Sở hữu một ngoại hình cực kỳ nam tính, Kendy luôn khiến cho người đối diện phải bất ngờ khi tiết lộ mình là người chuyển giới nam. Mặc dù vậy, anh đã và luôn là một người chuyển giới đầy tự hào về bản thân mình.

Chân dung chàng trai chuyển giới là HLV thể hình tại Sài Gòn

Một Thế Giới | 09/06/2015, 11:22

Sở hữu một ngoại hình cực kỳ nam tính, Kendy luôn khiến cho người đối diện phải bất ngờ khi tiết lộ mình là người chuyển giới nam. Mặc dù vậy, anh đã và luôn là một người chuyển giới đầy tự hào về bản thân mình.

18 điều người đồng tính Việt Nam không nên nói nữa 
Sinh năm 1989 tại Hải Phòng với giới tính nữ, Kendy (tên thật là N.T.T. Trang) đã chuyển vào Sài Gòn sống cùng với gia đình từ hơn 10 năm trước. Chia sẻ với báo Một Thế Giới, Kendy nói rằng anh chỉ mới biết mình là người chuyển giới nam từ hơn 2 năm nay vì trước đó chưa bao giờ tiếp cận với những thông tin về cộng đồng LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới). Tuy nhiên, anh không hề có ý định giải phẫu chuyển đổi giới tính mà thay vào đó là cam kết với bản thân về một quá trình nhằm thay đổi ngoại hình.
Chuyen gioi nam, than hinh, the hinh
 Kendy
Kendy hiện đang là HLV thể hình tại PL Center tọa lạc trên đường Trần Bình Trọng (Quận 1). Chình vì thế, khi gặp Kendy lần đầu tiên cho buổi phỏng vấn, tôi đã rất ấn tượng với ngoại hình của anh. Đó là kiểu tuýp con trai mà bất kỳ cô gái hay chàng gay nào cũng sẽ "đổ": nam tính, thân hình cơ bắp, thoải mái và hài hước.
Kendy nhận ra mình là trans-guy (chuyển giới nam) từ khi nào? Cảm giác của bạn khi ấy ra sao?
Ngay từ khi bắt đầu có nhận thức, tức là khoảng 4-5 tuổi, tôi đã biết mình khác biệt so với số đông còn lại. Trong khoảng thời gian còn ngồi ghế nhà trường, tôi không thích các trò chơi của con gái thế nhưng lại đem lòng yêu họ. Đó là một cảm giác rất lạ. Mặc dù vậy, tôi chưa bao giờ tự dằn vặt bản thân vì điều đó. 
Tôi sống khá khép kín, thoải mái với con người thật dù không thấy ai giống mình hết - không một ai. Đó là sự thật. Tôi không hề biết gì đến khái niệm "đồng tính nữ" hay "chuyển giới nam" mặc dù đang sống trong thời đại Internet. Cho đến khoảng 2 năm nay, tôi mới biết về cộng đồng LGBT và bắt đầu tham gia một số hoạt động nhằm tìm hiểu.
Chuyen gioi nam, than hinh, the hinh
 
Chuyen gioi nam, than hinh, the hinh
 Kendy ngày trước
Phản ứng của gia đình bạn như thế nào?
Gia đình nhận ra sự khác biệt của tôi từ rất sớm thế nhưng họ không bao giờ tra hỏi hay ép buộc gì tôi cả, kể cả sau khi chuyển vào Sài Gòn sinh sống. Tuy nhiên, tôi biết mẹ vẫn còn giữ hy vọng là tôi có thể sống như một đứa con gái và lấy chồng. Thế nhưng đó là điều bất khả thi. Tôi là con trai ngay từ đầu và sẽ luôn như vậy. 
Trong gia đình, tôi là một đứa con ngoan, sống tốt và có thể tự chăm lo cho bản thân. Với cha mẹ của tôi, vậy là đủ.
Tại sao Kendy lại trở thành một HLV thể hình? Một ngành nghề vốn không phải là thế mạnh cho những người mang giới tính nữ?
Thật ra, tôi từng theo học ngành Du lịch - khách sạn ở trường Đại học và đi làm trong một thời gian ngắn. Năm 2011, tôi bắt đầu tập thể hình là vì mong muốn thay đổi bản thân. May mắn thay, có một anh HLV thấy tôi tuy là con gái nhưng lại cố gắng tập luyện cho nên đã dìu dắt tôi trở thành một HLV chuyên nghiệp. Đó là một sự cam kết mang tính bước ngoặt. Tôi đã phải mất 4 năm để có thể đạt được thành quả như ngày hôm nay.
Chuyen gioi nam, than hinh, the hinh
 
Chuyen gioi nam, than hinh, the hinh
 
Chuyen gioi nam, than hinh, the hinh
 Cùng với các HLV khác tại trung tâm
Đó là một quá trình thật sự khó khăn đúng không? Bạn có bí quyết gì đặc biệt không?
Đúng vậy. Tôi không có giải phẫu chuyển giới cho nên vấn đề đầu tiên là phải xứ lý bộ ngực - vốn là mô mỡ. Tôi tập rất nặng và sau cùng vòng một cũng trở nên bình thường như những người con trai khác dù không hoàn toàn giống hệt. Giọng nói của tôi trầm hơn do sử dụng thuốc kích cơ và quá trình tập luyện. Quyết tâm - đó chính là bí quyết của tôi. Một khi muốn làm gì đó thì tôi sẽ theo đuổi nó đến cùng.
Kendy đã từng yêu chưa?
Tôi đã từng trải qua 8 cuộc tình với 8 cô gái. Họ đều đáng yêu hết. Thế nhưng tính tình của tôi lại trẻ con nên đôi khi mọi việc không như mong muốn. Khó khăn và thử thách tất nhiên là có nhưng tôi không muốn kể lại vì tất cả đều là chuyện đã qua. Tôi tôn trọng họ và muốn giữ nó cho riêng mình.
Chuyen gioi nam, than hinh, the hinh
Bạn gái của bạn là người đồng tính hay là người dị tính?
À. Tất cả đều là "gái thẳng", hay ít nhất là họ nói với tôi như vậy. Bởi vì trước và sau khi quen tôi, họ đều quen con trai hết. Trong mắt của họ, tôi luôn là một đứa con trai.
Bạn có bao giờ đưa bạn gái về nhà không? Mối tình hiện tại như thế nào?
Có. Gia đình tôi tuy không công khai hỏi thăm nhưng đều ngầm thừa nhận. Nói chung, tôi chưa bao giờ xảy ra rắc rối nào giữa gia đình và người yêu. Còn về người yêu hiện tại, chúng tôi quen nhau được hơn một năm. Tính tình cả hai đều khá trẻ con. Cô ấy làm ngành truyền thông, khá bận rộn nhưng chúng tôi luôn dành thời gian cho nhau.
Chuyen gioi nam, than hinh, the hinh
Việc thay đổi ngoại hình liệu có đem đến cho Kendy rắc rối nào không?
Trước đây, dù để tóc ngắn nhưng tôi vẫn sử dụng nhà vệ sinh dành cho nữ. Tuy nhiên, sau khi thay đổi ngoại hình thì trong một lần vào nhà vệ sinh nữ ở phòng tập, các bạn gái đã hét toáng lên với tôi và cho rằng tôi vô duyên. Mặc dù tôi giải thích rằng mình là nữ nhưng vài bạn vẫn không tin. Từ đó đến nay, tôi phải đi vào nhà vệ sinh dành cho nam.
Vậy khi sử dụng dịch vụ sân bay, nhân viên soát cổng có gây khó dễ gì cho bạn không?
Hầu hết những người tôi gặp đều trẻ. Họ nhìn vào ID rồi nhìn tôi liền hiểu ngay cho nên chưa bao giờ bị làm khó cả.
Chuyen gioi nam, than hinh, the hinh
Kendy nghĩ sao khi hình ảnh của mình đang được lan truyền mạnh mẽ như vậy trên mạng xã hội?
Cũng hay nhưng đôi lúc cũng hơi phiền toái. Nhiều bạn lạ kết bạn trên Facebook và nhắn tin hỏi thăm, chủ yếu là vấn đề luyện tập thể hình. Nếu rảnh, tôi vẫn trả lời hết cho các bạn ấy.
Kendy nghĩ sao về cộng đồng trans-guy?
Thật ra tôi cũng chỉ mới biết đến khái niệm này gần đây thôi. Tôi có tìm hiểu về chuyện giải phẫu chuyển giới nhưng lại thấy nó đau đớn và ẩn chứa nhiều nguy cơ quá, đặc biệt là tại Việt Nam không có cơ sở y tế nào chuyên về mảng này. Tôi tôn trọng quyết định của các bạn thực hiện quá trình chuyển giới nhưng bản thân cho rằng đó không phải là giải pháp duy nhất. Hiện giờ tôi rất thoải mái với cuộc sống và cảm thấy ổn với quyết định của mình.
Chuyen gioi nam, than hinh, the hinh
Bạn có thông điệp gì muốn gửi đến cộng đồng LGBT Việt không?
Hãy tự chấp nhận bản thân mình trước khi kêu gọi người khác làm điều đó. Trên thực tế, có nhiều vấn đề vốn chỉ nảy sinh từ chính suy nghĩ của chúng ta. Chính vì thế, cho dù cả thế giới có chống lại bạn thì bạn cũng phải mạnh mẽ hơn, để sống chứ đừng tồn tại. Con đường này chúng ta chỉ đi có một lần thôi. Cho dù bạn mang đôi giầy trắng, giày đen hay đôi giày lục sắc thì hãy cứ đi nó một cách hiên ngang. Cam kết với chính mình để chiến thắng!
Cám ơn bạn!
Chí Thiện - Ảnh NVCC
Đọc thêm: 
Quan hệ mở - Lựa chọn của các đôi đồng tính nam lâu năm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chân dung chàng trai chuyển giới là HLV thể hình tại Sài Gòn