Stan Lee - Cha đẻ của Người nhện, X-men, Hulk và nhiều nhân vật siêu anh hùng khác trong thế giới truyện tranh đã qua đời ở tuổi 95.

Cha đẻ của Người nhện, X-men, Hulk qua đời ở tuổi 95

Anh Tú | 13/11/2018, 07:15

Stan Lee - Cha đẻ của Người nhện, X-men, Hulk và nhiều nhân vật siêu anh hùng khác trong thế giới truyện tranh đã qua đời ở tuổi 95.

Ông Lee được xác nhậnđã qua đời tại Trung tâm Y tế Cedars-Sinai ở Los Angeles. Thông tin này đượcKirk Schenck, một luật sư cho con gái của ôngLee cho biết hôm thứ 2 (giờ Mỹ). Nguyên nhân qua đời của ông Leechưa được tiết lộ.

Stan Lee (sinh năm 1922) vừa là nhà văn, họa sĩ, chủ bút, chỉ đạo sản xuất, dẫn chương trình, diễn viên và cũng đồng thời là chủ tịch hội đồng quản trị của Marvel Comics.

Theo Wikipedia, ông đã từng cộng tác với rất nhiều họa sĩ, đáng chú ý phải kể đến Jack Kirby và Steve Ditko, ông còn là người đồng sáng tạo ra các nhân vật truyện tranh nổi tiếng như Người Nhện, Hulk, nhóm Fantastic Four, Người Sắt, Thor, X-men và rất rất nhiều nhân vật giả tưởng khác, tạo ra một vũ trụ riêng biệt của các siêu anh hùng trong truyện tranh với một hệ thống nhân vật phong phú và phức tạp. Lee đã góp công rất lớn trong việc đưa Marvel Comics từ một công ty nhỏ trở thành một tập đoàn đa phương tiện khổng lồ.

Từ thời Lee sáng tạo ra các siêu anh hùng (giữa thế kỷ 20) cho đến giờ là một khoảng thời gian khá dài và thế giới chứng kiến sự thay đổi chóng mặt, đặc biệt là trong công nghệ. Dù vậy, các nhân vật của Lee vẫn có sức sống mãnh liệt. Các bộ phim về Người nhện, Hulk hay X-men vẫn thống trị các rạp chiếu phim. Thậm chí, công nghệ còn giúp người ta hiện thực hóa tốt hơn các anh hùng siêu nhân, đưa những điều giả tưởng ngày càng gần với thực tế. Trong thập kỷ đầu thế kỷ 21, các bộ phim của Marvel Comics đã thu về hơn 20 tỉ USD bán vé.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cha đẻ của Người nhện, X-men, Hulk qua đời ở tuổi 95