Bảng F tử thần tại Champions League tiếp tục có những diễn biến hấp dẫn và bất ngờ đến tận phút cuối.
Thể thao

Champions League: Thua bàn 'có mùi' trước PSG, Newcastle ấm ức mất quyền tự quyết

Hồ Đông 29/11/2023 07:07

Bảng F tử thần tại Champions League tiếp tục có những diễn biến hấp dẫn và bất ngờ đến tận phút cuối.

new.jpg
Tình huống bóng đập vào người Livramento trước khi chạm tay

Trước lượt trận áp chót, cục diện bảng F rất căng thẳng khi các đội chênh nhau chỉ 1 điểm. Tâm điểm chú ý được dồn vào cuộc đấu giữa hai đại gia mới PSG và Newcastle.

Đội chủ nhà cầm bóng 73%, tung ra tới 31 pha dứt điểm, nhiều gấp 6 lần đối thủ. Tuy nhiên, dù thi đấu dưới áp lực từ dưới sân lẫn trên khán đài, Newcastle đã chứng tỏ bản lĩnh của một trong những đội phòng ngự tốt nhất Ngoại hạng Anh.

Chơi kiên cường và tập trung, nỗ lực của đội khách đã được đền đáp khi họ không chỉ giữ vững khung thành mà còn bất ngờ vươn lên. Phút 24, Livramento đi bóng lắt léo trong vòng vây hậu vệ PSG trước khi chuyền cho Almiron. Donnarumma cản phá thành công cú sút của Almiron nhưng bất lực nhìn Isak đá bồi, mở tỷ số trận đấu.

Những phút sau đó, PSG liên tục dứt điểm nhưng các chân sút của họ hoặc quá vụng về, hoặc quá kém may mắn trong khi thủ môn Nick Pope của Newcastle chơi cực kỳ xuất sắc nên bóng không thể vào lưới.

Phút 90+8, khi PSG tưởng như sẽ chịu thất bại thì họ có bàn thắng đầy tranh cãi. Trọng tài sau khi xem VAR đã xác định bóng chạm tay Livramento trong vòng cấm địa Newcastle và cho đội chủ nhà hưởng phạt đền. Đây là quyết định gây tranh cãi bởi bóng chạm người Livramento trước, khiến hậu vệ này rơi vào thế bị động.

Trên chấm phạt đền, Mbappe sút căng vào góc cao bên phải, khiến thủ thành Nick Pope không thể chạm bóng dù đoán đúng hướng. Mbappe dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ ấn định tỷ số hòa 1-1. Bàn thua có phần ấm ức khiến Newcastle không thể vượt qua PSG trên bảng xếp hạng.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Newcastle, Eddie Howe phẫn nộ cho biết: "Ở tình huống đó, bóng đã đập vào ngực của Livramento trước và đây là mấu chốt của vấn đề. Cánh tay của Livramento cũng không giơ cao trong pha bóng này. Tay của cậu ấy để thấp, nằm ở vị trí tự nhiên khi chạy. Thật sự quá nghiệt ngã cho quyết định thổi penalty đó, Necastle lẽ ra không mất oan hai điểm vì quyết định trên".

Cùng lúc đó, AC Milan để thua Dortmund 1-3 trên sân nhà. Lúc này, Dortmund có 10 điểm và chính thức giành vé đi tiếp, PSG 7 điểm, Newcastle và Milan cùng 5 điểm.

Ở lượt cuối, Newcastle tiếp Milan trong khi PSG làm khách của Dortmund. Newcastle chỉ có vé khi họ thắng Milan đồng thời PSG không thắng Dortmund. Dù giành một vé nhưng Dortmund vẫn cần ít nhất 1 điểm để giữ ngôi đầu nên cơ hội dành cho Newcastle cũng như AC Milan vẫn còn.

Tại bảng E, mọi thứ ngã ngũ sớm khi Atletico Madrid thắng 3-1 trên sân Feyenoord còn Lazio hạ Celtic 2-0. Lúc này, Atletico có 11 điểm, Lazio có 10 điểm giành 2 vé đi tiếp, Feyenoord có 6 điểm xuống đá tại Europa League còn Celtic chỉ có 1 điểm chia tay giải.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Champions League: Thua bàn 'có mùi' trước PSG, Newcastle ấm ức mất quyền tự quyết