Với chiến thắng 2-1 trước đối thủ cạnh tranh là Kazakhstan, Slovenia đã trở thành đội thứ 20 giành vé dự Euro 2024.

CH Séc và Slovenia giành 2 suất dự Euro 2024, 4 tấm vé cuối chờ ai?

Hồ Đông | 21/11/2023, 07:50

Với chiến thắng 2-1 trước đối thủ cạnh tranh là Kazakhstan, Slovenia đã trở thành đội thứ 20 giành vé dự Euro 2024.

sloven.jpg
Niềm vui của các cầu thủ Slovenia

Tại bảng H, Đan Mạch đã giành vé sớm từ lượt đấu trước và tấm vé còn lại là sự cạnh tranh trực tiếp giữa Slovenia và Kazakhstan. Lợi thế nghiêng về Slovenia khi họ chỉ cần hòa là đạt mục tiêu. Hơn nữa, Slovenia còn được thi đấu trên sân nhà.

Cả hai đội thi đấu thận trọng nhưng Slovenia đã bứt lên khi được hưởng quả phạt đền vào cuối hiệp một. Tình huống đó, tổ VAR xác định Yan Vorogovskiy của đội khách phạm lỗi với Petar Stojanovic trong vòng cấm. Benjamin Sesko thoải mái thực hiện quả đá phạt đền mở tỷ số cho chủ nhà.

Kazakhstan đã khởi đầu hiệp hai một cách hoàn hảo khi Ramazan Orazov lao vào vòng cấm đón đường chuyền tầm thấp của Maksim Samorodov và ghi bàn đầu tiên. Bàn gỡ hòa càng khiến trận đấu kịch tính và khán giả Slovenia chỉ có thể thở phào khi Verbic ghi bàn vào cuối trận. Với 22 điểm, Slovenia vững vàng ở vị trí nhì bảng, hơn Kazakhstan và Phần Lan 4 điểm.

Như vậy, Slovenia đã trở lại với VCK Euro sau 24 năm chờ đợi kể từ lần đầu tham dự hồi năm 2000. Lần gần nhất Slovenia dự VCK World Cup cũng là từ 2010. Về phía Kazakhstan, dù mất tấm vé trực tiếp đến Đức nhưng họ vẫn còn cơ hội kiếm vé vớt thông qua đá play-off.

Tại bảng E, Albania đã giành vé đi tiếp và tấm vé còn lại là cạnh tranh trực tiếp giữa CH Séc và Albania. Đá trên sân nhà, CH Séc cũng chỉ cần hòa là giành vé nhưng họ còn làm tốt hơn kỳ vọng khi giành thắng lợi 3-0.

Lúc này, đã xác định 20 đội góp mặt tại VCK Euro 2024 là chủ nhà Đức cùng Áo, Bỉ, Anh, Pháp, Bồ Đào Nha, Scotland, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Hungary, Slovakia, Albania, Đan Mạch, Hà Lan, Romania, Thụy Sĩ, Serbia, Ý, CH Séc, Slovenia.

Tấm vé thứ 21 sẽ được quyết định trong trận đấu đêm nay để xem Croatia hay xứ Wales ở bảng D đi tiếp. 3 tấm vé còn lại sẽ được xác định thông qua loạt trận play-off.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM: Tuyến metro số 1 sẽ chính thức vận hành thương mại vào quý 4/2024
Dự án đường sắt metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng. Dự kiến giai đoạn chạy thử 3 tháng, từ tháng 7 đến tháng 9.2024 và miễn phí vé cho người dân sử dụng; đến tháng 10 sẽ nghiệm thu, thẩm định an toàn và chính thức khai thác vận hành thương mại trong quý 4/2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CH Séc và Slovenia giành 2 suất dự Euro 2024, 4 tấm vé cuối chờ ai?