Người đứng đầu Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen rất lạc quan rằng vắc xin phòng coronavirus sẽ được tung ra thị trường trước mùa thu.

Châu Âu hy vọng sẽ có vắc xin phòng COVID-19 trước mùa thu

18/03/2020, 09:32

Người đứng đầu Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen rất lạc quan rằng vắc xin phòng coronavirus sẽ được tung ra thị trường trước mùa thu.

Bà Ursula von der Leyen - Ảnh: Metro

Việc điều chế vắc xin phòng COVID-19 đã tăng tốc trong những tuần gần đây sau khi châu Âu trở thành tâm dịch, nhưng ước tính ban đầu từ các cơ quan y tế thì sẽ phải mất khoảng 18 tháng mới có thể có.

Tuy nhiên, sau khi thông báo rằng Liên minh châu Âu đã phát hành khoản tài trợ trị giá 80 triệu euro cho Công ty dược phẩm CureVac của Đức hôm 16.3, bà Von der Leyen khẳng định rằng các cuộc thảo luận giữa bà với công ty này đã đưa đến kết luận có thể điều chế một loại vắc xin phòng COVID-19 sớm hơn.

"Họ đang làm việc với một bằng nghiên cứu đã được phê duyệt và trải qua các quy trình cụ thể cần thiết, vì vậy họ rất thành thạo trong lĩnh vực này. Và họ dự tính rằng có thể có thể vào mùa thu tới sẽ bắt đầu tiêm vắc xin chống lại coronavirus", bà Von der Leyen nói.

Trong một bài đăng trên Twitter cá nhân, bà Von der Leyen viết "tôi hy vọng với sự hỗ trợ ấy, chúng tôi có thể có một loại vắc xin trên thị trường, có lẽ trước mùa thu".

Truyền thông Đức hồi cuối tuần trước cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề nghị mua lại CureVac để Mỹ độc quyền sở hữu vắc xin phòng COVID-19 mà công ty đang phát triển. Tuy nhiên CureVac đã không quan tâm tới lời đề nghị.

Ái Vi (theo Metro)

Bài liên quan
Aston Villa cứu bóng đá Anh khỏi cảnh sạch bóng tại châu Âu
Aston Villa đã giúp cho bóng đá xứ sở Sương mù thoát khỏi cảnh sạch bóng tại Cúp châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Châu Âu hy vọng sẽ có vắc xin phòng COVID-19 trước mùa thu