Là một trong những 'hot boy' được săn đón nhất hiện nay trên mạng xã hội thế nhưng Chan Than San lại có cách nhìn khá tiêu cực về vai trò của Internet.

Chan Than San: 'Hàng ngàn người like nhưng tôi chẳng có một người bạn'

Một Thế Giới | 23/07/2015, 17:00

Là một trong những 'hot boy' được săn đón nhất hiện nay trên mạng xã hội thế nhưng Chan Than San lại có cách nhìn khá tiêu cực về vai trò của Internet.

Sinh năm 1988, Chan Than San (tên thật là Trần Thanh Sơn) là một trong những "hot boy" đầu tiên và đình đám nhất tại Việt Nam vào giai đoạn những năm 2007-2009. Sở hữu một chiều cao lý tưởng, gương mặt điển trai cùng gu thời trang cá tính, anh đã trở thành một "hình mẫu" được nhiều bạn trẻ hướng đến. 
Chan Than San, mang xa hoi
Với tư cách là một người mẫu, Chan Than San từng xuất hiện bên cạnh nữ diễn viên Dương Mịch và là gương mặt trang bìa của nhiều tạp chí danh tiếng... Mặc dù vậy, anh cũng chính là người mẫu nam dính nhiều "thị phi" nhất vào thờ bấy giờ, từ chủ đề giải phẫu thẩm mỹ cho đến xu hướng tính dục. 
Chan Than San, mang xa hoi
Năm 2012, Chan Than San đột nhiên biến mất khỏi showbiz Việt. Anh chuyển sang Mỹ sinh sống và gần như không hoạt động nghệ thuật. Tháng trước, Chan Than San đã được Attitude - tạp chí dành cho người đồng tính nổi tiếng nhất tại Châu Âu - bình chọn là 1 trong "100 người đàn ông sở hữu thân hình nóng bỏng nhất mùa hè 2015". Nhân sự kiện này, Một Thế Giới đã có một buổi phỏng vấn thân mật với anh trong chuyến thăm Việt Nam của anh cách đây không lâu.
Khoảng thời gian gần đây, có vẻ Chan Than San ít xuất hiện trên truyền thông. Tại sao vậy?
Chan Than San: Tôi đã rút lui khỏi showbiz, không có hoạt động gì thì tất nhiên là không xuất hiện trên truyền thông nữa. Năm nay tôi đã gần 30 tuổi rồi. Bạn biết đấy, càng trưởng thành thì càng muốn cuộc sống của mình trở nên trầm lặng và riêng tư hơn một chút. Đáng tiếc, đó lại là hai điều mà bạn không thể nào có được nếu vẫn còn tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực giải trí. Hơn ai hết, tôi hiểu rõ scandal tác động tiêu cực như thế nào đến cuộc sống riêng.
Chan Than San, mang xa hoi
 Hiện giờ Chan Than San đang là HLV cho một trung tâm thể hình tại Mỹ
Cuộc sống của bạn hiện giờ ra sao?
Cuộc sống hiện tại của tôi khá tốt. Tôi được tự do thực hiện và học hỏi những gì mà bản thân yêu thích. Mặc dù nỗi nhớ nhà luôn hiện hữu thế nhưng tôi vẫn đang cố gắng để đạt được những mục tiêu mà mình đã đề ra. 
Được xem là một trong những "hot blogger" của giới trẻ Việt hiên nay với hàng ngàn người theo dõi trên Instagram lẫn Facebook, đặc biệt là đối tượng người đồng tính nam. Chan Than San nghĩ sao về điều này? 
Tôi thật sự cám ơn những ai đã theo dõi trang cá nhân của tôi trên Internet. Tôi rất vui. Mặc dù vậy, theo quan điểm cá nhân của mình, tôi lại cho rằng đó là những giá trị ảo. Phải, rất ảo. Tôi đã từng đọc một câu viết rằng "Being popular on Instagram is like being rich in Monopoly money" (Nổi tiếng trên Instagram cũng giống như giàu có trong trò chơi cờ tỷ phú vậy). Bằng chứng là mỗi bài đăng của tôi dù có hàng trăm hàng ngàn lượt like nhưng bản thân vẫn luôn cảm thấy thiếu thốn một người bạn trong cuộc sống thật. 
Các bạn thường cho rằng được nhiều người quan tâm, săn đón trên mạng xã hội thì chắc sẽ không bao giờ cô đơn nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Đôi khi có những việc đơn giản như đi ăn hay xem phim thì tôi vẫn phải đi một mình. Càng được nhiều người quan tâm, tôi càng ít chia sẻ và sống khép kín hơn. Tôi chỉ phơi bày bề nổi lên mạng Internet. Bởi vì đôi khi phơi bày quá nhiều về cuộc sống của mình thì không hay cho lắm.
Chan Than San, mang xa hoi
 
Chan Than San, mang xa hoi
 Những tấm ảnh của anh trên Instagram và Facebook luôn nhận được hàng ngàn lượt like
Chan Than San, mang xa hoi
Không ít người nhận định Chan Than San thu hút được nhiều sự chú ý là do sở hữu một ngoại hình gần như hoàn hảo. Vậy bạn suy nghĩ như thế nào về vẻ đẹp hình thể?
Nghề nghiệp của tôi là người mẫu cho nên tôi sẽ trả lời theo góc nhìn của mình. Tôi cho rằng cái đẹp ngoại hình chính là một dạng tài sản. Nếu bạn đầu tư nghiêm túc, nó sẽ sinh lời và giúp bạn tạo được nhiều ưu thế trong xã hội. Duy mỹ vốn là bản chất của con người. Tại sao lại cứ phải cố gắng chối bỏ nó? Mặc dù vậy, "đẹp" hay "không đẹp" còn tùy thuộc rất nhiều vào quan điểm của người nhìn. Nó vốn chẳng có quy chuẩn cố định nào cả. 
Bạn có thấy mình đẹp trai hay không? 
Tôi nghĩ bản thân mình dễ nhìn nhưng còn đẹp hay không thì còn tùy vào người đang nhận xét là ai (cười).
Chan Than San, mang xa hoiChan Than San, mang xa hoiChan Than San, mang xa hoi

Chan Than San, mang xa hoi
 
Chan Than San, mang xa hoi
 Chan Than San cực kỳ thích đi du lịch
Bạn có tự nhận bản thân là một người thông minh?
Thông minh hay không không phải tự mình đánh giá là được. Đôi khi bạn cho thế này là thông minh nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Nhưng tôi thấy tôi là một người nhạy bén, có hiểu biết, rất dễ thích nghi và học tập những điều mới.
Từ một chàng trai ốm yếu, Chan Than San đã trở thành một người vạm vỡ với thân hình cực chuẩn. Đâu là động lực của bạn? Mục đích? Mất bao lâu để hoàn thành và trải nghiệm ấy như thế nào? 
Động lực của tôi là luôn muốn hoàn thiện bản thân và hơn hết là có một sức khỏe tốt hơn. Tôi đã từng mất nhiều năm để rèn luyện thể lực, không phải cứ một sớm một chiều là có được. Nhiều người cứ bảo tôi bơm độn nhưng tôi khẳng định đây hoàn toàn là thành quả do tôi cố gắng trong một thời gian dài. Tôi không cần phải giải thích nhiều vì tôi bây giờ cũng chẳng muốn nói nhiều về ngoại hình nữa. Ai nói sao cũng được. Tôi biết mình muốn gì, có gì và có thể làm được gì.
Chan Than San, mang xa hoiChan Than San, mang xa hoi
Chan Than San có bí quyết nào muốn chia sẻ với những bạn đang muốn tập thể hình không? 
Đây không phải là việc một sớm một chiều mà cần có rất nhiều quyết tâm, giống như con kiến tha lâu ngày sẽ đầy tổ. Bạn cần phải có một quyết tâm và ý chí tốt. Không thể nào ngồi nhìn người khác tập đẹp và ước ao mà phải tự thân đi tới phòng tập và tập cho đúng, đến nơi đến chốn. Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng là một điều cực kỳ quan trọng. You are what you eat. Tôi có thể chia sẻ sơ lược cho các bạn thế này:
Tăng cân: Đạm + đường + tinh bột
Giảm cân: Đạm + rau
Duy trì: Đạm + chất béo
Nếu bạn muốn tăng cơ, bạn phải tăng kích thước cơ bắp trước (bằng cách ăn thật nhiều có thể, 6 bữa một ngày chẳng hạn và tập thật nặng). Sau đó sẽ đến giai đoạn ăn kiêng (low carb) để đốt chất béo, cơ bắp sẽ to và rõ nét hơn. 
Chan Than San, mang xa hoi
Dạo này Chan Than San để râu và trông có vẻ bụi bặm hơn xưa. Đâu là nguyên nhân cho lần "lột xác" này.
Cũng chẳng có nguyên nhân gì. Ngoại hình thay đổi theo độ tuổi và cách suy nghĩ của mỗi người. Khi xưa tôi thấy mình như lúc trước lại là đẹp. Bây giờ lớn hơn, suy nghĩ khác hơn, tôi lại thấy thích phong cách của mình bây giờ. Quan trọng là phù hợp, thế thôi.
Từ trước đến nay đã có nhiều tin đồn ác ý lan truyền trên mạng cho rằng Chan Than San là một “call-boy”. Bạn nghĩ sao? 
Chẳng phải bạn cũng đã thừa nhận đó là tin đồn ác ý hay sao. Nghề người mẫu thị phi lắm. Tôi biết mình từng là chủ đề của rất nhiều cuộc tám chuyện thế nhưng lại không quan tâm lắm. Những người ấy thực ra cũng chỉ quan tâm đến bản thân của mình mà thôi. Hôm nay họ bàn về tôi và ngày mai lại bàn về người khác. Đó là một dạng nhu cầu. Và nực cười là đôi khi nó lại cần thiết cho showbiz. Thế đấy. Tôi sống không phải vì lời phán xét của người khác. 
Chan Than San, mang xa hoi
Nếu miêu tả bản thân trong 5 từ, Chan Than San sẽ chọn những từ nào?
Hiền lành – bất cần – nhạy cảm – tự kỷ - nóng tính - thật thà. À, thế là 6 từ.
Mẫu người yêu lý tưởng của Chan Than San như thế nào? 
Ngày xưa tôi thích người đẹp lắm. Ai đẹp tôi cũng mê. Trẻ trâu mà. Nhưng sau khi tiếp xúc với nhiều người thì quan điểm đó đã thay đổi. Những người ấy về cơ bản có quá nhiều lựa chọn trong khi về mặt tình cảm tôi lại không thích sự sẻ chia. Nhìn tôi như thế này thôi chứ tôi khá khép kín và đôi khi còn bị cho là tự kỷ. Chính vì thế, tôi luôn khao khát một sợi dây liên kết tinh thần để có thể giúp bản thân đứng vững giữa cuộc sống. Đáng tiếc, tôi không phải là một người may mắn ở mảng này, ít nhất là cho đến ngày hôm nay. Mặc dù vậy, tôi vẫn tìm kiếm với một sự lạc quan cần có (cười).
Chan Than San có thông điệp gì muốn gửi đến giới trẻ Việt không? 
Sống hết mình nhưng đừng vội. Chúng ta trẻ và đó là một đặc quyền. Hãy tận dụng nó!
Cám ơn anh rất nhiều!
Mai Thảo - Ảnh NVCC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chan Than San: 'Hàng ngàn người like nhưng tôi chẳng có một người bạn'