Bảng F được coi là bảng tử thần tại Champions League năm nay liên tục có những diễn biến bất ngờ qua từng vòng đấu.

Champions League: Newcastle bất ngờ thua Dortmund, Mbappe đưa PSG lên đỉnh

Hồ Đông | 26/10/2023, 06:50

Bảng F được coi là bảng tử thần tại Champions League năm nay liên tục có những diễn biến bất ngờ qua từng vòng đấu.

Ở lượt đấu trước, Newcastle đã thắng PSG 4-1 để giành ngôi đầu bảng từ tay đối thủ. Với phong độ thăng hoa gần đây, Newcastle được đánh giá rất cao khi tiếp đón Dortmund. 

Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra khi đội khách mới là những người chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội trong thế trận ăn miếng trả miếng. Trong hiệp 1, thủ môn Nick Pope phải nhiều lần trổ tài cứu nguy nhưng đến phút cuối thì Newcastle để thủng lưới sau tình huống mất bóng giữa sân. 

Trong hiệp 2, Newcastle đẩy cao đội hình tạo nhiều áp lực nhưng không thể ghi thêm được bàn thắng do thiếu may mắn. Trận thua này khiến Newcastle không những bị mất ngôi đầu bảng mà còn bị đẩy xuống vị trí thứ 3 bởi Dortmund.

mp3.jpg
Mbappe ghi bàn mở tỷ số cho PSG

Trong trận còn lại, PSG đã phát huy lợi thế sân nhà để giành chiến thắng 3-0 trước AC Milan với bàn mở tỷ số do công của Kylie Mbappe. Chiến thắng đậm giúp PSG vươn lên đứng đầu bảng F với 6 điểm sau 3 lượt trận, tiếp theo là Dortmund và Newcastle cùng 4 điểm nhưng Dortmund xếp trên nhờ thành tích đối đầu trong khi Milan đứng chót bảng với vỏn vẹn 2 điểm. 

Tại bảng E được đánh giá nhẹ ký nhất, Atletico Madrid đã gây thất vọng khi bị Celtic cầm hòa 2-2 và đánh mất ngôi đầu bảng. Vì quá thất vọng nên sau tiếng còi mãn cuộc, HLV Diego Simeone của Atletico đã phớt lờ cái bắt tay của người đồng nghiệp Brendan Rodgers bên kia chiến tuyến trước khi bước thẳng xuống đường hầm. Hành động này đã khiến HLV người Argentina hứng chịu sự chỉ trích.

Vị trí dẫn đầu bảng E đã thuộc về Feyenoord sau khi đội bóng Hà Lan thắng Lazio 3-1. Lúc này, Feyenoord có 6 điểm, Atletico có 5 điểm, Lazio 4 điểm và Celtic 1 điểm.

Bài liên quan
Bayern Munich loại Arsenal, nước Anh sạch bóng tại Champions League
Nước Anh không còn đại diện tại bán kết Champions League sau khi Arsenal và Man City cùng rời cuộc chơi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Champions League: Newcastle bất ngờ thua Dortmund, Mbappe đưa PSG lên đỉnh