Ngày 17.4, anh A (52 tuổi) ở xã huyện Thanh Trì, Hà Nội cho biết con gái anh là cháu L (12 tuổi) dự kiến chiều cùng ngày sẽ mổ sinh con. Theo anh, con gái anh sinh năm 2012, học lớp 6 và bị xâm hại từ khi 11 tuổi.
Sự kiện

Cháu bé 12 tuổi phải mổ sinh con và lời tố cáo bị hàng xóm xâm hại

Lam Thanh 17/04/2024 15:42

Ngày 17.4, anh A (52 tuổi) ở xã huyện Thanh Trì, Hà Nội cho biết con gái anh là cháu L (12 tuổi) dự kiến chiều cùng ngày sẽ mổ sinh con. Theo anh, con gái anh sinh năm 2012, học lớp 6 và bị xâm hại từ khi 11 tuổi.

Anh A chia sẻ, gia đình anh có hoàn cảnh khó khăn và là hộ nghèo nhiều năm. Anh làm nhiều công việc nhưng thu nhập “3 cọc 3 đồng”.

“Tôi gà trống nuôi con từ khi cháu 1 tuổi. Tôi thật sự cảm thấy xót xa bởi làm bố mà không cho con được một gia đình trọn vẹn. Thế nhưng cuộc sống của tôi dường như sụp đổ khi tôi phát hiện ra con gái tôi đã bị xâm hại tình dục, bị hiếp dâm nhiều lần dẫn đến có thai”, anh A nói.

Theo anh A, ngày 6.1, anh nhận thấy cháu có biểu hiện thất thường, bụng cháu to hơn bình thường. Mang tâm trạng bất anh, anh đưa con đi kiểm tra thì bất ngờ biết rằng cháu có thai.

Anh A lập tức dẫn cháu đến Công an xã Tam Hiệp để trình báo sự việc, công an huyện Thanh Trì đã cử cán bộ điều tra xuống lấy lời khai. Ngay chiều hôm đó, công an huyện Thanh Trì đã triệu tập ông V, là hàng xóm lên lấy lời khai.

“Cán bộ điều tra cho biết ông V đã thừa nhận đã có các hành vi sờ soạng, tiếp xúc cơ thể, quần áo, bộ phận sinh dục… đối với con gái tôi. Như tôi hiểu đây cũng là hành vi xâm hại con tôi, đủ căn cứ để khởi tố, bắt giam, xử lý theo quy định của pháp luật”, anh A nói.

xh-1.jpeg
Bé gái 12 tuổi sinh con, tố cáo bị hàng xóm xâm hại

Vẫn theo anh A, qua lời kể của con gái, anh được biết cháu bị xâm hại rất nhiều lần. “Lợi dụng những khoảng thời gian vào buổi chiều khi tôi đi làm không ở nhà, lợi dụng con gái tôi còn nhỏ chưa nhận thức được đây là hành vi xâm hại tình dục, ông V đã thực hiện những hành vi sai trái”, anh A nói.

Anh A cho biết khi phát hiện ra sự việc và cho cháu đi khám thì thai nhi đã được 6 tháng tuổi. Như vậy, thời điểm bị xâm hại, con gái anh mới chỉ 11 tuổi, học lớp 6.

“Ở lứa tuổi này lẽ ra cháu và các bạn cũng chỉ biết đi học, học cách khám phá cuộc sống thì con tôi có thai 6 tháng. Cháu phải đối mặt với việc làm mẹ khi còn chưa thành niên, chưa nhận thức được đầy đủ về cuộc sống. Không một đêm nào tôi được ngủ ngon, chỉ biết nuốt nước mắt vào trong, xót xa cho tương lai của con gái tôi”, anh A nói.

Anh cũng tâm sự: “Ngày nào tôi cũng phải nghe những lời xì xào, bàn tán, những ánh mắt thương hại của hàng xóm láng giềng. Không khí trong nhà lúc nào cũng căng thẳng, mệt mỏi, mỗi lần thấy cháu mà lòng tôi cảm thấy xót xa. Điều này đã ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến tâm lý, tinh thần của gia đình tôi, khiến cho chúng tôi vô cùng hoang mang, lo lắng. Gia đình tôi từ trước đã khó khăn, nay lại càng khó khăn hơn”.

“Tôi hiểu rằng trọng tâm của việc cải cách tư pháp là hoạt động điều tra, xét xử để tránh dẫn đến oan sai cũng như đề cao quyền con người. Thế nhưng, đến nay gia đình tôi vẫn chưa nhận được thông báo “khởi tố vụ án” và chưa thấy bất cứ ai phải chịu trách nhiệm về hành vi xâm hại tình dục đối với con gái tôi”, anh A nêu.

Vì vậy, anh A khẩn thiết kính mong quý cơ quan xem xét giải quyết hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sớm khởi tố vụ án, xử lý nghiêm đối với hung thủ thực hiện hành vi xâm hại tình dục với con gái tôi theo quy định pháp luật.

anh-man-hinh-2024-04-17-luc-13.05.36.png
Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng - Trưởng Văn phòng Luật sư Kết nối (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội)

Trao đổi với phóng viên Một Thế Giới, luật sư Nguyễn Ngọc Hùng - Trưởng Văn phòng Luật sư Kết nối (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho biết: “Đối với vụ việc này, bị hại bị xâm hại khi 11 tuổi, cháu bé cũng đã có sự mô tả lại về hành vi của đối tượng. Theo đó, hành vi của đối tượng phạm tội hoàn toàn có đầy đủ yếu tố cấu thành tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, quy định tại Khoản 2 Điều 142 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017”.

Theo ông Hùng, với tình tiết định khung là “làm nạn nhân có thai” và “phạm tội 2 lần trở lên”. Theo đó, sau khi cháu bé hoàn thành việc sinh con, việc xét nghiệm để truy bắt, xét xử đối tượng phạm tội sẽ được cơ quan chức năng ngay lập tức vào cuộc và đối tượng có thể xử lý với mức phạt cao nhất lên đến 20 năm tù.

“Với mức hình phạt cao nhất của khung hình phạt là 20 năm tù, đây là vụ việc thuộc trường hợp tội phạm đặc biệt nghiêm trọng có tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội đặc biệt lớn. Vì vậy, căn cứ Điều 163, Điều 268 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, thẩm quyền điều tra thuộc về cơ quan điều tra cấp tỉnh, cụ thể ở đây là cơ quan điều tra công an TP.Hà Nội”, ông Hùng nhấn mạnh.

Theo ông Hùng, hiện nay, vụ việc của cháu bé đang được cơ quan điều tra công an huyện Thanh Trì tiếp nhận giải quyết. Do đó, với những vụ việc không thuộc thẩm quyền như này, cơ quan điều tra khi xét thấy vụ án không thuộc thẩm quyền điều tra sẽ cần thực hiện việc chuyển vụ án theo thẩm quyền theo quy định pháp luật.

“Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi được xem là một tội phạm cực kỳ nghiêm trọng và có những hậu quả về tâm lý, vật chất và xã hội rất lớn đối với trẻ em. Đây là một vi phạm đáng lên án và luật pháp nghiêm khắc xử lý nhằm bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực và hại đến sức khỏe tình dục”, ông Hùng nêu.

Trả lời báo chí về vấn đề này, đại diện công an huyện Thanh Trì, Hà Nội cho biết cơ quan công an đang vào cuộc điều tra vụ việc.

Bài liên quan
Vụ xâm hại bé gái 12 tuổi tới mức sinh con: Ý kiến luật sư
Về trường hợp bé gái 12 tuổi tố cáo bị xâm hại, hậu quả sinh con, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã khởi tố vụ án. Nghi phạm đã bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cháu bé 12 tuổi phải mổ sinh con và lời tố cáo bị hàng xóm xâm hại