Chúng ta có thể sử dụng chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) để làm rất nhiều điều như viết thư xin việc, kiểm tra hóa đơn y tế, phân tích dữ liệu, viết mã và hỗ trợ quản lý thời gian. Tại sao không dùng nó để lên kế hoạch mua sắm dịp lễ và nghĩ ra một số ý tưởng quà tặng cho những người thân yêu của mình?

ChatGPT gợi ý quà tặng tỷ phú ‘có tất cả’ như Sam Altman, Mark Zuckerberg, Elon Musk, Tim Cook

Sơn Vân | 26/11/2023, 19:00

Chúng ta có thể sử dụng chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) để làm rất nhiều điều như viết thư xin việc, kiểm tra hóa đơn y tế, phân tích dữ liệu, viết mã và hỗ trợ quản lý thời gian. Tại sao không dùng nó để lên kế hoạch mua sắm dịp lễ và nghĩ ra một số ý tưởng quà tặng cho những người thân yêu của mình?

Phóng viên Kylie Kirschner của trang Insider chia sẻ: "Tôi thử nhờ chatbot AI gợi ý quà tặng cho một số tên tuổi lớn trong ngành công nghệ như Elon Musk, Jeff Bezos và Tim Cook thay vì người thân yêu của tôi. Dù có một số công cụ AI được thiết kế đặc biệt để mua sắm cá nhân và tạo ra ý tưởng về quà tặng, tôi vẫn dựa vào ChatGPT như một điểm tham chiếu. Song với các nhà lãnh đạo công nghệ của công ty sở hữu chatbot AI riêng như Sundar Pichai của Google với Bard, tôi sẽ sử dụng chatbot đó".

Kylie Kirschner khích lệ ChatGPT đưa ra vài ý tưởng quà cụ thể cho những tỷ phú công nghệ "có tất cả" và thu được kết quả đa dạng.

Sam Altman (Giám đốc điều hành OpenAI)

Với ông chủ của mình (Sam Altman - người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành OpenAI), ChatGPT dường như cho rằng ông cần một số hướng dẫn. Chatbot này đã đề xuất "các tiện ích năng suất sáng tạo và trải nghiệm cố vấn khởi nghiệp độc quyền".

ChatGPT cho biết: "Hãy sắp xếp để ông có trải nghiệm cố vấn riêng với một doanh nhân, nhà đầu tư hoặc chuyên gia thành công trong ngành. Điều này có thể cung cấp cho Sam Altman những hiểu biết sâu sắc, hướng dẫn và cơ hội kết nối có giá trị để tiếp tục nỗ lực kinh doanh của mình".

Có lẽ đó chính là điều Sam Altman cần, đặc biệt là khi đối mặt với sự hỗn loạn từ việc bị sa thải hôm 17.11 trước khi trở lại làm giám đốc điều hành OpenAI ngày 22.11.

Elon Musk (Giám đốc điều hành Tesla, SpaceX, Neuralink)

Tỷ phú giàu nhất thế giới cần quà gì? ChatGPT đã đưa ra một số gợi ý, dù một số ý tưởng có vẻ thực tế hơn những thứ khác.

Đầu tiên là bộ LEGO theo chủ đề Tesla. ChatGPT cho biết: "LEGO cung cấp nhiều bộ xếp hình phức tạp, gồm cả một số bộ dựa trên ô tô điện Tesla. Một bộ LEGO lớn và chi tiết có thể là món quà thú vị, độc đáo để Elon Musk giải trí trong thời gian rảnh rỗi".

Dù có một số mẫu Tesla do người hâm mộ tạo ra nhưng LEGO không thực sự bán bất kỳ bộ Tesla chính thức nào.

Thứ hai, ChatGPT gợi ý nên cấp quyền tiếp cận VIP độc quyền của Elon Musk vào vụ phóng vào không gian. Có vẻ như đây là thứ ông đã có rồi.

Lưu ý: Kylie Kirschner muốn hỏi Grok, chatbot AI của Elon Musk, nhưng quyền truy cập hiện bị giới hạn ở một số ít người dùng trả phí của X Premium.

chatgpt-goi-y-mon-qua-tang-ty-phu-co-tat-ca-nhu-sam-altman-mark-zuckerberg-elon-musk-tim-cook.jpg
Sam Altman (trái) và Elon Musk - Ảnh: Internet

Mark Zuckerberg (Giám đốc điều hành Meta Platforms)

Thay vì món quà vật lý để tập hay thi đấu MMA, ChatGPT khuyên nên mua cho Mark Zuckerberg một tác phẩm nghệ thuật thực tế ảo (VR) tùy chỉnh.

Chatbot AI này cho biết: “Hãy thuê một nghệ sĩ thực tế ảo nổi tiếng để tạo ra tác phẩm nghệ thuật VR được cá nhân hóa phù hợp với sở thích của Mark Zuckerberg. Đây có thể là trải nghiệm tương tác và độc đáo mà ông ấy có thể tận hưởng khi sử dụng các thiết bị VR của Meta Platforms, mang đến trải nghiệm nghệ thuật kỹ thuật số có một không hai".

Jeff Bezos (nhà sáng lập Amazon)

Những ý tưởng quà tặng mà ChatGPT đưa ra cho Jeff Bezos chủ yếu liên quan đến không gian và Amazon. Chatbot AI của OpenAI gợi ý một mô hình tên lửa Blue Origin được in 3D; trình bảo vệ màn hình Amazon Fire TV tùy chỉnh có “các bức ảnh, ký ức cùng những khoảnh khắc quan trọng trong sự nghiệp Jeff Bezos tại Amazon”, sự đóng góp cho tổ chức tập trung vào bảo tồn rừng Amazon (nhân danh tên của công ty).

Khi được hỏi món quà tuyệt vời nào có thể dành cho cả Jeff Bezos và vị hôn thê Lauren Sanchez của ông, ChatGPT gợi ý một trải nghiệm ngắm sao riêng tư. Thật lãng mạn!

Evan Spiegel (Giám đốc điều hành Snap)

Với Evan Spiegel, ChatGPT đề xuất thời trang lấy cảm hứng từ Snapchat, sử dụng "những yếu tố thiết kế đặc trưng của Snapchat" như màu sắc của công ty hoặc biểu tượng con ma.

Chatbot AI cũng đề xuất bản đồ Snap nghệ thuật cá nhân, làm nổi bật những địa điểm quan trọng với Evan Spiegel, và các sản phẩm có hình ảnh Bitmoji trên Snapchat.

Đây có thể không phải là một ý tưởng tồi. Người mẫu Miranda Kerr, vợ của Evan Spiegel, cũng sử dụng Bitmoji để thông báo về lễ đính hôn của cặp đôi vào năm 2016.

Bitmoji là một dạng biểu tượng hình minh họa cá nhân được tạo ra bằng cách tùy chỉnh các yếu tố như khuôn mặt, tóc, trang phục và phụ kiện để tạo hình ảnh đại diện cá nhân số hóa. Được phát triển bởi công ty Bitstrips, Bitmoji đã trở nên rất phổ biến nhờ vào việc tích hợp vào nhiều ứng dụng và nền tảng truyền thông xã hội.

Chatbot My AI của Snap đã đưa ra gợi ý tương tự, đề xuất một bộ lọc Snapchat cá nhân "với thông điệp đặc biệt hoặc khoảnh khắc đáng nhớ". My AI cũng đề xuất sổ tay thời trang và cá nhân để ghi chú ý tưởng và bản vẽ, tạp chí công nghệ hấp dẫn, hoặc máy theo dõi thể dục chất lượng cao.

Safra Catz (Giám đốc điều hành Oracle)

Safra Catz đã làm việc tại công ty từ năm 1999. ChatGPT gợi ý tặng cô một bộ sưu tập rượu vang hảo hạng được tuyển chọn với nhãn được tùy chỉnh theo chủ đề Oracle Cloud.

ChatGPT cho hay: “Mỗi chai có thể đại diện cho một cột mốc hoặc thành tựu quan trọng với Oracle dưới sự lãnh đạo của Safra Catz, tạo ra món quà cá nhân hóa và đáng nhớ”.

Sundar Pichai (Giám đốc điều hành Google)

ChatGPT đề xuất thuê một nghệ sĩ tạo tác phẩm nghệ thuật theo phong cách Google Doodle được cá nhân hóa cho Sundar Pichai. Nếu điều này có vẻ quá tốn công sức, ChatGPT gợi ý mua cho ông gói trang trí nhà thông minh được tích hợp với Google Assistant.

Google Bard đã đề xuất thiết bị theo dõi thể dục chất lượng cao, chẳng hạn như Fitbit và Garmin, hoặc loa thông minh như Amazon Echo hoặc Google Home.

Tim Cook (Giám đốc điều hành Apple)

Với Tim Cook, ChatGPT đề xuất tặng một dây đeo Apple Watch được tùy chỉnh khắc chữ cái của ông hoặc thông điệp ý nghĩa, hay hộp trưng bày tùy chỉnh cho sản phẩm Apple để thể hiện sự phát triển trong thiết kế của công ty dưới thời Tim Cook.

Satya Nadella (Giám đốc điều hành Microsoft)

ChatGPT gợi ý tặng Satya Nadella một chiếc Microsoft Surface được chạm khắc hoặc trải nghiệm mô phỏng môn cricket VR. Satya Nadella là người rất hâm mộ môn thể thao này.

Bing Chat của Microsoft đã gợi ý đăng ký một ứng dụng thiền cho Satya Nadella, người ngồi thiền mỗi sáng.

“Satya Nadella đã nói về tầm quan trọng của thiền trong cuộc sống ông. Bạn có thể cân nhắc tặng ông một gói đăng ký ứng dụng thiền như Headspace hoặc Calm", Bing Chat cho biết.

Jensen Huang (Giám đốc điều hành Nvidia)

Jensen Huang đã sở hữu một bộ áo da đen nổi tiếng của mình và ChatGPT đề xuất tặng ông các phụ kiện công nghệ da cá nhân hóa như túi đựng laptop, ốp điện thoại hoặc hộp đựng tài liệu.

Bài liên quan
Nội các của ông Biden muốn biết liệu ChatGPT có thể giúp tạo ra vũ khí sinh học?
Nội các của Tổng thống Joe Biden băn khoăn liệu ChatGPT có thực sự là mối đe dọa an ninh quốc gia hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ChatGPT gợi ý quà tặng tỷ phú ‘có tất cả’ như Sam Altman, Mark Zuckerberg, Elon Musk, Tim Cook