thanh cao cấp. Sử dụng công nghệ Q-Symphony, nó cung cấp âm thanh vòm khi kết hợp với tivi và loa soundbar Samsung 2024 hoặc có thể hoạt động như một loa không dây độc lập”, theo thông cáo báo chí của Samsung Electronics.

Bạn có thể kết nối với nó qua Bluetooth để phát nhạc nhanh chóng, nhưng Music Frame được thiết kế để phát tốt với tivi Samsung. Phóng viên trang The Street đã nghe thấy nó được ghép nối với Frame TV của Samsung và soundbar siêu mỏng trong thời gian ngắn. Lý tưởng nhất là bạn có thể kết nối hai Music Frame ở phía sau hoặc thậm chí ngay gần tivi để có trường âm thanh rộng hơn. Tương tự HomePod của Apple hoặc loa Sonos, Music Frame hỗ trợ gọi tên phòng để điều chỉnh âm thanh.

Phóng viên trang The Street nói rằng muốn dành nhiều thời gian hơn cho Music Frame trong tương lai và cuối cùng sẽ thực hiện các bước đánh giá đầy đủ về nó. Điều đó sẽ đến sau vào cuối năm 2024, cùng với việc Samsung Electronics công bố giá bán Music Frame và các chi tiết bổ sung xung quanh sự kết hợp giữa khung hình với loa này.

Các tính năng AI hấp dẫn cho dòng tivi Samsung 2024

CES 2024 vào ngày mai (9.1) mới chính thức khai mạc nhưng hiện đã có thông báo về dòng tivi Samsung 2024.

Có vẻ như Samsung đã tích hợp đầy đủ các tính năng AI cho dòng tivi 2024 và đây không phải là điều gì đó mới mẻ với các sản phẩm ngày nay. Thế nhưng, vấn đề là các tính năng AI mà Samsung tích hợp vào các tivi mới đều thực sự hữu ích, nghĩa là tập đoàn Hàn Quốc đã làm rất nhiều việc để giúp trải nghiệm xem của người dùng trở nên thú vị.

samsung-ra-mat-khung-anh-phat-nhac-chat-luong-cao-va-cac-tinh-nang-ai-hap-dan-cho-dong-tivi-2024-o-ces-3-.jpg
Tivi Samsung Neo QLED 8K

Có rất nhiều điều mới về tivi Samsung 2024. Về mặt cải tiến AI, dưới đây là những điểm nổi bật:

Tivi Samsung Neo QLED 8K và 4K là hai trong những mẫu tivi mới mà Samsung ra mắt tại CES 2024. Bên trong chúng đi kèm bộ xử lý tivi Samsung cải tiến nhất từ trước đến nay mang tên NQ8 AI Gen3.

Về cốt lõi, NQ8 AI Gen3 trong tivi Samsung 2024 là bộ xử lý thần kinh (NPU). Song, NQ8 AI Gen3 có mạng lưới thần kinh gấp 8 lần so với phiên bản tiền nhiệm. Sự cải tiến này giúp tivi mới của Samsung có khả năng cung cấp các chi tiết sắc nét và hình ảnh phong phú.

Với NPU mới, dòng tivi Samsung 8K QLED 2024 mang đến nhiều chất lượng hình ảnh và các tính năng nâng cao khác. Trong số đó có AI 8K Upscaling Pro, tận dụng sức mạnh của NPU mới để thực hiện nâng cấp hình ảnh 8K chất lượng cao hơn. Nó có thể làm sắc nét nội dung có độ phân giải thấp và làm cho chúng có được nhiều chi tiết hơn.

Tivi Samsung 8K mới còn đi kèm với AI Motion Enhancer Pro. Tính năng này có thể tự động phát hiện loại thể thao bạn đang xem. Sau khi phân tích, AI Motion Enhancer Pro sử dụng công nghệ học sâu để làm cho các vật thể chuyển động nhanh như quả bóng đá trở nên rõ ràng hơn, tức làm giảm độ mờ chuyển động trên màn hình.

samsung-ra-mat-khung-anh-phat-nhac-chat-luong-cao-va-cac-tinh-nang-ai-hap-dan-cho-dong-tivi-2024-o-ces-2-.jpg
AI Motion Enhancer Pro giúp hình ảnh trái bóng chuyển động nhanh rõ nét hơn

Hơn nữa, NPU mới mang đến tính năng Real Depth Enhancer Pro, sử dụng AI để phát hiện các phần của cảnh mà mắt bạn thường tập trung vào. Sau đó, nó sẽ đưa chúng lên tiền cảnh, giúp hình ảnh trên màn hình trông sống động hơn. Tính năng này cũng sử dụng kiểm soát mini LED hiệu quả nhất để làm tăng cường chi tiết hình ảnh trên màn hình.

Ngoài các tính năng được nâng cao bởi AI, dòng tivi Samsung 8K mới còn có thiết kế Infinity Air, giúp kiểu dáng của tivi phù hợp với chất lượng hình ảnh tuyệt vời mà nó có thể mang lại. Samsung cho biết màn hình mới có độ sâu chỉ 12,9 mm, mang lại trải nghiệm xem tuyệt vời.

Ngoài ra, tivi Samsung 2024 còn có nhiều cải tiến về âm thanh. Ví dụ, nó có công nghệ Q-Symphony 2024. Về cốt lõi, đây là công nghệ có thể đồng bộ hóa hoàn hảo soundbar của bạn với tivi, loa không dây hoặc máy chiếu, đảm bảo trải nghiệm nghe tuyệt vời hơn nhiều.

Tiếp đến là công nghệ Active Voice Amplifier Pro, về cơ bản là một công cụ tăng cường hội thoại AI độc quyền. Nó sử dụng công nghệ học sâu độc quyền có thể tăng cường đối thoại và giọng nói. Công nghệ này cũng phân tách chính xác giọng nói khỏi âm thanh hỗn hợp, giúp bạn dễ dàng theo dõi những gì đang diễn ra trên màn hình.

Công ty đã cam kết cung cấp danh mục màn hình siêu lớn lớn nhất vào năm 2024. Tivi Samsung QLED 8K mới sẽ có kích thước lên tới 98 inch, còn các mẫu 4K sở hữu kích thước từ 43 inch đến 98 inch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
13 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CES 2024: Samsung ra mắt khung ảnh phát nhạc chất lượng cao và các tính năng AI hấp dẫn cho dòng tivi mới