Những sai lầm khó tin của thủ môn Andre Onana đã khiến Man United đánh mất lợi thế dẫn trước 2 bàn và mất luôn quyền tự quyết tại Champions League.
Thể thao

Champions League: Onana tấu hài, HLV Erik Ten Hag bêu tên học trò cưng sau trận

Hồ Đông 30/11/2023 06:52

Những sai lầm khó tin của thủ môn Andre Onana đã khiến Man United đánh mất lợi thế dẫn trước 2 bàn và mất luôn quyền tự quyết tại Champions League.

Sau những thành tích khả quan gần đây, M.U nhập cuộc rất ngọt. Họ không chỉ đứng vững trước áp lực của Galatasaray cả trên sân và trên khán đài mà còn liên tục mở tỷ số trước. Phút 11, đội trưởng Bruno Fernandes chuyền bóng sang bên trái cấm địa cho Garnacho thoải mái đỡ bóng trước khi sút trái phá về góc cao cột gần.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, phút 18, Fernandes thực hiện cú "nã đại bác" ngoài vòng cấm địa nhân đôi cách biệt. Với những gì các cầu thủ Quỷ đỏ thực hiện lạnh lùng, tất cả đều ngỡ như M.U có thể giành chiến thắng để trả nợ trận thua lượt đi.

Nhưng phút 29, Hakim Ziyech thắp lên hy vọng giành điểm cho đội chủ nhà bằng cú đá phạt vào đúng vị trí các đồng đội "bỏ rào", rút ngắn cách biệt xuống 1-2. Thủ môn Onana cũng mắc sai lầm trong việc không chỉ huy lập hàng rào tốt và không cảnh giác vị trí khi cầu thủ đối phương bỏ rào.

Dù sau đó chịu nhiều áp lực từ chủ nhà nhưng Scott McTominay một lần nữa tái lập cách biệt hai bàn ở phút 55, với pha đệm bóng về góc gần từ đường căng ngang của Aaron Wan-Bissaka bên phải.

Với lợi thế 2 bàn và kinh nghiệm rút ra từ trận lượt đi, tưởng như Man Utd sẽ phải biết cách bảo toàn chiến thắng. Trận lượt đi, Galatasaray lội ngược dòng trên sân Old Trafford để thắng 3-2 sau 2 lần bị dẫn trước và trận lượt về, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ còn lội dòng khó tin hơn.

onana.jpg
Onana trong tình huống lọt lưới bàn thứ 2

Phút 62, vẫn từ quả phạt góc hẹp hơn, cự ly khoảng gần 30 m, Ziyech một lần nữa sút về góc xa, lần này thủ môn Onana đoán được hướng nhưng lại bắt trượt và để bóng đập vào tay rồi bay vào lưới. Một bàn thua có phần tấu hài của Onana.

Phút 71, Ziyech lại tỏa sáng để cầu thủ vào sân thay người Akturkoglu thực hiện cú sút trái phá đánh bại Onana, gỡ hòa 3-3. Những phút cuối vùng lên của Man Utd mang về thêm nhiều cơ hội nhưng không có bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 3-3 trong cái lắc đầu của Onana.

Sau trận, HLV Erik Ten Hag ngầm chỉ trích Onana khi phát biểu: "Những lỗi cá nhân trong bóng đá có thể tạo ra sự khác biệt và bạn phải chịu trách nhiệm về điều đó, nhưng đó luôn là vấn đề của toàn đội".

Man Utd sẽ chính thức bị loại nếu Copenhagen thắng Bayern Munich ở trận đấu đá khung giờ sau. Rất may, Bayern dù đã giành vé đi tiếp nhưng vẫn nỗ lực để có một trận hòa.

Như vậy, sau 5 lượt ở bảng A, Bayern Munich có 13 điểm, Copenhagen và Galatasaray cùng 5 điểm, Man Utd xếp cuối với 4 điểm.

Lượt cuối, Copenhagen tiếp Galatasaray và đội nào thắng sẽ tự quyết tấm vé đi tiếp. Man Utd không còn quyền tự quyết mà chỉ đi tiếp nếu thắng Bayern Munich và chờ Copenhagen cùng Galatasaray hòa nhau.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Champions League: Onana tấu hài, HLV Erik Ten Hag bêu tên học trò cưng sau trận