Số phận 2 đội bóng lớn của Anh là Arsenal và Man United tại Champions League đang rất khác nhau. Trong khi Arsenal chiến thắng leo lên ngôi đầu thì Man United rơi xuống cuối bảng.

Champions League: Thua trận kịch tính, Man United rớt cuối bảng

Hồ Đông | 09/11/2023, 07:25

Số phận 2 đội bóng lớn của Anh là Arsenal và Man United tại Champions League đang rất khác nhau. Trong khi Arsenal chiến thắng leo lên ngôi đầu thì Man United rơi xuống cuối bảng.

Trận lượt đi, Man United đã có trận đấu đầy kịch tính trước Copenhagen để giành chiến thắng 1-0 nhưng trận lượt về còn kịch tính hơn gấp bội. Bất chấp sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả Đan Mạch và việc chủ nhà nhập cuộc đầy tự tin, Man United có sự khởi đầu như mơ.

Ngay đợt phản công phút thứ 3, Aaron Wan-Bissaka băng lên và chuyền thông minh để Scott Mctominay xâm nhập vòng cấm rồi căng ngang để Ramus Hojlund đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu.

Phút 28, cũng trong một đợt phản công, đội trưởng Bruno Fernandes chuyền thuận lợi để Alejandro Garnacho băng lên dứt điểm. Dù thủ thành chủ nhà kịp cản phá nhưng Hojlund đã kịp thời đá bồi tung lưới đội bóng cũ.

manu.jpg
Thẻ đỏ của Rashford là bước ngoặt trận đấu

Với lợi thế dẫn 2-0, Man United đáng ra có một chiến thắng dễ dàng nhưng thẻ đỏ mà Rashford phải nhận phút 42 đã làm thay đổi tất cả. Sau khi xem VAR và xác định Rashford giẫm lên cổ chân một hậu vệ chủ nhà, trọng tài truất quyền thi đấu của tiền đạo đội khách. 

Ngay sau đó, Copenhagen có bàn rút ngắn tỷ số để thổi bùng tinh thần thi đấu. Hiệp 1 có đến 13 phút bù giờ và đến phút 45+7, đội chủ nhà được hưởng penalty trong tình huống Harry Maguire để bóng chạm tay đầy tranh cãi khiến Quỷ đỏ bị gỡ hòa 2-2 trên chấm phạt đền.

Bất chấp khó khăn, Man United lại vươn lên vào giữa hiệp 2 nhờ VAR xác định một cầu thủ chủ nhà để bóng chạm tay trong vòng cấm và Fernandes lạnh lùng giúp Quỷ đỏ dẫn 3-2 ở phút 68.

Nhưng bất lợi về quân số khiến Man United không thể bảo vệ thành quả. Phút 83, chủ nhà gỡ hòa 3-3 và ác mộng tiếp tục đến vào phút 87, Maguire phá bóng lại thành đường chuyền thuận lợi cho tiền đạo chủ nhà ghi bàn ấn định chiến thắng 4-3.

Trận còn lại của bảng A, Bayern Munich thắng Galatasaray 2-1 qua đó chắc chắn giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng với 12 điểm. Cả Copenhagen và Galatasaray đều có 4 điểm, riêng Man United mới có 3 điểm nên xếp cuối.

Tại bảng B, Arsenal có chiến thắng 2-0 trước Sevilla để qua đó củng cố ngôi đầu bảng với 9 điểm. PSV vươn lên thứ 2 khi thắng Lens 1-0. Cả hai đội PSV và Lens đều có 5 điểm nhưng PSV hơn đối đầu còn Sevilla xếp cuối với 2 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Champions League: Thua trận kịch tính, Man United rớt cuối bảng